Số ca nhiễm tăng cao, lãnh đạo huyện Tri Tôn làm việc với 5 xã, thị trấn

31/10/2021 - 15:08

 - Ngày 31-10, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm đã làm việc với 5 xã, thị trấn, gồm: xã Châu Lăng, Núi Tô, An Tức, Tà Đảnh và thị trấn Tri Tôn để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm phát biểu tại buổi làm việc với 5 xã, thị trấn

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tri Tôn, ngày 30-10, Tri Tôn ghi nhận số ca mắc mới trong ngày cao nhất từ trước đến nay, với 63 ca, nâng tổng số ca phát hiện trên địa bàn huyện đến nay là 780 ca, trong đó người ngoài tỉnh về quê là 179 ca, cộng đồng 120 ca, còn lại là trong khu cách ly, phong tỏa.

Thị trấn Tri Tôn, xã Châu Lăng và xã Ô Lâm là 3 địa phương ghi nhận số ca mắc nhiều nhất tính đến thời điểm hiện nay. UBND huyện Tri Tôn đã phân công trưởng, phó đầu ngành tăng cường hỗ trợ cho các xã, thị trấn trong công tác chống dịch.

 Đối với các địa phương diễn biến dịch phức tạp, huy động thêm lực lượng công an, quân sự, y tế, đoàn viên, thanh niên hỗ trợ công tác test nhanh tại các khu vực phát hiện F0 và tầm soát mẫu gộp 100% hộ dân cộng đồng. Nhìn chung, tình hình dịch bệnh của huyện đang trong tầm kiểm soát. Một số xã đạt tỷ lệ tiêm vaccine cao như: Vĩnh Phước (tiêm mũi 1 đạt 100% dân số từ 18 tuổi trở lên), xã Ô Lâm (đạt 99%)...

Tại buổi làm việc, ông Cao Quang Liêm mong muốn lực lượng công an, quân sự, y tế, cán bộ, ban chỉ đạo xã, các tình nguyện viên cần giữ gìn sức khỏe, không để thành F0. Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn phân công hợp lý, sử dụng và trưng dụng lực lượng đúng chỗ, đúng người. Các địa phương cần quản lý tốt các chợ, người buôn bán, yêu cầu người đi chợ phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 (đủ 14 ngày). Các quán ăn, uống thực hiện bán mang về.

Huyện Tri Tôn lập lại các chốt kiểm soát khai báo y tế tại cửa ngõ ra, vào thị trấn Tri Tôn, xã Châu Lăng, Tà Đảnh để hạn chế người dân vào địa bàn. Các đội lưu động phòng, chống dịch COVID-19 huyện, xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyệt đối không để người dân chưa tiêm vaccine ra đường.

Cùng với quản lý chặt F0, F1, các xã, thị trấn cần tiếp tục tiêm vaccine mũi 1 đạt 100% dân số từ 18 tuổi trở lên; tiếp tục vận động xã hội hóa để bổ sung thiết bị y tế và chăm lo an sinh xã hội.

NGÔ CHUẨN