Thoại Sơn tăng cường công tác xây dựng Đảng

09/11/2021 - 07:55

 - 9 tháng của năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Song, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở ở huyện Thoại Sơn đã tập trung lãnh, chỉ đạo, nêu cao quyết tâm vừa tập trung tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch, vừa tích cực trong công tác xây dựng Đảng, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thoại Sơn đề ra nhiệm vụ trọng tâm cho công tác xây dựng Đảng và vận động quần chúng

Ngay từ đầu năm, công tác chính trị tư tưởng được Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng quan tâm quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện, sơ, tổng kết kịp thời các chủ trương, nghị quyết của Đảng, đã phát hành 2.400 văn kiện và tài liệu học tập Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII dành cho đảng viên. Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 được tuyên truyền và thực hiện tốt. Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng và triển khai kế hoạch học tập chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội, phản ánh kịp thời những thông tin bức xúc của người dân, giúp cấp ủy Đảng đưa ra các giải pháp xử lý phù hợp.

Bên cạnh đó, chú trọng công tác rà soát, bổ sung, quy hoạch, điều động, bố trí cá

Về công tác vận động quần chúng, hệ thống dân vận, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng từ huyện đến các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước; vận động chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn. Phát động các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh”; phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh”, toàn huyện đã đăng ký 57 nhóm mô hình, thu hút 431 lượt đơn vị đăng ký thực hiện. Đặc biệt, công tác phối hợp triển khai có hiệu quả “Gian hàng 0 đồng” tại 17 xã, thị trấn hỗ trợ người dân khó khăn trong và sau giãn cách xã hội, đến nay, đã vận động gần 6,8 tỷ đồng. Ngoài ra, còn thành lập ban vận động để tiếp nhận và phân phối uỹ hòng, chống dịch COVID-19 huyện.

Những tháng cuối năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Thoại Sơn tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác phối hợp hoạt động của các cơ quan nội chính; củng cố, kiện toàn Tổ giúp việc về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp của huyện. Tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt và triển khai kịp thời các chủ trương, nghị quyết của Đảng trong toàn hệ thống chính trị, thực hiện tốt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Triển khai thực hiện Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Đảng bộ tỉnh.

Tiếp tục lãnh, chỉ đạo nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Tiếp tục triển khai, thực hiện đạt kết quả các đề án, kế hoạch về công tác tổ chức, cán bộ, thực hiện tốt công tác đánh giá phân loên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, vận động Quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội, Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện, xây dựng nhà ại đoàn kết, lãnh, chỉ đạo tổ chức đại hội các đoàn thể theo nhiệm kỳ, tập trung thực hiện tốt chương trình giám sát năm 2021 theo kế hoạch.

Bài, ảnh: TRÚC PHA

 

Liên kết hữu ích