Khai mạc chuỗi hoạt động xây dựng nông thôn mới

Khai mạc chuỗi hoạt động xây dựng nông thôn mới

  • Bình Phước Xuân đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

    Bình Phước Xuân đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

    06-04-2021 03:42

    Hôm nay (ngày 6-4), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Phước Xuân (Chợ Mới, An Giang) long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, nền tảng đưa bộ mặt nông nghiệp phát triển bền vững, nông thôn hiện đại, đáp ứng khát vọng vươn lên của người dân xã cù lao trong thời kỳ đổi mới.

  • Vĩnh Phú ngày mới!

    Vĩnh Phú ngày mới!

    05-04-2021 07:28

    Từ khi đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM), Đảng bộ, chính quyền xã Vĩnh Phú (Thoại Sơn, An Giang) xây dựng lộ trình để tiếp tục củng cố, nâng chất các tiêu chí đạt được sớm đưa xã đạt chuẩn NTM nâng cao, tạo bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc. Đến nay, kết cấu hạ tầng, như: điện, đường, trường, trạm, công sở làm việc được xây dựng kiên cố, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện.

  • Long Điền A đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

    Long Điền A đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

    30-03-2021 04:01

    Hôm nay (ngày 30-3), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Điền A (Chợ Mới) vinh dự và vui mừng đón nhận quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao. “Kết quả này phản ánh chân thật, đầy đủ ý chí phấn đấu, khát vọng vươn lên và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương” - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Điền A Lê Thanh Hải chia sẻ.

  • An Giang nỗ lực xây dựng nông thôn mới

    An Giang nỗ lực xây dựng nông thôn mới

    23-03-2021 06:29

    Dù kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn An Giang đạt khá tốt nhưng không vì thế mà tự mãn, chủ quan. Nếu không nỗ lực thực hiện hoàn thành những chỉ tiêu mới cũng như củng cố, nâng chất những chỉ tiêu đã đạt được, NTM dễ bị thụt lùi.

  • Xã Vĩnh Tế đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2020

    Xã Vĩnh Tế đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2020

    19-03-2021 10:42

    Sáng 19-3, UBND TP. Châu Đốc (An Giang) tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Vĩnh Tế đạt chuẩn “Xã nông thôn mới nâng cao” năm 2020. Tham dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi; Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trương Kiến Thọ, cùng các đồng chí Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, ban, ngành thành phố và đông đảo cán bộ, đảng viên, người dân xã Vĩnh Tế.

  • Thoại Sơn nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao

    Thoại Sơn nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao

    19-03-2021 06:23

    Nhấn mạnh xây dựng nông thôn mới (NTM) là quá trình không có điểm kết thúc, cả hệ thống chính trị huyện Thoại Sơn (An Giang) luôn nỗ lực, phấn đấu không ngừng để nâng chất các chỉ tiêu, tiêu chí, tiến tới đạt chuẩn huyện NTM nâng cao.

  • Phú Tân xây dựng nông thôn mới

    Phú Tân xây dựng nông thôn mới

    12-03-2021 06:17

    Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay huyện Phú Tân (An Giang) có 7 xã đạt chuẩn, 1 xã đạt NTM nâng cao. Riêng năm 2021, huyện đặt mục tiêu xã Phú Thọ về đích NTM, khởi đầu cho giai đoạn 2021-2025 thực hiện lộ trình có thêm 3 xã đạt chuẩn NTM và 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

  • Phú Tân tập trung xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

    Phú Tân tập trung xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

    10-03-2021 19:25

    Chiều 10-3, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Phú Tân làm việc với các phòng, ban, ngành huyện và 5 xã trong lộ trình xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025.

  • Bình Hòa với niềm vui trở thành xã nông thôn mới nâng cao

    Bình Hòa với niềm vui trở thành xã nông thôn mới nâng cao

    10-03-2021 04:37

    Ngày 10-3, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Châu Thành long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang về việc công nhận xã Bình Hòa đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2020. Trở thành xã đầu tiên của huyện Châu Thành đạt chuẩn NTM nâng cao là niềm vinh dự lớn và tạo động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Hòa phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), tiến tới xây dựng NTM kiểu mẫu.

  • Đổi thay nơi vùng nông thôn mới miền núi đầu tiên của Khánh Hoà

    Đổi thay nơi vùng nông thôn mới miền núi đầu tiên của Khánh Hoà

    07-03-2021 14:18

    Đạt chuẩn nông thôn mới khiến diện mạo của xã nông thôn miền núi Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa đổi thay rõ nét.

  • Xã miền núi Tân Quang về đích nông thôn mới

    Xã miền núi Tân Quang về đích nông thôn mới

    03-03-2021 08:00

    Về xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) trong những ngày đầu xuân mới, trên gương mặt của những người dân rạng ngời niềm vui và đầy ắp hy vọng, những đồi cam, bưởi vàng ươm sai trĩu quả tô điểm cho không gian vùng quê sắc màu của sự no ấm, trù phú. Vui trong mùa bội thu quả ngọt, đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) nơi đây càng thêm phấn khởi được đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) cấp tỉnh.

  • Châu Phú thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới

    Châu Phú thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới

    26-02-2021 09:13

    Những năm qua, huyện Châu Phú (An Giang) đã huy động các nguồn lực trong toàn xã hội để xây dựng và phát triển nông thôn mới (NTM), theo đó, bộ mặt nông thôn của huyện ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể. Để tiếp tục thực hiện mục tiêu đề ra, Châu Phú đã xây dựng kế hoạch xây dựng NTM trong năm 2021, phấn đấu phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn ngày càng hoàn thiện, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển, nâng cao đời sống nhân dân.

  • Phát huy lợi thế địa phương trong xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu

    Phát huy lợi thế địa phương trong xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu

    21-02-2021 07:35

    Sau hai năm thực hiện thí điểm xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, bốn huyện Nam Ðàn (Nghệ An), Hải Hậu (Nam Ðịnh), Ðơn Dương (Lâm Ðồng) và Xuân Lộc (Ðồng Nai) đạt được nhiều kết quả nổi bật trong phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho người dân. Như vậy, bên cạnh những đột phá về chính sách, việc phát huy lợi thế của từng địa phương trong xây dựng NTM kiểu mẫu là cách làm phù hợp, cần được nhân rộng trong thời gian tới.

  • Phát huy nội lực trong xây dựng nông thôn mới ở Thái Nguyên

    Phát huy nội lực trong xây dựng nông thôn mới ở Thái Nguyên

    16-02-2021 08:21

    Là địa bàn có miền núi và vùng đồng bào dân tộc, tỉnh Thái Nguyên đã đề ra chủ trương đến năm 2025 có 95% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM), ít nhất sáu đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Toàn hệ thống chính trị đã vào cuộc để thực hiện mục tiêu này, trong đó, công tác dân vận đóng vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

  • Xã Vĩnh Hanh đạt chuẩn “Xã văn hóa nông thôn mới”

    Xã Vĩnh Hanh đạt chuẩn “Xã văn hóa nông thôn mới”

    29-01-2021 18:58

    Ngày 29-1, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” huyện Châu Thành (An Giang) phối hợp UBND huyện tổ chức lễ công nhận xã Vĩnh Hanh đạt chuẩn “Xã văn hóa nông thôn mới” năm 2020.

  • Niềm vui ngày xuân ở xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

    Niềm vui ngày xuân ở xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

    25-01-2021 06:16

    “Trong không khí hân hoan khi mùa xuân về, tôi rất vui mừng, phấn khởi vì nay xã nhà đã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao. Đây là niềm vui, tự hào rất lớn. Những năm qua, chính quyền địa phương đề ra nhiều chủ trương, mô hình hay để người dân chúng tôi đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng NTM nâng cao” - ông Nguyễn Thanh Truyền (người dân xã Định Mỹ, Thoại Sơn, An Giang) bày tỏ.

  • Kinh nghiệm quý về xây dựng nông thôn mới ở Đồng Nai

    Kinh nghiệm quý về xây dựng nông thôn mới ở Đồng Nai

    23-01-2021 07:45

    Năm 2019, Đồng Nai là một trong hai địa phương đầu tiên của cả nước được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) và đang tiếp tục dẫn đầu trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, tinh thần vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị; nhất là sự đồng lòng, đóng góp nội lực to lớn của nhân dân là nguyên nhân quan trọng làm nên thành công.

  • Về thăm xã nông thôn mới nâng cao Mỹ Hòa Hưng

    Về thăm xã nông thôn mới nâng cao Mỹ Hòa Hưng

    20-01-2021 03:44

    Cù lao Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên, An Giang) được biết đến là địa phương gắn liền với nông nghiệp, theo quy mô sản xuất vừa và nhỏ, lại “cách trở đò giang”. Từ khi trở thành xã nông thôn mới (NTM) vào năm 2015, xã đã thay đổi rõ nét. Tháng 1-2021, “quả ngọt” lại đến, khi Mỹ Hòa Hưng được công nhận là xã NTM nâng cao. Vẫn là làng quê bình yên thuở nào, nhưng đã khang trang và sung túc hơn trước…

  • An Giang nỗ lực đưa nước sạch về nông thôn

    An Giang nỗ lực đưa nước sạch về nông thôn

    14-01-2021 05:09

    Với nhiều cố gắng, đến cuối năm 2020, An Giang cơ bản đạt mục tiêu kế hoạch cấp nước sạch nông thôn (ước đạt 92,73%). Nỗ lực này không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân nông thôn, mà còn đóng góp quan trọng vào xây dựng nông thôn mới.

  • Định Thành đạt chuẩn “Xã nông thôn mới nâng cao” năm 2020

    Định Thành đạt chuẩn “Xã nông thôn mới nâng cao” năm 2020

    12-01-2021 06:27

    UBND huyện Thoại Sơn vừa tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Định Thành đạt chuẩn “Xã nông thôn mới (NTM) nâng cao” năm 2020. Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng NTM nâng cao của xã Định Thành được UBND tỉnh, UBND huyện Thoại Sơn khen thưởng.