Triển khai quy chế chia sẻ dữ liệu và phối hợp công tác giữa Bảo hiểm xã hội và Cục Thuế tỉnh An Giang

11/11/2021 - 14:44

 - Ngày 11-11, đã diễn ra hội nghị trực tuyến triển khai quy chế chia sẻ dữ liệu và phối hợp công tác giữa Bảo hiểm xã hội và Cục Thuế tỉnh An Giang.

Giám đốc Bảo hiểm xã hội An Giang Đặng Hồng Tuấn và Phó Cục trưởng Cục Thuế An Giang Nguyễn Trí Dũng ký kết quy chế quy chế chia sẻ dữ liệu và phối hợp công tác

Hội nghị được trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố

Tại hội nghị, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Đặng Hồng Tuấn và Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh An Giang Nguyễn Trí Dũng đã ký kết quy chế chia sẻ dữ liệu và phối hợp công tác năm 2022, để phục vụ công tác quản lý thu BHXH, BHYT và quản lý thuế.

Quy chế phối hợp giữa Bảo hiểm xã hội và Cục Thuế tỉnh An Giang được thực hiện từ năm 2015. Theo đó, Bảo hiểm xã hội đã phối hợp Cục Thuế tỉnh An Giang nhận dữ liệu danh sách các doanh nghiệp hiện đang thực hiện nghĩa vụ nộp thuế để thực hiện công tác thống kê, đối chiếu, phân loại để xây dựng kế hoạch khai thác, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), giảm nợ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Trên cơ sở số đơn vị và lao động chênh lệch với dữ liệu do cơ quan thuế cung cấp, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã rà soát các đơn vị có đóng thuế, nhưng chưa tham gia BHXH; đơn vị đã đăng ký thuế, nhưng chưa thực hiện trích nộp BHXH; các đơn vị có đóng thuế, nhưng chưa tham gia đầy đủ cho người lao động thuộc đối tượng bắt buộc tham gia để đôn đốc, đề nghị đơn vị trích nộp BHXH, BHYT, BHTN theo quy định.  Kết quả, đến nay toàn tỉnh đã rà soát, khai thác dữ liệu 6.746 lao động.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích