Kết quả tìm kiếm cho "Bộ trưởng GTVT"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 362
Thủ tướng yêu cầu Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam chỉ đạo Viện Vật lý địa cầu huy động các chuyên gia, nhà khoa học làm rõ nguyên nhân động đất gia tăng bất thường trong khu vực Kon Tum những ngày qua.
Đến tháng 7/2024, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giải ngân được khoảng 25.500 tỷ đồng vốn đầu tư công cho các dự án hạ tầng, đạt khoảng 40,7% kế hoạch, cao hơn so với cùng kỳ năm 2023. Dù tỷ lệ giải ngân tiếp tục được duy trì ở mức cao, nhưng việc giải ngân hơn 37.000 tỷ đồng những tháng cuối năm theo kế hoạch đòi hỏi nỗ lực lớn của các chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công.
UBND tỉnh báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau kỳ họp lần thứ 17 (kỳ họp cuối năm 2023) HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong đó có lĩnh vực giao thông vận tải (GTVT).
Sáng 14/7, tại quận Thốt Nốt, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ có cuộc tiếp xúc với cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý nghiêm, không có ngoại lệ, Phó Thủ tướng nói: 'Bất kỳ ai can dự cứ nhắn tin cho tôi, tôi sẽ chịu trách nhiệm. Không nghiêm, không xong'.
Chiều 10/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc trực tiếp kết hợp trực tuyến về kết quả thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ giải quyết vướng mắc về vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực các tỉnh phía nam.
Cùng với một số tỉnh có mỏ cát ở vùng ĐBSCL, An Giang sẵn sàng chia sẻ nguồn nguyên liệu cát theo cơ chế đặc thù cho các công trình đường cao tốc. Tuy nhiên, trong bối cảnh tỉnh còn thiếu hơn 13,7 triệu m3 cát cho công trình đường cao tốc và các công trình quan trọng trên địa bàn, cần đẩy nhanh nghiên cứu, khai thác thêm các nguồn cung mới nhằm giảm áp lực khai thác cát sông.
“Đại lộ, đại phú” là kinh nghiệm được đúc kết bao đời nay và luôn đúng trong thực tế. Việc đầu tư các công trình giao thông trọng điểm, nhất là cao tốc Bắc Nam, hệ thống giao thông vùng ĐBSCL được xem là động lực quan trọng để các vùng kinh tế kết nối, bứt phá phát triển.
Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp GTVT ở Quảng Nam sử dụng giáo viên, phương tiện dạy tập lái khống để hợp thức hóa hồ sơ đào tạo cho 800 học viên học lái xe.
Việc khánh thành và đưa vào sử dụng tuyến tránh Long Xuyên không chỉ tạo thuận lợi lưu thông, giải tỏa ùn tắc giao thông qua trung tâm tỉnh mà còn mở rộng không gian đô thị cho TP. Long Xuyên là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút thêm nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đến đầu tư tại An Giang.
Sau 25 năm chờ đợi, cuối cùng tuyến tránh Long Xuyên đã hoàn thành. Dù “đi trước về sau”, nhưng nhờ áp dụng công nghệ, kỹ thuật mới nên tuyến đường này khắc phục được những điểm yếu của các dự án trước đây, đảm bảo sử dụng lâu dài và ổn định, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.
Theo quy định mới, từ 1/6, ô tô miễn kiểm định lần đầu phải nộp tiền lập hồ sơ; bằng lái xe bị tẩy xóa, cho người khác mượn sử dụng sẽ bị thu hồi.