TP. Long Xuyên tăng cường công tác kiểm tra quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ, siêu thị

29/10/2021 - 17:42

 - Chiều 29-10, UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) ban hành Công văn 5424/UBND-TH về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch trên địa bàn TP. Long Xuyên có nhiều diễn biến phức tạp, một số khóm đã được công bố cấp độ 4. Do đó, từ 5 giờ, ngày 31-10-2021, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố chuyển sang hình thức bán hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ cho đến khi có thông báo mới.

Căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố thường xuyên rà soát, đánh giá, tham mưu UBND thành phố công bố cấp độ dịch và quy định biện pháp hành chính phù hợp đối với từng khóm, ấp trên địa bàn.

Địa phương tăng cường công tác kiểm tra và kiên quyết xử lý trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ, trung tâm thương mại. trung tâm mua sắm, khu thương mại, cửa hàng tiện ích trên địa bàn thành phố và các quy định tại Quyết định 2434/QĐ-UBND, ngày 20-10-2021 của UBND tỉnh An Giang.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine song song với việc nhập liệu, phấn đấu hoàn thành bao phủ vaccine phòng COVID-19 mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên; đồng thời, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để tiến hành tiêm mũi 2 cho người dân.

Địa phương yêu cầu người dân thực hiện nghiêm thông điệp “5K” và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; nâng cao cảnh giác, tự giác chấp hành vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; vận động người dân chủ động khai báo y tế tự nguyện.

Mọi người cùng với chính quyền địa phương tăng cường giám sát, phát hiện sớm người lạ mặt đến địa phương tạm trú có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh hoặc chưa khai báo y tế với cơ quan chức năng, để kịp thời phối hợp, xử lý theo quy định.

Phong tỏa chợ Long Xuyên đến ngày 1-11

 

Tin, ảnh: GIA KHÁNH