Kết quả tìm kiếm cho "Trồng mãng cầu xiêm"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 131

  • Thú chơi hoa “vua”

    Thú chơi hoa “vua”

    14-02-2021 06:42:46

    Hiện nay, hoa phong lan phi điệp 5 cánh trắng được giới chơi lan xem là hoa “vua”. Loài hoa này có giá trị cao, sở hữu màu sắc tinh khôi, hương thơm quyến rũ, làm mê hoặc lòng người...

  • Trái cây đặc sản An Giang trên mâm cúng gia tiên

    Trái cây đặc sản An Giang trên mâm cúng gia tiên

    15-02-2021 00:00:01

    An Giang được xem là vựa lúa vùng ĐBSCL, với tổng sản lượng lúa mỗi năm đạt vài triệu tấn. Gần đây, trong xu thế chuyển dịch chung của tỉnh, giữa đồng lúa bạt ngàn xuất hiện nhiều vùng chuyên canh trái cây đặc sản, như: xoài, bưởi, mãng cầu... Đây đều là những loại trái cây xuất hiện trong mâm ngũ quả cúng gia tiên mỗi dịp Tết đến, xuân về, thể hiện ước vọng cho năm mới sum vầy, mưa thuận gió hòa, ấm no trọn vẹn, mùa màng bội thu.

  • Hàng quê mộc mạc, "chính hiệu" nhà trồng!

    Hàng quê mộc mạc, "chính hiệu" nhà trồng!

    03-12-2020 04:46:39

    “Lựa đi em, trái cây “chính hiệu” nhà trồng đó! Bao ngon, bao ngọt, ăn ngon thì lần sau đi ngang đây nhớ ghé ủng hộ chị nghen!” – lời chào mời khách ở những gian hàng “nhà trồng” ven 2 bên đường trên tuyến Tỉnh lộ 943 (TP. Long Xuyên – Thoại Sơn) nghe mà mát lòng. Từ tò mò, dừng xe lại xem các gian hàng bán gì, bạn sẽ không ngần ngại móc “hầu bao” mua những món quà quê “nhà trồng” ấy. Không chỉ vì trái cây đó xanh tươi, mà còn là bởi sự nhiệt tình, dễ mến của chị em miệt vườn.

  • Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú - Kỳ II: Thăm làng nghề truyền thống tơ lụa Tân Châu

    Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú - Kỳ II: Thăm làng nghề truyền thống tơ lụa Tân Châu

    03-12-2020 04:50:30

    Trước dịch bệnh COVID-19, các tour du lịch (DL) mang tên “Sông nước miệt vườn, “Một lần ghé làng Chăm”, “Về thủ phủ cá tra”… rất ăn khách. Nằm trong hành trình tour, du khách sẽ được ghé thăm làng nghề truyền thống tơ lụa Tân Châu (An Giang). Đây là làng nghề có tuổi đời trên 100 năm. Sản phẩm Lãnh Mỹ A của làng nghề đã nổi tiếng khắp năm châu bốn biển.

  • Bỏ phố về quê lập nghiệp

    Bỏ phố về quê lập nghiệp

    30-11-2020 06:22:17

    Trong muôn vàn lý do của câu chuyện “bỏ phố về quê” lập nghiệp của giới trẻ có phần chán nản cuộc sống đô thị, có phần vì hoàn cảnh gia đình, có phần vì biến động của xã hội, thiếu cơ hội việc làm. Song, phần lớn của những ý tưởng “bỏ phố về quê” hiện nay lại đến từ những người có tình yêu sâu đậm với quê hương, khát khao mang những tri thức được học, góp bàn tay xây dựng cuộc sống làng quê ngày càng khởi sắc hơn.

  • Vĩnh biệt thi sĩ cuối cùng của phong trào Thơ Mới

    Vĩnh biệt thi sĩ cuối cùng của phong trào Thơ Mới

    27-11-2020 08:15:22

    Nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh sinh năm 1920 tại Ðà Lạt, nguyên quán Quảng Bình, lúc nhỏ theo học ở Trường Quốc học Quy Nhơn (cũ), sau đó chuyển ra Hà Nội.

  • Tái ngộ trà mãng cầu Thanh Nam

    Tái ngộ trà mãng cầu Thanh Nam

    12-11-2020 06:33:39

    Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh (Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang), Cơ sở sản xuất - kinh doanh trà mãng cầu Thanh Nam (ấp Hòa Phú, xã Định Thành, Thoại Sơn) tập trung xây dựng trà mãng cầu thành sản phẩm đặc sản, đưa vào “giỏ quà tặng” của An Giang. Mong muốn của chàng trai “9X” Hồ Thanh Nam là lan tỏa sản phẩm đi khắp cả nước.

  • Danh tướng Nguyễn Tri Phương và những chuyện như huyền thoại

    Danh tướng Nguyễn Tri Phương và những chuyện như huyền thoại

    08-11-2020 14:34:31

    Công trình khảo cứu đầy tâm huyết của nhà nghiên cứu Đào Đăng Vỹ, tác phẩm Nguyễn Tri Phương đã phản ánh qua những câu chuyện tưởng như huyền thoại...

  • Xu hướng lập vườn kết hợp kinh doanh dịch vụ

    Xu hướng lập vườn kết hợp kinh doanh dịch vụ

    05-11-2020 05:27:21

    Tận dụng không gian vườn cây ăn trái để kết hợp phục vụ một số dịch vụ đơn giản như: ăn uống, giải khát là cách làm được nhiều nông dân ở huyện Phú Tân (An Giang) học hỏi nhau thực hiện. Nhờ cách làm này, các mặt hàng nông sản có đầu ra thuận lợi, mang đến nguồn thu nhập đáng kể cho các nông hộ.

  • Mô hình trồng xen cây ăn quả trong vườn cà-phê ở Đăk Hà

    Mô hình trồng xen cây ăn quả trong vườn cà-phê ở Đăk Hà

    22-10-2020 14:57:56

    Trước thực trạng giá cà-phê liên tục bấp bênh, nhiều hộ nông dân ở huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã tìm hiểu và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trồng xen các loại cây ăn quả trong vườn cà-phê nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất trên cùng một diện tích. Hướng đi này ngày càng khẳng định ưu thế, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần cải thiện cuộc sống của người dân.

  • Hương vải trăm năm!

    Hương vải trăm năm!

    16-10-2020 06:20:44

    Trong một lần đến chùa Svay Ta Hon (xã An Tức, Tri Tôn, An Giang), tôi khá bất ngờ khi bắt gặp 2 cây vải thiều 300 năm tuổi. Có lẽ, đây là cây vải thiều to lớn nhất mà tôi từng thấy.

  • Cóc sấy dẻo - món ngon tuy quen mà lạ

    Cóc sấy dẻo - món ngon tuy quen mà lạ

    07-10-2020 06:18:11

    Chuyện về thanh niên Hồ Thanh Nam (quê ấp Hòa Phú, xã Định Thành, Thoại Sơn, An Giang) khởi nghiệp với món trà mãng cầu đã không còn xa lạ với nhiều người. Mới đây, Thanh Nam càng khẳng định sự năng động, sáng tạo hơn khi thử sức mình với món cóc sấy dẻo. Một lần nữa, chàng thanh niên trẻ đã tận dụng lợi thế của địa phương để tạo nên những sản phẩm mới lạ, hấp dẫn đông đảo thực khách.