TX. Tân Châu đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống

20/01/2022 - 08:19

 - Sau Đại hội đại biểu Đảng bộ TX. Tân Châu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành Thị ủy đã tập trung bàn thảo, thống nhất và ban hành nhiều nghị quyết, chương trình hành động mang tính thiết thực, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

Khởi công các con hẻm trên địa bàn nội ô

Theo đó, để đưa Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống, Ban Chấp hành Đảng bộ TX. Tân Châu ban hành 3 nghị quyết, 6 chương trình hành động, cụ thể hóa mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Các nghị quyết đã ban hành gồm: Nghị quyết về nâng cấp hạ tầng kỹ thuật các tuyến hẻm trên địa bàn thị xã đến năm 2025; Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết về phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã ban hành các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; về đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng tiêu chuẩn thành phố; về thực hiện khai thác lợi thế kinh tế biên mậu TX. Tân Châu giai đoạn 2021-2025; về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2021-2025... Việc khẩn trương ban hành 3 nghị quyết, 6 chương trình hành động cùng nhiều văn bản chỉ đạo khác cho thấy sự quyết tâm của Đảng bộ địa phương trong việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống.

Chia sẻ về quyết tâm này, Bí thư Thị ủy Tân Châu Huỳnh Quốc Thái khẳng định: “Nếu chúng tôi không khẩn trương ban hành nghị quyết, chương trình hành động để cụ thể hóa các chỉ tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ 5 năm (2020-2025) sẽ khó lòng đạt được”. Mục đích, yêu cầu của việc ban hành là phải xác định cho được những nội dung trọng tâm, trọng điểm và phải cụ thể hóa nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI phù hợp với đặc điểm tình hình và điều kiện thực tế của địa phương.

Qua đó thể hiện sự quyết tâm, sáng tạo và đảm bảo tính khả thi, thiết thực trong tổ chức thực hiện. Kết quả thực hiện chương trình hành động là cơ sở quan trọng để kiểm điểm, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao của tập thể cơ quan, đơn vị hàng năm và cả nhiệm kỳ. Trong quá trình xây dựng chương trình hành động, thị xã chọn những giải pháp đột phá, vấn đề nổi cộm, bức xúc cần tập trung giải quyết, cụ thể hóa bằng đề án, kế hoạch cụ thể, sát hợp với tình hình. Trong đó có thời gian hoàn thành, có người chủ trì, chế độ kiểm tra, giám sát và báo cáo thường xuyên việc thực hiện theo tinh thần “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”.

TX. Tân Châu trở thành đô thị loại III trực thuộc tỉnh từ cuối năm 2019. Tuy nhiên, tại các phường nội ô thị xã, còn ngổn ngang nhiều việc cần làm, như: Giải quyết tình trạng ngập nước ở các con hẻm; đồng bộ hạ tầng kỹ thuật khu vực. Những vấn đề trên được đưa vào nghị quyết, chương trình hành động để cụ thể hóa, thực hiện cho bằng được trong nhiệm kỳ này. Từ đó, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân trên địa bàn.

“Địa phương đã đầu tư nâng cấp 200 tuyến hẻm nội ô, trong đó có hẻm 153 đường Nguyễn Tri Phương (phường Long Thạnh), bà con nhân dân chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi. Sau khi nâng cấp hoàn chỉnh, mọi người sinh sống ở đây không còn gặp cảnh bùn lầy, nước đọng... Thay vào đó là tuyến hẻm rộng rãi, thoáng mát, việc lưu thông của người dân trở nên dễ dàng” - bà Võ Thị Lệ (ngụ phường Long Thạnh) bày tỏ. Hẻm 153 dài 239m, với 60 hộ dân đang sinh sống. Đây là một trong những địa điểm thường xuyên bị ngập nước mỗi khi trời mưa. Việc khởi công nâng cấp và hoàn thành tuyến hẻm đầu tiên (trong tổng số 200 tuyến hẻm phải nâng cấp) cho thấy Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã từng bước “thẩm thấu” vào cuộc sống, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân, từ đó lòng tin của nhân dân đối với Đảng ngày càng được nâng lên.

Để hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ, vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị… trên địa bàn TX. Tân Châu là rất quan trọng, phải đi đầu tổ chức thực hiện nghị quyết, chương trình hành động. Chú trọng triển khai nghị quyết bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, tình hình thực tế, điều kiện, lợi thế của địa phương. Cùng với đó là phân công nhiệm vụ cho tập thể, cá nhân một cách cụ thể, tất cả dốc sức vì sự phát triển bền vững của địa phương.

Thời gian tới, TX. Tân Châu tập trung đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng chuẩn thành phố - một trong 3 khâu đột phá mà Đại hội đại biểu Đảng bộ TX. Tân Châu nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Địa phương tiếp tục chỉnh trang đô thị, đưa thị xã lên loại II sau năm 2030; xứng tầm là đô thị biên giới, vùng kinh tế động lực của tỉnh trong tương lai.

MINH HIỂN