Kết quả tìm kiếm cho "xóm ve chai"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 186

  • Nồi bánh chưng đêm 30 Tết

    Nồi bánh chưng đêm 30 Tết

    28-01-2024 11:01:00

    Trời sắp tối. Bà Tám vẫn loay hoay với đống lá dong bên chậu nước đục ngầu. Hôm nay đã là hai tám Tết. Mọi năm giờ này cả nhà đang quây quần bên nồi bánh chưng sưởi ấm, cái Hiền, cái Hạnh cùng bà chơi tam cúc tẹt mũi để chờ vớt bánh.

  • Hương Tết

    Hương Tết

    27-01-2024 19:51:34

    Khoảnh khắc nhận ra Tết chẳng phải nhờ tờ lịch trên tường mà là khi căn bếp thơm mùi bánh, mùi kiệu, mùi lá chuối, lá dong… xôn xao trong những tất bật lo toan của người lớn, reo ca trong niềm háo hức của bầy trẻ. Mùi của Tết là thứ hương bình dị mà luyến nhớ một đời.

  • Người bị nhồi máu não, người bệnh ung thư cần giúp đỡ

    Người bị nhồi máu não, người bệnh ung thư cần giúp đỡ

    16-01-2024 05:25:00

    Đó là 2 hoàn cảnh đáng thương của ông Nguyễn Văn Tuốl Em (54 tuổi, ngụ ấp Trung Phú 1, xã Vĩnh Phú) và bà Nguyễn Thị Xuân Mai (67 tuổi, ngụ ấp Hòa Thới, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Cả 2 trường hợp đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • “Tết” về làng Chăm Khánh Hòa

    “Tết” về làng Chăm Khánh Hòa

    10-01-2024 05:48:34

    Khánh Hòa là xã cù lao của huyện Châu Phú (tỉnh An Giang), chỉ có làng Chăm duy nhất ở ấp Khánh Mỹ, với 317 hộ, hơn 1.400 nhân khẩu. Mùa này, rất nhiều nụ cười hạnh phúc sau làn khăn Mat-tơ-ra của phụ nữ Chăm, trên gương mặt hiền hòa của những người đàn ông hay lam hay làm, một lòng vun vén cuộc sống gia đình. Ở nơi đó, tình làng nghĩa xóm được hòa quyện với tình cảm quê hương đất nước, với cán bộ địa phương, với người lính cụ Hồ…

  • Ấm áp những căn nhà Đại đoàn kết ở xứ cồn Bình Thạnh

    Ấm áp những căn nhà Đại đoàn kết ở xứ cồn Bình Thạnh

    12-12-2023 06:55:17

    Thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQVN xã Bình Thạnh (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) tích cực vận động các nguồn lực, chung tay hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại địa phương. Nhờ sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, sự chung sức, đồng lòng của chính quyền địa phương và Nhân dân, giấc mơ an cư của nhiều hộ nghèo trên xứ cồn đã trở thành hiện thực…

  • Nơi trú ẩn an toàn của đàn cá hoang

    Nơi trú ẩn an toàn của đàn cá hoang

    23-11-2023 19:30:01

    Bên dòng sông Hậu, bầy cá thiên nhiên được người dân chân chất thuần dưỡng, rồi lớn dần theo năm tháng. Thức ăn chủ yếu là rau, củ dư thừa, vậy mà đàn cá sinh sống quanh quẩn ngôi nhà của người dân tới bây giờ.

  • Cảnh đau bệnh của 2 cô gái trẻ

    Cảnh đau bệnh của 2 cô gái trẻ

    07-11-2023 06:11:32

    Đó là cảnh đáng thương của em Lê Thị Kim Phượng (31 tuổi, ngụ ấp Đông Bình Trạch, xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành) và em Chung Thị Cẩm Nhi (22 tuổi, ngụ ấp Long Phú 1, xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Hai em đang nằm điều trị tại bệnh viện, mà gia đình đã không còn khả năng chi trả viện phí, họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Nét đẹp di sản Hội chùa Keo làng Hành Thiện

    Nét đẹp di sản Hội chùa Keo làng Hành Thiện

    01-11-2023 08:29:24

    “Dù ai ngang dọc Tây Đông/Ngày rằm tháng Chín hội Ông nhớ về/ Dù ai bận rộn trăm nghề/ Ngày rằm tháng Chín nhớ về hội Ông”. Đây là lời nhắc nhở mà người dân làng Hành Thiện (xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) vẫn còn lưu truyền, về lễ hội đậm bản sắc quê hương và là một trong những di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia.

  • Gia đình hạnh phúc, con cháu thảo hiền

    Gia đình hạnh phúc, con cháu thảo hiền

    30-10-2023 06:09:50

    Trong mỗi gia đình Việt Nam, ông bà, cha mẹ luôn là tấm gương sáng để các con, các cháu noi theo trong cuộc sống, đặc biệt là trong mối quan hệ ứng xử giữa các thành viên trong gia đình để góp phần gìn giữ gia đình hạnh phúc, văn hóa, mẫu mực. Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Chi và ông Lê Văn Sính (khóm An Khương, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới) là một minh chứng cụ thể.

  • Nhớ Liên hoan văn hóa mùa nước nổi Búng Bình Thiên

    Nhớ Liên hoan văn hóa mùa nước nổi Búng Bình Thiên

    13-10-2023 18:59:12

    Vậy là đã gần 10 năm trôi qua, người dân đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) không còn được đón mừng Liên hoan văn hóa mùa nước nổi búng Bình Thiên mỗi khi mùa lũ tràn đồng. Những con đường uốn lượn vào làng Chăm vẫn còn đó, mặt nước trong xanh đẹp mơ màng vẫn còn đây, nhưng tiếng nhạc dập dìu, níu chân du khách đến với những điệu múa đẹp mơ màng của Liên hoan văn hóa mùa nước nổi búng Bình Thiên đã vắng lặng tự bao giờ…

  • Đợi… mùa nước nổi!

    Đợi… mùa nước nổi!

    13-10-2023 06:13:58

    Như một lời “hò hẹn” của thiên nhiên, hàng năm, từ tháng 8 đến tháng 11 (âm lịch), miền Tây lại bước vào mùa nước nổi với biết bao sự hào sảng mà thiên nhiên ban tặng.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.