Tuổi trẻ TP. Châu Đốc chung tay đẩy lùi dịch bệnh

16/11/2021 - 06:28

 - Thời gian qua, tuổi trẻ An Giang nói chung, TP. Châu Đốc nói riêng đã thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện bằng nhiều hoạt động, việc làm ý nghĩa nhằm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Bí thư Thành đoàn Châu Đốc Huỳnh Duy Thanh cho biết, Thành đoàn Châu Đốc đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố. Theo đó, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tích cực khai thác mạng xã hội tuyên truyền, nắm chắc tình hình dư luận và định hướng thông tin trong thanh, thiếu niên và nhân dân, trong đó tập trung sử dụng các phương tiện truyền thông, mạng xã hội thường xuyên cập nhật, chia sẻ, đăng tải thông tin chính thống về tình hình diễn biến của dịch COVID-19 một cách kịp thời.

Mô hình “Gian hàng 0 đồng” giúp người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, Thành đoàn Châu Đốc thành lập các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng khai báo y tế COVID-19. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế theo nhiều hình thức khác nhau, như: tuyên truyền tại các điểm chợ, bằng loa di động tại khu dân cư, các tuyến đường chính, nơi có mật độ người qua lại cao; cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền mọi người tuyệt đối không chia sẻ, bình luận những thông tin không chính thống về tình hình dịch bệnh, tránh gây nhiễu thông tin, khó khăn trong công tác phòng, chống dịch...

Để thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ Châu Đốc, các phường, xã đoàn đã thành lập nhiều đội hình xung kích tình nguyện, sẵn sàng hỗ trợ các lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch. Bóng áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã xuất hiện ở nhiều nơi, như: huy động hàng trăm lượt ĐVTN tham gia làm công tác hậu cần phục vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19; phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo an toàn phòng dịch tại các điểm tiêm vaccine phòng COVID-19; vận chuyển, phân phối đồ dùng thiết yếu cho các hộ dân trong vùng cách ly y tế…

Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con khó khăn

ĐVTN còn tích cực vận động, đóng góp Quỹ Vaccine COVID-19, làm kính chắn giọt bắn gửi đến các lực lượng tuyến đầu, vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm nhân dân trên địa bàn thành phố, ra quân tuyên truyền và kiểm soát người dân chấp hành quy định mang khẩu trang khi ra đường, vận động các nguồn lực để tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho người dân… Ra quân tiếp sức mùa thi kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19. Thông qua các hoạt động đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN, luôn đồng hành với người dân trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Tuổi trẻ TP. Châu Đốc đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn, trong đó có chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực được triển khai, như: Thành lập các “Cửa hàng 0 đồng”; “Gian hàng 0 đồng”, chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản; cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn... Tại các “Gian hàng 0 đồng - San sẻ yêu thương trong mùa dịch COVID-19” gồm có: gạo, mì, đường, dầu ăn, nước tương, thịt cá và các nhu yếu phẩm khác... Qua đó, đã hỗ trợ 124.388 lượt hộ dân, với tổng kinh phí 8,66 tỷ đồng. Phối hợp thành lập 45 tổ hỗ trợ mua hàng thiết yếu cho người dân với 450 thành viên, đã mua 67.382 đơn hàng giúp dân, tổng trị giá trên 44 tỷ đồng.

“Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Châu Đốc đang diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, nhất là ở các khu vực có nhiều ca nhiễm. Chính vì vậy, ĐVTN TP. Châu Đốc tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong tham gia phòng, chống dịch bằng nhiều hoạt động thiết thực, như: phân công lực lượng ĐVTN tham gia các Tổ COVID-19 cộng đồng và các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại địa phương; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch…”- Bí thư Thành đoàn Châu Đốc Huỳnh Duy Thanh thông tin.

THU THẢO