Kết quả tìm kiếm cho "mít rớt giá"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 45

  • Trái cây rớt giá - bài toán cần tháo gỡ

    Trái cây rớt giá - bài toán cần tháo gỡ

    11-01-2022 06:33:24

    Hiện nay, đầu ra nhiều loại trái cây đang gặp khó. Nhà vườn cho biết, trái cây đến ngày thu hoạch vẫn khó tìm thương lái hoặc bị ép giá, bán rẻ...

  • Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    08-08-2021 08:21:50

    Tả Giàng Phình theo tiếng địa phương là "bãi đất rộng có nắng mặt trời", nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn bốn mùa gió núi hào phóng và sương mù bao phủ, hoang sơ như miền cổ tích, đã từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim "Thung lũng hoang vắng" của đạo diễn Ðặng Nhuệ Giang, rất được khán giả mến mộ và đoạt giải Fipresci Liên hoan phim quốc tế ở Melbourne (Australia). Miền đất ấy, giờ đang thực sự thức dậy, vươn lên từ khát vọng của những người dân gan góc, kiên trung, bám đất bám bản, chung sức đồng lòng.

  • Nông dân Tân Châu chủ động ứng phó với giá phân bón tăng cao

    Nông dân Tân Châu chủ động ứng phó với giá phân bón tăng cao

    09-07-2021 04:40:44

    Thời gian gần đây, giá phân bón trên thị trường tăng cao, ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của nông dân. Trước thực tế này, ngành nông nghiệp TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) khuyến cáo nông dân cần tăng cường áp dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào đồng ruộng, bón phân đúng cách, đúng lúc, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành để nâng cao lợi nhuận.

  • Thu nhập ổn định từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    Thu nhập ổn định từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    02-07-2021 03:48:01

    Thực hiện chủ trương chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, có thị trường tiêu thụ, thu nhập ổn định, nông dân nhiều địa phương đã chuyển sang trồng cây sen, cây tía tô. Đây là 2 trong nhiều sản phẩm cây trồng góp phần nâng cao đời sống người nông dân.

  • Mít rớt giá thảm, nông dân lỗ nặng

    Mít rớt giá thảm, nông dân lỗ nặng

    12-06-2021 14:30:37

    Mấy năm gần đây, phong trào chuyển đổi đất lúa sang trồng mít Thái tại các tỉnh Tiền Giang, Long An, Bến Tre khá phổ biến. Diện tích đất trồng cây mít giống đến mít cho quả đều tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, gần đây giá mít Thái xuống thấp khiến nông dân thua lỗ, một số nhà vườn đã chuyển sang trồng các loại cây khác.

  • Mô hình trồng mít Thái hiệu quả

    Mô hình trồng mít Thái hiệu quả

    17-05-2021 06:15:40

    Anh Lê Văn Đức (sinh năm 1989, quê quán huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) từ lâu có niềm đam mê lớn đối với nông nghiệp. Từ 10ha đất ruộng kém hiệu quả của gia đình ở xã Mỹ Phú Đông (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), anh Đức đã chuyển đổi 4ha sang trồng cây mít Thái xen canh 6ha trồng xoài cát Hòa Lộc, xoài Đài Loan. Những kết quả tích cực thu được bước đầu là động lực giúp anh Đức ngày càng tự tin hơn với quyết định của mình.

  • Định hướng mới cho cây xoài An Giang

    Định hướng mới cho cây xoài An Giang

    30-04-2021 07:10:30

    Thay vì ồ ạt trồng một cách tự phát, nông dân có thể liên kết thành lập hợp tác xã (HTX), trồng xoài theo đặt hàng của doanh nghiệp (DN). Khi giá bán được thỏa thuận trước ngay từ đầu vụ, DN cam kết thu mua toàn bộ, nông dân hoàn toàn yên tâm đầu ra và tính toán được lợi nhuận sản xuất.

  • Ứng dụng công nghệ phun tưới tự động trên vườn mít Thái

    Ứng dụng công nghệ phun tưới tự động trên vườn mít Thái

    03-03-2021 06:26:12

    Những năm gần đây, nhiều bà con nông dân mạnh dạn đầu tư kinh phí, đưa công nghệ tưới phun tự động vào sản xuất nông nghiệp nhằm tiết kiệm công sức, thời gian và nâng cao năng suất. Điển hình là mô hình trồng mít Thái ứng dụng công nghệ tưới phun tự động trên điện thoại di động thông minh của ông Nguyễn Văn Ngưng (sinh năm 1955, ngụ ấp Trung Phú 4, xã Vĩnh Phú, Thoại Sơn, An Giang).

  • Vườn trồng mít Thái rộng 20ha của 1 ông nông dân tỉnh Đắk Lắk, bất ngờ những cây mít ra trái từ gốc lên ngọn

    Vườn trồng mít Thái rộng 20ha của 1 ông nông dân tỉnh Đắk Lắk, bất ngờ những cây mít ra trái từ gốc lên ngọn

    19-02-2021 07:58:32

    Với hơn 20 ha trồng mít Thái viên linh được quy hoạch bài bản, luôn xanh tốt, trĩu quả giữa vùng đất pha cát cằn cỗi, anh Nguyễn Đình Thìn (SN 1976) được mệnh danh là “vua mít” của buôn Ea Rớt - buôn đặc biệt khó khăn ở xã Cư Elang (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk).

  • Hiệu quả chuyển đổi cây trồng

    Hiệu quả chuyển đổi cây trồng

    09-10-2020 05:19:42

    Tuy có đôi lúc gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ nhưng những sản phẩm cây ăn trái, một số loại rau màu vẫn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người canh tác. Khi tổ chức chuyển đổi cơ cấu cây trồng từng bước theo quy hoạch gắn với liên kết tiêu thụ thì giá trị sản xuất trên cùng diện tích sẽ được nâng lên.

  • Romero chán Solskjaer ưu ái De Gea, khăn gói rời MU

    Romero chán Solskjaer ưu ái De Gea, khăn gói rời MU

    24-07-2020 09:46:31

    Thủ môn Argentina chán nản, tìm đường rời MU trong hè này khi cảm thấy HLV Solskjaer quá ưu ái De Gea bất kể sai lầm liên tiếp.

  • Nghề “lấy mật” thốt nốt

    Nghề “lấy mật” thốt nốt

    17-04-2020 06:10:02

    Là đặc sản của vùng Bảy Núi, đường thốt nốt được thực khách gần xa ưa chuộng bởi vị ngọt hài hòa kết tinh từ nắng gió. Muốn có được thứ đặc sản ấy, người ta phải thực hiện nhiều bước và những người leo thốt nốt chính là công đoạn đầu để cây thốt nốt “kết mật” cho đời.