UBND tỉnh An Giang chỉ đạo các địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

28/10/2021 - 18:49

 - Ngày 28-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã ký Công văn 1237/UBND-KGVX về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

An Giang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình

 

Theo UBND tỉnh An Giang, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng có xu hướng tăng tại hầu hết các huyện, thị xã, thành phố. Nguyên nhân nguồn lây từ các tài xế hoạt động liên tỉnh, người ngoài tỉnh về, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng nếu không được kiểm soát tốt.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chỉ đạo các tổ phản ứng nhanh phối hợp chặt chẽ với tổ COVID cộng đồng, lực lượng công an địa phương, tổ dân phố quản lý chặt các đối tượng lạ mặt khi đến địa phương, nơi cư trú, khóm, ấp, khu dân cư... và yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế và giám sát chặt chẽ các trường hợp này.

Đồng thời, tổ chức quản lý, giám sát chặt chẽ đối với người dân tại các khu vực phong tỏa và người dân đang thực hiện cách ly tại nhà; xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ việc cách ly tại nhà theo quy định.

Chủ động, linh hoạt ban hành các biện pháp hành chính tăng cường tại địa phương đối với các khu vực thuộc cấp độ dịch cao hơn cấp độ dịch chung của tỉnh đã công bố. Trong đó, lưu ý quy định linh hoạt hình thức buôn bán đối với hoạt động của các cơ sở kinh doanh ăn uống, tạm thời chuyển sang hình thức bán hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ.

UBND tỉnh An Giang yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo, đài địa phương thường xuyên thông tin đầy đủ về tình hình dịch bệnh cụ thể trong tỉnh, trong khu vực và cả nước.

Đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, tự giác chấp hành nghiêm các yêu cầu, các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Đồng thời, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, cùng với chính quyền địa phương tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp người lạ mặt đến tạm trú, có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh hoặc chưa khai báo y tế, để kịp thời xử lý theo quy định.

THANH TIẾN