Kết quả tìm kiếm cho "giữa hai châu lục"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 6191

  • Khai thác tiềm năng hợp tác giữa An Giang và Ấn Độ

    Khai thác tiềm năng hợp tác giữa An Giang và Ấn Độ

    29-05-2024 06:29:30

    Bên cạnh các lĩnh vực đang hợp tác tốt đẹp giữa An Giang và Ấn Độ thời gian qua, như: Khảo cổ, đào tạo nguồn nhân lực, giao lưu văn hóa..., thì 2 bên vẫn còn nhiều tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực: Du lịch, lương thực, thực phẩm, dược liệu, y tế, đặc biệt là mảng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo mà Ấn Độ có thế mạnh.

  • Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thẳng tiến chung kết Cúp Châu Á

    Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thẳng tiến chung kết Cúp Châu Á

    28-05-2024 19:11:53

    Chiều 28/5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 trước Australia tại bán kết AVC Challenge Cup 2024, qua đó mở ra hy vọng lên ngôi một lần nữa ở đấu trường châu lục.

  • Ngân hàng Nhà nước dừng đấu thấu vàng miếng: Chuyển phương án bình ổn là cần thiết

    Ngân hàng Nhà nước dừng đấu thấu vàng miếng: Chuyển phương án bình ổn là cần thiết

    28-05-2024 19:11:53

    Theo các chuyên gia kinh tế việc Ngân hàng Nhà nước dừng đấu thầu vàng miếng cho thấy biện pháp can thiệp thông qua đấu thầu thời gian qua nhằm hạ nhiệt giá vàng chưa thực sự phát huy hiệu quả. Việc điều chỉnh sang phương án khác nhằm bình ổn thị trường vàng trong thời gian tới là cần thiết.

  • Về trời

    Về trời

    26-05-2024 07:55:02

    Vợ đẹp, đàn con cháu đông đúc đứa nào cũng khỏe mạnh, thông minh đĩnh ngộ, cơm ngày ba bữa anh ăn rất ít nhưng người vẫn khang thái như thường.

  • Vịnh Hạ Long lọt tốp 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng

    Vịnh Hạ Long lọt tốp 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng

    25-05-2024 14:39:52

    Theo Travel+Leisure, với vô số khối núi đá vôi được bao phủ bởi rừng già xanh thẳm cùng làn nước xanh màu ngọc bích, vịnh Hạ Long là “điểm đến trong mơ” của các nhiếp ảnh gia và khách du lịch.

  • Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ dự kiến gặp người đồng cấp Trung Quốc tại Singapore

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ dự kiến gặp người đồng cấp Trung Quốc tại Singapore

    25-05-2024 14:40:06

    Lầu Năm Góc thông tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin dự kiến gặp người đồng cấp Trung Quốc Dong Jun tại Singapore vào tuần tới.

  • Bảo vệ môi trường: Bỉ cấm xuất khẩu 'diesel bẩn' sang châu Phi

    Bảo vệ môi trường: Bỉ cấm xuất khẩu 'diesel bẩn' sang châu Phi

    25-05-2024 09:16:00

    Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, Bỉ sẽ cấm xuất khẩu các loại nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh hoặc benzen cao từ các cảng của nước này sang châu Phi, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và môi trường.

  • Đánh thức tiềm năng phát triển đất “Chín Rồng”

    Đánh thức tiềm năng phát triển đất “Chín Rồng”

    24-05-2024 07:14:34

    Định hướng lâu dài của Trung ương là xây dựng ĐBSCL trở thành nơi đáng sống đối với người dân, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách và nhà đầu tư, khai thác hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và bản sắc văn hóa để phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) bền vững. Bên cạnh đầu tư tương xứng để vực dậy tiềm năng, lợi thế, cần phát huy hiệu quả liên kết vùng, đánh thức sức mạnh của từng địa phương để tạo động lực đưa đất “Chín Rồng” vươn tầm cao mới.

  • Trên đỉnh Học Lãnh Sơn

    Trên đỉnh Học Lãnh Sơn 

    25-05-2024 07:50:08

    Đó là tên gọi ít ai biết của núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang), hình dáng y hệt như con sam. Mùa này, núi Sam đang chuẩn bị cho những ngày rất đông đúc khách thập phương, chứa đầy tín ngưỡng tâm linh sắp tới: Lễ hội cấp quốc gia Vía Bà Chúa Xứ núi Sam. Chờ đón du khách xa gần là một ngọn núi rất bình yên, thoáng đãng, nhưng không kém phần huyền bí.

  • Doanh thu từ Kênh đào Suez sụt giảm mạnh

    Doanh thu từ Kênh đào Suez sụt giảm mạnh

    21-05-2024 20:18:45

    Bộ trưởng Bộ Tài chính Ai Cập Mohamed Maait cho biết doanh thu từ Kênh đào Suez sẽ giảm khoảng 60% trong bối cảnh căng thẳng ở Biển Đỏ.

  • Óc Eo - Ba Thê hướng đến Di sản văn hóa thế giới: Giá trị nổi bật toàn cầu

    Óc Eo - Ba Thê hướng đến Di sản văn hóa thế giới: Giá trị nổi bật toàn cầu

    22-05-2024 06:09:50

    Từ những biểu hiện vật chất còn lại của Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê đã minh chứng sự tồn tại của một nền văn hóa gắn liền với Vương quốc Phù Nam - một quốc gia giàu có và hùng mạnh ở Đông Nam Á từ đầu Công nguyên cho đến Thế kỷ VII. Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê là điểm trung chuyển giao thương chủ yếu giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương qua eo biển Kra ở miền Nam Thái Lan lúc bấy giờ. Tài sản này chứa đựng giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học tiêu biểu cho một trong các nền văn minh cổ đã biến mất.

  • Sân chơi cho công nhân trong khu công nghiệp

    Sân chơi cho công nhân trong khu công nghiệp

    21-05-2024 06:22:21

    Bên cạnh việc tập trung chăm lo đời sống vật chất, các cấp công đoàn tại khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xây dựng, đưa vào hoạt động nhiều khu vui chơi, thể dục - thể thao (TDTT) cho công nhân, người lao động (NLĐ).