Phú Tân phấn đấu đạt cơ bản các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021

05/11/2021 - 20:07

 - Chiều 5-11, UBND huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tổ chức hội nghị trực tuyến thông tin tình hình kinh tế - xã hội đến tháng 10, phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2021; công tác phòng, chống dịch COVID-19; tiến độ chuẩn bị thực lực cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2021.

Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Lê Nguyên Châu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Từ nay đến cuối năm, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Lê Nguyên Châu yêu cầu các xã, thị trấn, các ngành vừa tập trung công tác chống dịch, vừa phấn đấu thực hiện đạt cơ bản các chỉ tiêu kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Huyện ủy và HĐND huyện.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp, đảm bảo thực hiện “ăn chắc” vụ thu đông song song với phòng, chống dịch COVID-19; tái lập các tổ, chốt để phục vụ sản xuất an toàn; làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người dân thực hiện liên kết tiêu thụ nông sản có hiệu quả.

Đồng thời, quản lý chặt chẽ theo dõi, kiểm tra, nhắc nhở hoạt động chợ truyền thống và sản xuất trong các doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ các công trình, giải ngân vốn đầu tư công; thực hiện tốt công tác tuyển quân…

Đặc biệt, đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Lê Nguyên Châu chỉ đạo các địa phương, ban, ngành quan tâm thường xuyên quản lý địa bàn, không để phát sinh ổ dịch mới nhằm đảm bảo điều kiện tổ chức tiêm vaccine mũi 2 phòng COVID-19 cho người dân. Cần xác định chống dịch là nhiệm vụ lâu dài, thường xuyên; duy trì trạm y tế lưu động, kiểm tra, giám sát người F1, khu cách ly, khu phong tỏa và hỗ trợ chăm sóc y tế cho người dân các bệnh khác…

MỸ HẠNH