Kết quả tìm kiếm cho "lún đất bờ kênh"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 141

  • Tri Tôn nỗ lực ứng phó thiên tai

    Tri Tôn nỗ lực ứng phó thiên tai

    22-12-2022 05:12:19

    Vừa có đồi núi, vừa có đồng bằng, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) gặp phải diễn biến thiên tai phức tạp, gây nhiều thiệt hại cho người dân, doanh nghiệp. Ứng phó hiệu quả với thiên tai là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành nông nghiệp huyện.

  • Sớm hỗ trợ hộ nông dân bị ảnh hưởng do xả lũ

    Sớm hỗ trợ hộ nông dân bị ảnh hưởng do xả lũ

    14-12-2022 06:59:25

    UBND huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) và các ngành chức năng đang giải quyết kiến nghị của 1 công ty và các hộ nông dân về việc hỗ trợ thiệt hại do xả lũ.

  • “Tiếp sức” vùng biên giới Vĩnh Gia

    “Tiếp sức” vùng biên giới Vĩnh Gia

    14-11-2022 07:01:02

    Là một trong 2 xã biên giới của huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), xã Vĩnh Gia giữ vai trò rất quan trọng về quốc phòng - an ninh, có 5 cột mốc trên tuyến biên giới giáp Campuchia (từ mốc 282 đến 286). Nhằm giúp người dân vùng biên nâng cao hiệu quả sản xuất, ổn định đời sống, thuận tiện đi lại, vận chuyển nông sản, nhiều ngành, đơn vị “tiếp sức” bằng lúa giống, cầu nông thôn…

  • Phòng để chống thiên tai

    Phòng để chống thiên tai

    31-10-2022 07:06:45

    Thời gian qua, thiên tai liên tục xảy ra ở nhiều cấp độ, loại hình khác nhau, xuất hiện với mật độ dày hơn, diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, gây tổn thất nặng nề về người, tài sản, cơ sở hạ tầng, tác động xấu đến môi trường sống và sản xuất của nhân dân. Đây là một trong những thách thức đối với sự phát triển bền vững của đất nước, phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) địa phương. Con người cần mạnh mẽ và khéo léo hơn trong ứng phó với thiên tai, đặc biệt chú trọng “phòng” hơn “chống”.

  • An Giang chủ động ứng phó với sạt lở nguy hiểm

    An Giang chủ động ứng phó với sạt lở nguy hiểm

    10-10-2022 06:59:11

    Mưa lớn liên tục làm cho nền đất yếu, bở rời, cộng với áp lực nước lũ đổ về nhiều, xoáy sâu vào bờ càng làm tăng nguy cơ sạt lở đất bờ sông, kênh, rạch ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân. Bên cạnh các giải pháp ứng phó thì việc ứng dụng công nghệ cảnh báo sạt lở từ sớm, từ xa là rất cần thiết.

  • Khiếu nại hộ liền kề thi công làm nứt tường nhà

    Khiếu nại hộ liền kề thi công làm nứt tường nhà

    29-09-2022 07:35:46

    Cho rằng hộ liền kề vừa xuống trụ bê-tông, tường nhà ở bị nứt, gia đình ông Nguyễn Tấn Thảo (sinh năm 1985, ngụ phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) khiếu nại đến nhiều nơi.

  • Sạt lở gây sụp 1/2 mặt đê bao ở huyện Châu Phú

    Sạt lở gây sụp 1/2 mặt đê bao ở huyện Châu Phú

    22-09-2022 19:00:00

    Tối 22/9, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Ứng phó Biến đổi khí hậu – Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự tỉnh An Giang Lương Huy Khanh cho biết, đơn vị đang tiếp tục phối hợp địa phương rà soát, theo dõi, cập nhật báo cáo tình hình thiệt hại một đoạn bờ kênh ở xã Bình Long (huyện Châu Phú).

  • Phản ánh xây bờ kè kênh, lún sụp nhà dân

    Phản ánh xây bờ kè kênh, lún sụp nhà dân

    29-08-2022 04:38:09

    Cho rằng đơn vị thi công xây dựng công trình gia cố tuyến đê Bờ Bắc rạch Cái Tắc (thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) lấn xa bờ kênh, lấy đất xuống sâu làm 4 nhà ở bị lún sụp, các hộ dân tiếp tục phản ánh nhiều nơi.

  • “Đánh thức” kinh tế sông ở ĐBSCL

    “Đánh thức” kinh tế sông ở ĐBSCL

    29-08-2022 04:48:22

    Hệ thống sông ngòi dày đặc làm cho phần lớn diện tích đất ở ĐBSCL bị bao phủ và chia cắt bởi đất ngập nước. Sông, kênh, rạch nhiều khiến giao thông, đi lại khó khăn, nhưng cũng mở ra tiềm năng phát triển kinh tế rất lớn, đó là kinh tế sông - điều vẫn chưa thật sự được “đánh thức”.

  • Ứng phó với thiên tai theo cách của An Giang

    Ứng phó với thiên tai theo cách của An Giang

    16-08-2022 04:12:38

    An Giang là tỉnh có địa thế rất đặc biệt, đồi núi xen lẫn đồng bằng. Các loại hình thiên tai cũng “xuất hiện phức tạp”, với nhiều mức độ khác nhau, cùng với biến đổi khí hậu khó lường, mỗi năm mỗi khác. Vì thế, tỉnh chủ động ứng phó theo tư duy khác biệt.

  • Bảo vệ sản xuất mùa mưa lũ

    Bảo vệ sản xuất mùa mưa lũ

    12-08-2022 07:51:46

    Tình hình mưa lớn kèm giông, lốc, sét không chỉ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân, mà còn tác động đến sản xuất nông nghiệp. Sắp tới, khi lũ về kết hợp mưa bão, triều cường, đòi hỏi cần tập trung ứng phó.

  • Xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới, đô thị văn minh

    Xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới, đô thị văn minh

    12-07-2022 06:52:21

    Trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, một trong những nhiệm vụ quan trọng là phấn đấu và giữ vững danh hiệu xã văn hóa nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh. Phong trào đã tác động tích cực, góp phần thay đổi diện mạo ở từng địa phương, thực hiện phương châm lấy nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân làm nội dung để thi đua và lan tỏa.