Kết quả tìm kiếm cho "chăn nuôi khép kín"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 224

  • Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    19-12-2023 07:15:21

    Xu thế hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, sự phát triển của khoa học - công nghệ tạo cơ hội cho thanh niên học tập, lao động, tiếp cận thông tin nhanh, đa chiều, phát huy tốt năng lực, sở trường, tham gia hoạt động của Đoàn - Hội và vươn lên lập thân, lập nghiệp. Vì vậy, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang ngày càng được khuyến khích, phát triển trong thanh niên.

  • Bệ đỡ vững chắc từ nông nghiệp

    Bệ đỡ vững chắc từ nông nghiệp

    08-12-2023 07:12:07

    Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 7,34% mà An Giang đạt được năm 2023 có đóng góp rất lớn của ngành nông nghiệp. Khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản cũng “vượt qua chính mình” khi đạt mức tăng trưởng 4,43% (các năm trước thường không quá 3%), chiếm tỷ trọng 34,22% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Đây là cơ sở để ngành nông nghiệp quyết tâm bứt phá những năm tiếp theo.

  • Thanh niên “xứ nếp” khởi nghiệp xanh

    Thanh niên “xứ nếp” khởi nghiệp xanh

    07-12-2023 09:05:04

    Tại Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh An Giang lần thứ VII/2023 do Tỉnh đoàn tổ chức, đơn vị huyện Phú Tân có 7/12 ý tưởng đạt giải (1 giải nhất, 1 giải ba, 5 giải khuyến khích). Các dự án của thanh niên dự thi đều xây dựng theo hướng sản xuất xanh, tạo ra sản phẩm thân thiện và tác động tích cực với môi trường.

  • Thúc đẩy đổi mới sáng tạo hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững

    Thúc đẩy đổi mới sáng tạo hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững

    24-11-2023 14:46:54

    Ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế xanh với những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm sạch, xanh được coi là xu hướng tất yếu trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư diễn ra mạnh mẽ.

  • Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    24-11-2023 07:09:51

    Nằm ở đầu nguồn sông Cửu Long, An Giang cùng với Đồng Tháp là 2 tỉnh được hưởng lợi lớn nhất khi được sông Tiền, sông Hậu cung cấp nước ngọt quanh năm. Trong định hướng của Bộ Chính trị và Chính phủ, đều đặt yêu cầu xây dựng An Giang, Đồng Tháp thành trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây vùng sinh thái nước ngọt. Gợi mở của Trung ương là cơ hội lớn để An Giang bứt phá, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

  • Đi chợ mùa nước nổi

    Đi chợ mùa nước nổi

    17-11-2023 06:22:49

    Nhịp sống sôi động của mùa nước nổi không chỉ được tìm thấy ở không khí đánh bắt thủy sản ngoài đồng, mà còn rộn ràng ở các khu chợ, dọc đường, bến sông… với cảnh mua bán xôm tụ. Về cuối mùa lũ, các mặt hàng đều rẻ hơn, người dân tranh thủ mua về chế biến các món ăn đặc sắc cho gia đình.

  • Cơ hội bứt phá về giao thông

    Cơ hội bứt phá về giao thông

    01-11-2023 05:54:30

    Hệ thống hạ tầng giao thông yếu kém, chưa đồng bộ là một trong những điểm nghẽn lớn nhất cản trở sự phát triển của An Giang - một tỉnh biên giới, cách xa trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Khi bài toán giao thông được giải quyết, điểm nghẽn về chất lượng nguồn nhân lực, cơ chế, chính sách được tháo gỡ, tỉnh sẽ có cơ hội bứt phá, vươn lên phát triển xứng tầm.

  • “Lướt” trên đồng lũ

    “Lướt” trên đồng lũ

    26-10-2023 21:16:40

    Chiếc vỏ lãi nổ máy chan chát, lướt nhanh trên mặt nước đưa chúng tôi trải nghiệm đánh bắt cá, tôm trên đồng lũ. Khung cảnh khai thác sản vật thật nhộn nhịp, tạo nên bức tranh đa sắc trong mùa nước nổi.

  • Thanh niên TP. Châu Đốc với nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo

    Thanh niên TP. Châu Đốc với nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo

    25-10-2023 06:46:52

    Phát huy tinh thần xung kích đi đầu, không ngại khó trong mọi phong trào, hoạt động, nhất là trong phát triển kinh tế, giảm nghèo, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) mạnh dạn xây dựng các mô hình khởi nghiệp nhằm phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

  • Phụ nữ Việt Nam với khát vọng làm giàu cho gia đình và quê hương

    Phụ nữ Việt Nam với khát vọng làm giàu cho gia đình và quê hương

    20-10-2023 08:09:45

    Những tấm gương phụ nữ tự tin, mạnh dạn thực hiện ý tưởng sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu cho gia đình và quê hương đã chứng minh cho khát vọng vươn xa.

  • Đấu tranh, trấn áp mạnh tội phạm mua bán người

    Đấu tranh, trấn áp mạnh tội phạm mua bán người

    30-09-2023 18:25:01

    Lợi dụng khó khăn về kinh tế, sự nhẹ dạ, cả tin, mất cảnh giác của người dân, đặc biệt là đồng bào vùng dân tộc thiểu số miền núi, vùng sâu, vùng xa, tội phạm mua, bán người đã biến nhiều phụ nữ và trẻ em trở thành nạn nhân.

  • Liên kết “đánh thức” kinh tế vùng ĐBSCL

    Liên kết “đánh thức” kinh tế vùng ĐBSCL

    20-09-2023 06:00:50

    Những lợi thế của vùng ĐBSCL có thể sẽ vẫn “ngủ quên” nếu doanh nghiệp (DN) mỗi tỉnh tiếp tục hoạt động rời rạc, khép kín, “giấu bài” lẫn nhau. Bên cạnh thành lập Hội đồng điều phối vùng ĐBSCL để thống nhất chung về mặt quản lý nhà nước, cần tạo pháp nhân và vị thế của Hội đồng các Hiệp hội DN ĐBSCL nhằm tăng cường kết nối giao thương, hợp tác “đánh thức” kinh tế vùng đất “Chín Rồng”.