Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Long Xuyên: Ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp

    Long Xuyên: Ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp

    05-12-2019 00:15

    Theo UBND TP. Long Xuyên, diện tích gieo trồng lúa ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn là 1.511/1.721ha (đạt 87,9% so kế hoạch).

  • Xây dựng Hội Nông dân trong sạch, vững mạnh

    Xây dựng Hội Nông dân trong sạch, vững mạnh

    05-12-2019 00:15

    Thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/HNDTW của Ban Chấp hành Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh đề ra chương trình hành động cụ thể nhằm phấn đấu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, hội viên, đưa phong trào lan tỏa sâu rộng, mang đến lợi ích thiết thực cho chính người nông dân.

  • Nghề chăn nuôi heo bao giờ hết bấp bênh?

    Nghề chăn nuôi heo bao giờ hết bấp bênh?

    05-12-2019 00:15

    Chăn nuôi heo là nghề có từ lâu đời, giúp nhiều nông hộ ở thành thị, nông thôn có việc làm và nguồn thu nhập tương đối ổn định. Song, những năm gần đây, nghề này đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là kể từ khi bệnh dịch tả heo Châu Phi xuất hiện và hoành hành khắp cả nước.

  • Đưa máy bay vào đồng ruộng

    Đưa máy bay vào đồng ruộng

    05-12-2019 00:15

    Việc dùng máy bay phun thuốc không còn là câu chuyện “chỉ thấy qua màn ảnh” ở nước Mỹ, nước Nhật xa xôi. Giờ đây, máy bay đã hiện diện trên đồng ruộng Việt Nam, mang lại rất nhiều lợi ích cho nông dân.

  • Trung Quốc không còn là thị trường “dễ tính”

    Trung Quốc không còn là thị trường “dễ tính”

    05-12-2019 00:14

    Bên cạnh việc siết chặt điều kiện nhập khẩu chung thì một số địa phương của Trung Quốc giáp ranh với Việt Nam còn có thêm những quy định riêng khó khăn hơn. Để xuất khẩu nông sản vào Trung Quốc, doanh nghiệp (DN) cần thường xuyên cập nhật thông tin, tổ chức sản xuất đảm bảo an toàn, chất lượng, truy xuất được nguồn gốc và tập trung vào xuất khẩu chính ngạch, bởi Trung Quốc không còn là thị trường giá rẻ, “dễ dãi” như trước đây.

  • Hiệu quả từ những mô hình tưới nước nhỏ giọt trên cây ăn trái

    Hiệu quả từ những mô hình tưới nước nhỏ giọt trên cây ăn trái

    05-12-2019 00:14

    Với việc ứng dụng hiệu quả công nghệ tưới tiết kiệm nước, việc nhân rộng các mô hình tưới công nghệ cao trên địa bàn tỉnh thời gian qua được đánh giá có nhiều triển vọng. Mô hình này giúp giảm tối đa chi phí sản xuất, giảm lượng nước tưới, giảm công lao động… mở ra cách làm mới để tăng năng suất, sản lượng cây trồng, tiết kiệm nguồn nước tưới và công lao động.

  • Xây dựng nông thôn mới từ “gốc”!

    Xây dựng nông thôn mới từ “gốc”!

    05-12-2019 00:14

    Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2017, xã anh hùng Thới Sơn vinh dự được chọn làm xã điểm của huyện Tịnh Biên để xây dựng NTM nâng cao. Thành quả đó đến từ việc địa phương xác định công cuộc xây dựng NTM phải xuất phát từ “gốc”, đó chính là lòng dân!

  • Phú Tân: Nông dân trồng hoa phục vụ thị trường Tết

    Phú Tân: Nông dân trồng hoa phục vụ thị trường Tết

    05-12-2019 00:14

    Vụ sản xuất cuối năm, nhiều hộ trồng rau màu ở huyện Phú Tân chuyển sang trồng hoa để bán dịp Tết. Ở thị trấn Phú Mỹ và các xã: Tân Trung, Tân Hòa, Phú Hưng có hàng chục hộ trồng hoa các loại.

  • Chuẩn bị tốt vụ đông xuân 2019-2020

    Chuẩn bị tốt vụ đông xuân 2019-2020

    05-12-2019 00:14

    Dù là vụ lúa trọng điểm trong năm nhưng theo nhận định của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT&BVTV), vụ đông xuân 2019-2020 sẽ sản xuất trong điều kiện khó khăn. Nguyên nhân do tình hình mưa bão, khô hạn, thiếu nước tưới, trong khi thị trường tiêu thụ đòi hỏi ngày càng cao về tiêu chuẩn chất lượng.

  • Gỡ khó cho cây lúa Nhật

    Gỡ khó cho cây lúa Nhật

    05-12-2019 00:14

    Những năm qua, chương trình hợp tác sản xuất - bao tiêu lúa Nhật giữa Công ty TNHH Angimex - Kitoku và nông dân An Giang đã có những kết quả tích cực.

  • Nông dân Khmer làm giàu từ chăn nuôi bò

    Nông dân Khmer làm giàu từ chăn nuôi bò

    05-12-2019 00:14

    Nhờ làm ăn uy tín, trang trại bò Sầm Ron của ông Chau Sóc (ấp Ninh Lợi, xã An Tức, Tri Tôn) được bạn hàng gần xa biết đến. Từ việc kinh doanh bò đã đem lại thu nhập cho ông Chau Sóc khoảng 100 triệu đồng mỗi năm, tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn. Bên cạnh đó, ông Chau Sóc còn là một trong những nông dân có nhiều đóng góp xây dựng các công trình xã hội địa phương.

  • Điểm sáng liên kết sản xuất

    Điểm sáng liên kết sản xuất

    05-12-2019 00:14

    Mặc dù còn chiếm tỷ lệ khiêm tốn trong tổng diện tích sản xuất nhưng các mô hình liên kết với doanh nghiệp (DN) vẫn chứng minh được hiệu quả thực tế. Đây là cơ sở để khuyến khích mở rộng hợp tác, đưa nông nghiệp An Giang phát triển bền vững hơn.

  • Khi nông dân ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất

    Khi nông dân ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất

    04-12-2019 07:30

    Thời gian qua, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp rất được quan tâm, đặc biệt là đối với người nông dân. Từ việc đi tham quan, tìm hiểu cho đến mạnh dạn đầu tư đã giúp bà con tăng năng suất, hạ giá thành sản phẩm, giảm chi phí nhân công lao động, đồng thời hướng đến một ngành nông nghiệp phát triển bền vững.

  • Khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc

    Khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc

    02-12-2019 08:40

    Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đã có công điện khẩn yêu cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước khẩn trương, tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên đàn gia súc.

  • Ước mơ làm giàu của thanh niên vùng biên

    Ước mơ làm giàu của thanh niên vùng biên

    02-12-2019 07:31

    Thời gian gần đây, nhiều nông dân ở xã biên giới Phú Lộc (TX. Tân Châu) đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích trồng lúa, vườn tạp kém hiệu quả sang phát triển các loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Điển hình là mô hình trồng chanh giấy của thanh niên Trương Văn Sĩ (sinh năm 1983, ngụ ấp Phú Quý, xã Phú Lộc, TX. Tân Châu) đã và đang mang lại nguồn thu nhập ổn định.

  • Lấy mẫu xét nghiệm bò bị bệnh

    Lấy mẫu xét nghiệm bò bị bệnh

    28-11-2019 09:26

    Trong 2 ngày 26 và 27-11, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh đã khảo sát thực tế, tìm hiểu nguyên nhân bò bị bệnh và chết đột ngột tại huyện Chợ Mới và thị xã Tân Châu.

  • Vùng chuyên canh màu Bình Thạnh chuẩn bị mùa vụ Tết

    Vùng chuyên canh màu Bình Thạnh chuẩn bị mùa vụ Tết

    27-11-2019 05:35

    Vào những ngày này, nông dân xã Bình Thạnh (Châu Thành) đang tất bật với công việc xới đất, xuống giống các loại rau màu phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

  • Nuôi bò vỗ béo - mô hình cũ nhưng hiệu quả cao

    Nuôi bò vỗ béo - mô hình cũ nhưng hiệu quả cao

    26-11-2019 07:26

    Nuôi bò vỗ béo đang là mô hình được nhiều nông dân trong tỉnh lựa chọn, bởi bò là động vật dễ nuôi, phương thức chăn nuôi đơn giản, rủi ro thấp, nguồn vốn đầu tư ít nhưng giá trị kinh tế cao, giúp nông dân nâng cao nguồn thu nhập, cải thiện đáng kể kinh tế gia đình.

  • Chợ Mới: Nhiều hộ gia đình trắng tay do bò chết đột ngột

    Chợ Mới: Nhiều hộ gia đình trắng tay do bò chết đột ngột

    25-11-2019 15:40

    Thời gian gần đây, nhiều hộ nuôi bò vỗ béo, bò giống, bò thịt ở xã An Thạnh Trung, thị trấn Mỹ Luông (Chợ Mới), xã Long An, Vĩnh Hòa (TX. Tân Châu) lo lắng vì bò trong chuồng chết đột ngột.

  • Trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái trên lúa

    Trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái trên lúa

    24-11-2019 19:42

    Ngày 24-11, tại Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Định Thành (xã Định Thành, Thoại Sơn), 300 nông dân đã tham gia buổi trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật trên lúa bằng thiết bị bay không người lái (drone), do Tập đoàn Lộc Trời tổ chức.