Kết quả tìm kiếm cho "nuôi cá heo nước ngọt"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 96

  • Xanh biếc Thang Hen

    Xanh biếc Thang Hen

    21-08-2022 08:17:35

    Vùng rẻo cao Cao Bằng trong tháng mùa mưa, lũ có thể bất chợt cuộn trào nơi đầu nguồn, khiến những con sông giận dữ đổ nước ào ạt xuống xuôi. Nhưng ở hồ Thang Hen (còn gọi là Thăng Hen), không gian thật bình yên giữa thung lũng được bao bọc bởi những núi đá vôi xanh rì màu cây rừng ở xã Quốc Toản (huyện Quảng Hòa).

  • Quy hoạch An Giang phù hợp với quy hoạch vùng ĐBSCL

    Quy hoạch An Giang phù hợp với quy hoạch vùng ĐBSCL

    20-07-2022 09:16:03

    Là một tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của vùng ĐBSCL, cửa ngõ giao thương của vùng với các nước ASEAN, An Giang giữ vai trò quan trọng trong tổng thể quy hoạch, phát triển vùng đất “Chín Rồng”. Tỉnh đặt mục tiêu phát triển theo hướng thuận thiên, tăng cường liên kết với các tỉnh, thành phố lân cận và cả vùng ĐBSCL; phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của vùng đất đặc trưng sơn - thủy.

  • Huyện Phú Tân sắp xếp lồng, bè nuôi cá trên địa bàn

    Huyện Phú Tân sắp xếp lồng, bè nuôi cá trên địa bàn

    13-07-2022 07:12:37

    Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đã rà soát hiện trạng, kiểm đếm số lượng lồng, bè và xây dựng phương án, lộ trình sắp xếp, di dời, tháo dỡ lồng bè không theo quy định. Việc sắp xếp, di dời các lồng bè trên địa bàn huyện đang được chuẩn bị để người dân đồng thuận phối hợp khi chính thức thực hiện.

  • Ương dưỡng cá heo cho hiệu quả kinh tế cao

    Ương dưỡng cá heo cho hiệu quả kinh tế cao

    06-07-2022 02:29:12

    Trong bối cảnh giá thức ăn tăng cao, người chăn nuôi gặp nhiều khó khăn thì việc chọn đối tượng nào để nuôi có hiệu quả là vấn đề nhiều nông dân trăn trở.

  • Hấp dẫn cơm bò, cháo bò

    Hấp dẫn cơm bò, cháo bò

    02-06-2022 06:20:40

    Chế biến và thưởng thức một cách đơn giản, dân dã, cơm bò nướng ở xã Châu Phong (TX. Tân Châu) và cháo bò trái chúc ở huyện Tri Tôn không chỉ là món ăn quen thuộc của người dân địa phương, mà còn làm biết bao tín đồ ẩm thực phương xa phải mê mẩn.

  • Khai phá thị trường gia vị từ cá

    Khai phá thị trường gia vị từ cá

    09-05-2022 13:30:20

    Thị trường gia vị tưởng nhỏ, nhưng hóa ra lại vô cùng lớn và có sức cạnh tranh khốc liệt, chỉ những doanh nghiệp đủ lớn mới tự tin tham gia. Đó là phải đầu tư bài bản, sản phẩm độc đáo, luôn đổi mới cả về nhãn hiệu, bao bì và chính sách chăm sóc người tiêu dùng. Các doanh nghiệp FMCG dễ dàng kiếm cả trăm tỷ đồng chỉ từ việc bán chai nước mắm, dầu ăn, gói hạt nêm, hộp bơ, lọ muối chấm hay gói xốt cho các bà nội trợ.

  • Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đi chơi đâu?

    Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 đi chơi đâu? 

    07-04-2022 14:53:07

    Giỗ tổ Hùng Vương năm nay có hẳn 3 ngày nghỉ, vì vậy bạn và gia đình sẽ có nhiều lựa chọn về điểm đến để trải nghiệm, khám phá hoặc nghỉ dưỡng, vui chơi.

  • Du Xuân, ngắm tranh dân gian tứ bình, hiểu thêm về văn hóa dân tộc

    Du Xuân, ngắm tranh dân gian tứ bình, hiểu thêm về văn hóa dân tộc

    02-02-2022 13:55:52

    “Thứ nhất chơi chữ - thứ nhì chơi tranh”... Từ xa xưa, chơi tranh là thú vui tao nhã đứng thứ hai của người Việt, nhất là mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Trong đó, dòng tranh dân gian Việt Nam nói chung và tranh tứ bình nói riêng với sắc màu rực rỡ, mang ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống, như lời chúc bình an, hạnh phúc gửi đến mọi người, mọi nhà nhân dịp Xuân mới rất được ưa chuộng.

  • An Giang tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp

    An Giang tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp

    14-01-2022 06:59:19

    Đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng hiện đại, hiệu quả, bền vững; tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và thích ứng với biến đổi khí hậu; đổi mới mô hình tăng trưởng, tăng năng suất, chất lượng, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp, giúp tăng thu nhập của nông dân… là những mục tiêu đã và đang được cả hệ thống chính trị, nhân dân An Giang thực hiện. Tất cả nhằm thúc đẩy phát triển bền vững nông nghiệp và kinh tế nông thôn tỉnh nhà.

  • Tìm lại “lộc” của con nước

    Tìm lại “lộc” của con nước

    20-12-2021 05:42:45

    Chúng tôi lại lênh đênh trên dòng nước trĩu nặng phù sa, trĩu nặng tâm tình của người miền Tây, ráng gom cho trọn hương vị mùa nước nổi vào lòng mình. Mà ôm làm sao xuể cái cảm giác nửa quen nửa lạ, nửa xa nửa gần. Nhìn vào hiện tại, con nước giờ lạ lẫm, trái tính trái nết, nên người ta cứ bâng quơ nhắc “hồi xưa…”, “lúc trước…”, rồi mải mê đi tìm lại “lộc” của tự nhiên.

  • Sản xuất gắn với năng lượng tái tạo

    Sản xuất gắn với năng lượng tái tạo

    25-11-2021 05:46:24

    Khi tận dụng được nguồn năng lượng mặt trời vào các mô hình sản xuất nông nghiệp, vừa giúp tiết kiệm chi phí điện năng, tăng hiệu quả sản xuất, vừa thuận lợi ứng dụng các công nghệ mới, tiến bộ. Đây là xu hướng cần được hỗ trợ nhân rộng.

  • Vợ chồng cùng “gieo chữ” trên núi

    Vợ chồng cùng “gieo chữ” trên núi

    18-11-2021 13:30:34

    Phải gọi họ là những “chiến sĩ cầm bút, cầm phấn” bởi nếu không yêu nghề, yêu trò thì khó trụ vững nơi khó khăn đã khiến bao người phải sờn lòng… Khi các thế hệ học trò cả nước đang hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng tôi tiếp tục được cảm nhận sự gian khổ, vất vả cùng những câu chuyện về các thầy, cô giáo nơi vùng cao Bắc Yên (Sơn La).