Khai mạc chuỗi hoạt động xây dựng nông thôn mới

Khai mạc chuỗi hoạt động xây dựng nông thôn mới

  • Phú Thọ xây dựng nông thôn mới

    Phú Thọ xây dựng nông thôn mới

    29-06-2021 05:57

    Năm 2021, xã Phú Thọ được UBND tỉnh và UBND huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) chọn để phấn đấu xây dựng đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM). So với các địa phương khác, chặng cuối trong lộ trình của xã Phú Thọ có phần khó khăn hơn, do các nguồn đầu tư đang tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Từ nay đến cuối năm, địa phương đang lên kế hoạch để tranh thủ các nguồn lực nhằm hoàn thiện bộ tiêu chí như mục tiêu đề ra.

  • Bình Long xây dựng nông thôn mới

    Bình Long xây dựng nông thôn mới

    25-06-2021 05:16

    Mục tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM) là tập trung phát triển kinh tế nông thôn, đầu tư xây dựng, nâng cấp kết cấu hạ tầng và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân… Để đạt mục tiêu này, Đảng bộ, chính quyền xã Bình Long (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã phát huy vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, điều hành trong xây dựng NTM, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động trong nhân dân cùng chung tay thực hiện.

  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại xã An Phú

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại xã An Phú

    11-06-2021 10:58

    Ngày 11-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã An Phú (huyện Tịnh Biên).

  • Đường về Phú Thành

    Đường về Phú Thành

    08-06-2021 04:56

    Dọc theo tuyến kênh Thần Nông về xã Phú Thành (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), ấn tượng đầu tiên là những đường hoa và cột cờ rực rỡ ven theo trục lộ. Theo mùa, các loại hoa lần lượt khoe sắc, từ cây cao lớn cho bóng mát, như: phượng vĩ, bằng lăng, sứ đến cây cảnh tầm thấp là hoàng yến, sao nhái, dừa cạn, mười giờ…

  • Đa Phước xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

    Đa Phước xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

    04-06-2021 04:29

    Sau khi hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2018, xã Đa Phước (huyện An Phú, tỉnh An Giang) tập trung thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu xã NTM nâng cao. Đến nay, xã Đa Phước hoàn thành thực hiện 18/19 tiêu chí, 34/35 chỉ tiêu theo bộ tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao.

  • Xã Phú Hiệp huy động sức dân xây dựng đường nông thôn

    Xã Phú Hiệp huy động sức dân xây dựng đường nông thôn

    02-06-2021 09:54

    Xã Phú Hiệp thuộc địa phương vùng sâu, vùng xa của huyện Phú Tân. Toàn xã có 3 ấp, có đến 70% hộ dân sống bằng sản xuất nông nghiệp, việc giao thương hàng hóa nông sản nói riêng và các điều kiện phát triển đời sống nói chung phụ thuộc rất lớn vào mạng lưới hạ tầng giao thông.

  • Đổi thay vùng quê Châu Thành

    Đổi thay vùng quê Châu Thành

    31-05-2021 06:46

    Về thăm những vùng quê huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) hôm nay, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay rõ nét về mọi mặt, với diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, cơ sở hạ tầng, đường giao thông được đầu tư đồng bộ, đời sống người dân có nhiều cải thiện. Đây là thành quả của cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện Châu Thành đã không ngừng phấn đấu thực hiện linh hoạt, hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) những năm qua.

  • Tịnh Biên phấn đấu xây dựng nông thôn mới

    Tịnh Biên phấn đấu xây dựng nông thôn mới

    24-05-2021 04:45

    Với sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) cùng các ngành, địa phương đã mang đến những kết quả khả quan trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện miền núi này. Hiện nay, huyện Tịnh Biên đang nỗ lực đưa công cuộc xây dựng NTM đạt được những bước tiến tích cực hơn trong năm 2021.

  • Thay đổi cuộc sống cư dân vùng núi

    Thay đổi cuộc sống cư dân vùng núi

    20-05-2021 05:19

    Đặc thù của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer vùng Bảy Núi là thường sống quây quần trong các phum, sóc cặp chân núi hoặc xa đường giao thông chính, lưới điện khó phủ rộng khắp. Khi hỗ trợ điện mặt trời vào sinh hoạt và sản xuất, cuộc sống người dân nơi đây ít nhiều thay đổi.

  • Xây dựng nông thôn mới ở Nam Định

    Xây dựng nông thôn mới ở Nam Định

    13-05-2021 09:09

    Sớm hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp ủy, chính quyền, nhân dân tỉnh Nam Định đang tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu. Một lần nữa, các tổ chức đảng đảm nhận vai trò “hạt nhân” khơi dậy nội lực toàn dân, toàn hệ thống chính trị thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị quan trọng này.

  • Châu Thành đạt 5/14 chỉ tiêu xây dựng huyện nông thôn mới

    Châu Thành đạt 5/14 chỉ tiêu xây dựng huyện nông thôn mới

    13-05-2021 06:20

    UBND huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) cho biết, đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có 5/11 xã được công nhận đạt chuẩn “Xã nông thôn mới (NTM)” và 1 xã đạt chuẩn “Xã NTM nâng cao”. Các xã còn lại trung bình đạt 15,33 tiêu chí và 42,33 chỉ tiêu và không có xã đạt dưới 11 tiêu chí. Huyện cơ bản đạt 2/9 tiêu chí và 5/14 chỉ tiêu xây dựng huyện NTM.

  • Nông thôn mới ở huyện miền núi Tri Tôn

    Nông thôn mới ở huyện miền núi Tri Tôn

    13-05-2021 06:20

    Do xuất phát điểm thấp, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM) ở huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) có chậm hơn những địa phương khác. Dù vậy, mỗi công trình NTM đang thật sự mang lại ý nghĩa, sự thay đổi trong cuộc sống người dân.

  • Đổi thay vùng quê An Bình

    Đổi thay vùng quê An Bình

    04-05-2021 05:20

    Xã An Bình được UBND tỉnh An Giang công nhận “Xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM)” năm 2018, sớm hơn lộ trình 2 năm. Từ khi được công nhận đạt chuẩn xã NTM đến nay, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển ổn định, kinh tế tăng trưởng nhanh, có sự đột phá bằng các mô hình sản xuất - kinh doanh hiệu quả, đời sống vật chất và tinh thần người dân ngày càng được nâng cao.

  • Hòa Bình Thạnh nỗ lực xây dựng nông thôn mới

    Hòa Bình Thạnh nỗ lực xây dựng nông thôn mới

    03-05-2021 05:36

    Hòa Bình Thạnh là xã vùng trong của huyện Châu Thành (An Giang), còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều, đời sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Vì thế, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng sự đồng lòng của nhân dân đã nỗ lực, quyết tâm triển khai thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), nâng cao đời sống người dân. Qua đó, tạo tiền đề quan trọng để xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2021.

  • Tấn Mỹ đón bằng của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

    Tấn Mỹ đón bằng của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

    20-04-2021 10:03

    Sáng 20-4, UBND huyện Chợ Mới tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã Tấn Mỹ đạt chuẩn “Xã nông thôn mới nâng cao” năm 2020. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Nưng; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Tiếc Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư đã đến dự.

  • Xã anh hùng Tấn Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

    Xã anh hùng Tấn Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

    20-04-2021 03:28

    Hôm nay (ngày 20-4), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tấn Mỹ (Chợ Mới, An Giang) long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Đó là kết quả sau 2 năm nỗ lực phấn đấu của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Tấn Mỹ khi được công nhận NTM vào năm 2019.

  • Ước mơ không còn cầu tạm nông thôn

    Ước mơ không còn cầu tạm nông thôn

    16-04-2021 04:38

    Đó là mơ ước nhiều năm nay của Đảng ủy, UBND và người dân xã Vĩnh Khánh (Thoại Sơn, An Giang) về một hạ tầng giao thông nông thôn hoàn thiện, với mong muốn xóa dần những cầu tạm, cầu sắt xuống cấp nhiều năm. Ước mơ đó đã không còn quá xa, khi đến năm 2021, xã Vĩnh Khánh đã cơ bản hoàn thành bê-tông hóa cầu, đường giao thông nông thôn.

  • Xây dựng nông thôn mới ở Vũ Quang: Khi cái khó ló cái khôn

    Xây dựng nông thôn mới ở Vũ Quang: Khi cái khó ló cái khôn

    13-04-2021 13:44

    Năm 2017, chính quyền và người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) tự tin phát đi thông điệp về khát vọng thoát nghèo khi từ chối “bầu sữa” của chương trình 30 B. Và chỉ ba năm sau, rất nhiều ánh mắt ngưỡng mộ lại hướng về Vũ Quang khi địa phương này trở thành huyện miền núi biên giới đầu tiên của cả nước được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

  • Nông thôn mới nâng cao ở xã Vọng Đông!

    Nông thôn mới nâng cao ở xã Vọng Đông!

    12-04-2021 05:00

    “Xã Vọng Đông (Thoại Sơn, An Giang) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao là niềm vui to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và người dân chúng tôi. Nhờ địa phương vận động chuyển đổi đất vườn tạp, đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái mà đời sống người dân được cải thiện. Diện mạo nông thôn được nâng chất từ điện, đường, trường, trạm như ngày nay, chúng tôi rất tự hào, phấn khởi là người con trên đất Vọng Đông” - ông Phạm Châu Hùng (người dân xã Vọng Đông) phấn khởi bày tỏ.

  • Vĩnh Tế - xã nông thôn mới nâng cao

    Vĩnh Tế - xã nông thôn mới nâng cao

    09-04-2021 03:32

    3 năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND cùng các sở, ngành tỉnh, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Thành ủy, HĐND, UBND và sự hỗ trợ tích cực của UBMTTQVN TP. Châu Đốc (An Giang), xã Vĩnh Tế ra sức thi đua thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM). Với quyết tâm cao, nhân dân địa phương đã chuyển biến tích cực từ nhận thức, hành động, việc làm, nền nếp sinh hoạt tới tư duy, cách làm ăn… xã vừa được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao.