Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước: cần đẩy nhanh hơn nữa kết quả giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh

22/12/2020 - 18:50

 - Chiều 22-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chủ trì cuộc họp thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và 11 huyện, thị xã, thành phố đã đến dự…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước yêu cầu các chủ đầu tư, lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện, thị xã, thành phố cần phải thể hiện quyết tâm chính trị cao hơn nữa, sâu sát hơn với dự án, để kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh trong việc giải ngân vốn đầu tư công, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID vẫn còn lây làn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho rằng, việc giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh hiện nay có ý nghĩa rất lớn, một mặt nhằm kích cầu đầu tư, tạo thêm việc làm cho người lao động, mặt khác, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Do vậy, các địa phương, sở, ban, ngành có sử dụng vốn đầu tư công cần rà soát lại tiến độ giải ngân các dự án để trên cơ sở đó nhanh chóng đề ra biện pháp khắc phục những tồn tại, đẩy nhanh tiến độ, để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng là phải giải ngân 100% vốn đầu tư công trong năm nay.

Năm 2020, toàn tỉnh có 58 chủ đầu tư có sử dụng vốn từ ngân sách, trong đó có 34 chủ đầu tư giải ngân cao hơn bình quân chung của tỉnh, số còn lại đạt thấp so kế hoạch đề ra. Cụ thể, đến cuối tháng 11-2020, kết quả giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công của tỉnh trong năm 2020 chỉ đạt 66,35% so kế hoạch.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tiến độ giải ngân vốn trên địa bàn toàn tỉnh

MINH HIỂN