Kết quả tìm kiếm cho "QL91"
Kết quả 25 - 36 trong khoảng 38
Chủ trương thực hiện các dự án giao thông BOT (Xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) được Chính phủ khẳng định là đúng đắn, nhưng các bất cập lại đang làm nảy sinh nhiều vấn đề gây mất trật tự xã hội tại các địa phương.
Lần đầu tiên, một trạm BOT “đặt sai vị trí” cùng lúc nhận được sự phản đối của người dân, doanh nghiệp, chính quyền địa phương và các cơ quan báo chí. Ngay cả một số cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội cũng lên tiếng phê phán Trạm thu phí BOT T2 (gọi tắt trạm BOT T2) trên Quốc lộ (QL) 91, yêu cầu “trả trạm lại đúng vị trí” hoặc có phương án giải quyết hợp lý, minh bạch.
Việc UBND tỉnh An Giang phê duyệt 334 phương tiện được giảm 50% phí khi qua Trạm thu phí BOT T2 (gọi tắt trạm BOT T2) trên Quốc lộ (QL) 91 (khu vực phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) vào ngày 27-5 chỉ là bổ sung số phương tiện được miễn, giảm theo đề nghị trước đó. Đây chưa phải là phương án “chốt” cuối cùng đối với trạm thu phí này.
Trước đề xuất của các địa phương, doanh nghiệp về việc di dời Trạm thu phí BOT T2 trên Quốc lộ (QL) 91, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN) cho rằng, phương án này không thể thực hiện. Đồng thời, đề nghị người dân “chia sẻ” với chủ trương kêu gọi tư nhân đầu tư cầu, đường.
Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) đường bộ qua tỉnh Đồng Tháp, An Giang, TP Cần Thơ sau khi thông xe cầu Vàm Cống, ngày 14-5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã họp với Ban ATGT, Sở GTVT, Công an các địa phương và chiều ngày 24-5 đã thông báo giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua Trạm thu phí T2 QL91.
Sáng 23-5, trong khi chủ đầu tư vẫn muốn tiếp tục miễn, giảm đối với các phương tiện qua trạm BOT T2 (dù chỉ sử dụng có vài trăm mét Quốc lộ 91), đại diện các địa phương, doanh nghiệp trong khu vực đều không đồng ý. Các địa phương đã ra “tối hậu thư” trong vòng 15 ngày phải có giải pháp xử lý bức xúc tại trạm thu phí “cố tình đặt sai vị trí này”.
Các phóng viên báo đài được thông báo đây là cuộc họp nội bộ nên không được tham dự.
Trả lời báo chí về phản ứng của giới tài xế khi phải trả tiền “oan” qua trạm BOT T2 để đi cầu Vàm Cống, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật khẳng định đã lường trước được sự việc này từ trước khi thông xe cầu Vàm Cống?
Rõ ràng có sự chưa nghiêm túc trong thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khi trạm BOT T2 vẫn nghiễm nhiên tồn tại sau khi thông xe cầu Vàm Cống. Nếu vẫn cứ cố tình để trạm tại đây và không di dời sang vị trí hợp lý, điểm “nóng” T2 sẽ càng nguy hiểm.
Quốc lộ 91 (QL91) đoạn qua khu vực trung tâm TP. Long Xuyên thường xuyên bị ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông tăng cao.
Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể liên quan đến Trạm T2 Quốc lộ (QL) 91 (Km50+050 QL91, đặt tại quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ), khu vực nối tỉnh An Giang và Kiên Giang qua ngã 3 lộ tẻ Rạch Giá).
Đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 (QL91) Cần Thơ - An Giang và Ban Quản lý trạm thu giá QL91 vừa có cuộc họp bàn giao vé giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu giá T2 (Km50+050 QL 91, đặt tại quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ), khu vực nối tỉnh An Giang và Kiên Giang qua ngã 3 lộ tẻ Rạch Giá) cho tỉnh An Giang.