Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Phú Tân: Hội thảo mô hình nuôi vịt siêu nạc Grimaud

    Phú Tân: Hội thảo mô hình nuôi vịt siêu nạc Grimaud

    17-05-2020 19:48

    Trạm Khuyến nông huyện Phú Tân (An Giang) vừa tổ chức hội thảo mô hình nuôi vịt Grimaud siêu nạc trên đệm lót lên men. Mô hình thực hiện tại hộ của anh Huỳnh Văn Tuấn (ngụ ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Xương).

  • Đưa cây trồng giá trị về vùng đất Tri Tôn

    Đưa cây trồng giá trị về vùng đất Tri Tôn

    15-05-2020 08:08

    Với những loại cây trồng mới như: dưa lưới, nhãn Ido, lúa hữu cơ… giá trị thu về cho mỗi công đất lên đến hàng chục triệu đồng, cao hơn nhiều lần so các loại cây trồng trước đây. Những mô hình mới này mở ra nhiều cơ hội phát triển cho huyện miền núi Tri Tôn (An Giang).

  • Phát triển hợp tác xã trong VnSAT

    Phát triển hợp tác xã trong VnSAT

    14-05-2020 04:55

    Năm 2016, tỉnh An Giang triển khai thực hiện Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) với nhiều hoạt động tích cực, góp phần đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Sau 4 năm triển khai, trong vùng dự án đã xuất hiện nhiều tổ chức nông dân hoạt động hiệu quả, mở rộng quy mô, tạo ra những đột phá của chuỗi giá trị sản phẩm.

  • Làm giàu từ dê nhốt chuồng

    Làm giàu từ dê nhốt chuồng

    14-05-2020 04:55

    Xã biên giới Phú Lộc (TX. Tân Châu, An Giang) được biết đến là xã thuần nông, đời sống người dân chủ yếu trồng trọt và chăn nuôi. Thời gian qua, mô hình nuôi dê đã từng bước khẳng định tính bền vững, mang lại giá trị kinh tế cao bởi tập tính dễ nuôi và nguồn thức ăn dễ kiếm, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

  • Ốc bươu vàng vẫn gây hại mạnh

    Ốc bươu vàng vẫn gây hại mạnh

    14-05-2020 04:55

    Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang, trong số 8 loài ngoại lai xâm hại trên địa bàn, ốc bươu vàng (pomacea canaliculata) là loài gây hại nguy hiểm nhất cho hệ sinh thái nông nghiệp.

  • Bổ sung kinh phí cho 55 địa phương bị ảnh hưởng dịch tả lợn châu Phi

    Bổ sung kinh phí cho 55 địa phương bị ảnh hưởng dịch tả lợn châu Phi

    13-05-2020 20:21

    Tổng số tiền ngân sách Trung ương đã cấp về cho các địa phương bị ảnh hưởng dịch tả lợn châu Phi đến nay là hơn 5.100 tỷ đồng, tương đương 70% số kinh phí dự kiến ngân sách Trung ương phải hỗ trợ.

  • Trồng mè trên đất ruộng

    Trồng mè trên đất ruộng

    13-05-2020 04:13

    Trồng mè trên đất ruộng trong vụ xuân hè, hè thu không những mang lại hiệu quả kinh tế do cây mè thích nghi điều kiện thời tiết khô hạn, mà còn giúp nông dân hạn chế các loại sâu bệnh gây hại cho lúa trong vụ tiếp theo. Cách làm này đã và đang được nông dân ở nhiều địa phương áp dụng.

  • Thành công với mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo

    Thành công với mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo

    11-05-2020 09:39

    Mô hình nuôi đông trùng hạ thảo (nấm nhộng tằm thảo) kiểm soát bằng điện thoại thông minh của anh Nguyễn Hùng Sinh (ngụ ấp Bắc Thạnh, xã Thoại Giang, Thoại Sơn)là một trong những đột phá trong sản xuất nông nghiệp mang lại giá trị kinh tế cao.

  • Châu Thành đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng

    Châu Thành đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng

    11-05-2020 06:40

    Với mục tiêu gia tăng giá trị canh tác, từng bước cải thiện, tiến tới nâng cao thu nhập cho nông dân, những năm qua, huyện Châu Thành (An Giang) tập trung lãnh đạo, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, thay dần diện tích canh tác lúa, đất vườn tạp kém hiệu quả sang các loại rau màu, cây ăn trái. Từ đó, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh, tạo động lực cho nông nghiệp địa phương bứt phá đi lên, giúp nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình.

  • Linh động trong sản xuất nông nghiệp

    Linh động trong sản xuất nông nghiệp

    11-05-2020 06:40

    Nhiều năm qua, cùng với sự khuyến khích của ngành nông nghiệp thì việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ đất lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu, cây ăn trái có giá trị kinh tế cao trở thành xu hướng của nông dân ở nhiều địa phương. Lựa chọn chuyển đổi mô hình phù hợp, có nghiên cứu kỹ thị trường, có lợi thế cạnh tranh đã và đang giúp nông dân nâng cao hiệu quả diện tích đất trồng, tăng thu nhập...

  • Tăng cường sử dụng các giống lúa chất lượng cao

    Tăng cường sử dụng các giống lúa chất lượng cao

    08-05-2020 03:59

    Thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững, cơ cấu giống lúa trên địa bàn An Giang đã có sự thay đổi theo hướng tích cực. Những giống lúa có phẩm chất thấp được thay thế bằng các giống lúa chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu “ăn ngon” của người tiêu dùng trong nước và thế giới.

  • Chờ tín hiệu vui từ thị trường

    Chờ tín hiệu vui từ thị trường

    08-05-2020 03:51

    Duy trì nuôi cá, chờ tín hiệu thị trường là giải pháp tình thế của những người nuôi cá tra trên địa bàn tỉnh hiện nay, bởi trong thời điểm này, nếu hộ nuôi xuất bán cá với giá 18.500 đồng/kg, họ phải chịu lỗ từ 4.000 - 5.000 đồng/kg. Người nuôi cá trong tỉnh đang chờ những quyết sách mang tính táo bạo của nhà quản lý nhằm xoay chuyển tình hình.

  • Hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp

    Hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp

    07-05-2020 07:27

    Khi có sự tham gia mạnh mẽ của doanh nghiệp (DN) vào khu vực nông nghiệp, nông thôn, các mô hình liên kết theo chuỗi giá trị sẽ hiệu quả, bền vững hơn. Sự đồng hành của DN cũng giúp nông dân thay đổi thói quen sản xuất theo hướng hiện đại, nâng cao giá trị nông sản cũng như tăng thu nhập cho chính bản thân và gia đình.

  • Hợp tác xã nông nghiệp đạt doanh thu bình quân hơn 4 tỷ đồng/năm

    Hợp tác xã nông nghiệp đạt doanh thu bình quân hơn 4 tỷ đồng/năm

    07-05-2020 07:27

    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, tính đến ngày 31-3-2020, toàn tỉnh có 142 hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN), với 11.676 thành viên tham gia. Trong đó có 132 HTXNN đang hoạt động và tổ chức theo Luật HTX 2012 và 10 HTXNN ngưng hoạt động (đang hoàn tất thủ tục giải thể). Từ đầu năm 2020 đến nay, tỉnh đã hỗ trợ thành lập mới 4 HTXNN tại Tri Tôn, Long Xuyên, Châu Đốc.

  • Hỗ trợ tìm đầu ra nông sản

    Hỗ trợ tìm đầu ra nông sản

    07-05-2020 05:12

    Khi có sự liên kết giữa doanh nghiệp với nông dân, hợp tác xã trong xây dựng vùng nguyên liệu, đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất an toàn, chất lượng thì đầu ra nông sản không còn là vấn đề cần lo lắng. Trong đó, sự hỗ trợ của nhà nước là rất quan trọng.

  • Na Thái - cây trồng mới, hiệu quả cao

    Na Thái - cây trồng mới, hiệu quả cao

    06-05-2020 05:35

    Na Thái (còn gọi là mãng cầu na Thái) là giống cây ăn trái năng suất, hiệu quả kinh tế cao đang được nhiều nông dân trong tỉnh lựa chọn phát triển. Có nhiều ưu điểm vượt trội ở chất lượng trái và đang được thị trường đón nhận tích cực, cây na Thái nay đã bén rễ ở nhiều mảnh vườn trên huyện cù lao Phú Tân, thay thế những cây trồng kém hiệu quả.

  • Mùa này, ớt ngọt

    Mùa này, ớt ngọt

    06-05-2020 05:35

    Như nhiều xã vùng biên của An Phú (An Giang), xã Phú Hữu trồng nông sản khá phong phú: ớt, bắp, đậu phộng, bí đao... Mùa nào thức nấy, người dân loay hoay trên ruộng, chắt chiu từng khoản thu nhập để cuộc sống dễ chịu hơn. Mấy tuần nay, ớt vào mùa, nên cả xã nhuộm một màu đỏ rực.

  • Đổi mới tư duy sản xuất

    Đổi mới tư duy sản xuất

    05-05-2020 05:24

    Là địa phương có thế mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp, huyện Châu Thành (An Giang) tích cực tuyên truyền, vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Qua đó, xuất hiện nhiều “hai lúa” dám nghĩ, dám làm, không ngừng đổi mới tư duy sản xuất, nhạy bén trong ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất - kinh doanh (SXKD), góp phần đẩy mạnh tiến trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

  • Châu Phú phát triển giống nhãn Mỹ Đức

    Châu Phú phát triển giống nhãn Mỹ Đức

    04-05-2020 15:43

    Để duy trì và phát triển nguồn gen của giống nhãn Mỹ Đức, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông huyện Châu Phú phối hợp các đơn vị liên quan đã thực hiện nhân giống 1.900 cây nhãn Mỹ Đức từ 110 cây nhãn đầu dòng có chất lượng tốt.

  • Mô hình đa canh trên đất lúa

    Mô hình đa canh trên đất lúa

    01-05-2020 05:48

    “Làm giàu từ mô hình đa canh”, cách đây ít năm có lẽ đó là suy nghĩ chưa từng xuất hiện trong anh Nguyễn Văn Thật (sinh năm 1972, ngụ ấp Bình Thành, xã Bình Thành, Thoại Sơn, An Giang). Sau những lần bấp bênh với các vụ lúa, anh Thật quyết định chuyển hẳn 2,8ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang mô hình đa canh; trên bờ trồng cây ăn trái, nông sản ngắn ngày, dưới nước nuôi các loại cá.