Tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu

09/11/2021 - 11:41

 - Ngày 9-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư chủ trì cuộc họp với Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, các ngành và lãnh đạo các huyện: Châu Thành, Châu Phú, Tịnh Biên và TX. Tân Châu bàn giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư phát biểu tại cuộc họp

Sau khi nghe lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh; những đề xuất, kiến nghị của các ngành, các địa phương trong công tác quản lý hoạt động của các doanh nghiệp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đề nghị các ngành và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh xem xét lấy cấp độ dịch tại xã, phường, thị trấn có các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu đóng trên địa bàn để đánh giá, quản lý công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu phù hợp, linh hoạt, tuân thủ thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Trong đó, lưu ý công tác quản lý chặt công nhân đi/về các địa phương khác, nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất an toàn, hiệu quả.

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh phối hợp các địa phương khẩn trương lập danh sách công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh chưa tiêm và đã tiêm mũi 1 vacccine phòng COVID-19, nhất là các công nhân có bệnh nền, phụ nữ mang thai để sớm tiêm chủng. Đồng thời, tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các doanh nghiệp đang hoạt động khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm giám sát, kiểm tra và xác nhận kết quả xét nghiệm định kỳ của các doanh nghiệp. Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, chính quyền địa phương và các ngành có liên qua phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để có phương án, giải pháp hiệu quả nhất trong công tác bố trí khu vực cách ly, xét nghiệm sàn lọc, xử lý khi phát hiện F0…

Tin, ảnh: TRUNG HIẾU