Người tham gia BHYT nên đi khám chữa bệnh đúng tuyến để được hưởng đầy đủ quyền lợi

01/01/2021 - 17:07

 - Ngày 1-1, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang Diệp Thành Bu cho biết: nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi của người dân có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) khi khám, chữa bệnh (KCB) BHYT tại các cơ sở KCB BHYT, từ ngày 1-1-2021, triển khai thực hiện KCB BHYT thông tuyến tỉnh theo quy định tại khoản 6 Điều 22 của Luật BHYT số 46/2014/QH13.

Người tham gia BHYT nên đi khám chữa bệnh đúng tuyến để được hưởng đầy đủ quyền lợi

Tuy nhiên, người có thẻ BHYT cần lưu ý: người tham gia BHYT tự đi KCB tại các cơ sở KCB BHYT tuyến tỉnh theo khoản 6 Điều 22 của Luật BHYT là trường hợp đi KCB không đúng tuyến (không có giấy chuyển viện) được quỹ BHYT chi trả chi phí điều trị nội trú theo phạm vi quyền lợi BHYT và mức hưởng như đi khám chữa bệnh đúng tuyến.

Tuy nhiên, phần chi phí cùng chi trả của người bệnh trong trường hợp tự đi KCB không đúng tuyến sẽ không được xác định là điều kiện để cấp Giấy chứng nhận cùng chi trả trong năm.

 Người có thẻ BHYT tự đi KCB không đúng tuyến (không có giấy chuyển viện) và được chỉ định điều trị nội trú tại các cơ sở KCB tuyến tỉnh trước ngày 1-1-2021, ra viện từ ngày 1-1-2021 trở đi, có xuất trình thẻ BHYT và các giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ. Các chi phí KCB BHYT phát sinh từ ngày 1-1-2021 được quỹ BHYT chi trả theo quy định.

Người tham gia BHYT nên đi KCB đúng tuyến, đúng quy định để được hưởng đầy đủ quyền lợi BHYT.

HẠNH CHÂU