Tri Tôn áp dụng mức 2 trong phòng dịch COVID-19

26/10/2021 - 10:02

 - Ngày 25-10, Ban Thường vụ Huyện ủy Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức đánh giá những ngày đầu thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm chỉ đạo tại hội nghị

Tri Tôn tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh

Tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm yêu cầu từng đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy phải bám sát địa bàn, hỗ trợ các xã, thị trấn; suy nghĩ cách làm phù hợp với địa phương để từng bước thích ứng an toàn, hạn chế, không để xuất hiện thêm F0. Công an huyện kết hợp các xã duy trì 2 chốt kiểm soát liên tỉnh giáp với tỉnh Kiên Giang, 2 chốt liên huyện ở xã Tân Tuyến, Tà Đảnh (chuyển sang chức năng tiếp nhận khai báo y tế, nếu các trường hợp tiêm đủ liều vaccine, hoặc tiêm 1 mũi sau 14 ngày thì cho qua, nếu chưa tiêm vaccine thì phải có giấy xét nghiệm âm tính theo quy định).

Ông Cao Quang Liêm yêu cầu toàn huyện huy động tổng lực cho đợt tiêm 50.000 liều vaccine trong những ngày tới, đảm bảo 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1; lao động từ các tỉnh về nếu có nhu cầu thì tiêm mũi 2 để sớm trở lại làm việc. Đối với các xã, thị trấn, quản lý chặt chẽ người dân trong khu vực phong tỏa, người dân cách ly tại nhà, không để ra ngoài, tiếp xúc người khác.

Trước đó, ngày 22-10, UBND huyện Tri Tôn đã ban hành Quyết định 9913/QĐ-UBND về việc áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch COVID-19 với phân loại cấp độ dịch được áp dụng cấp 2 (nguy cơ trung bình, tương ứng với màu vàng).

Tính đến chiều 25-10, toàn huyện Tri Tôn ghi nhận  616 ca mắc COVID-19 (cộng đồng 77 ca; người ngoài tỉnh về quê 165 ca). Những ngày qua, các xã, thị trấn đã xuất hiện các ca F0 trong cộng đồng (phát hiện qua tầm soát), trong đó có 52 ca liên quan đến hẻm 11 (khóm 6, thị trấn Tri Tôn), 89 ca liên quan khu vực ấp Phước An (xã Ô Lâm). Những khu vực này cơ bản đã được kiểm soát.

NGÔ CHUẨN