UBND tỉnh An Giang chỉ đạo giải pháp xử lý ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang

20/10/2021 - 19:11

 - Tối 20-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã ký Công văn chỉ đạo giải pháp xử lý ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Khu vực phong tỏa trong Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang

Trước diễn tiến phức tạp của ổ dịch COVID-19 mới phát hiện tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang trong những ngày gần đây; để tránh khả năng lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, tổ chức tốt công tác điều trị, hậu cần cho vùng cách ly phong tỏa, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức phong tỏa thật nghiêm các khu vực có ca mắc COVID-19.

 Tuyệt đối không để người trong khu vực phong tỏa được phép ra ngoài, cũng như người phía ngoài xâm nhập vào khu vực phong tỏa. Các khu vực cách ly, phong tỏa phải thực hiện giãn cách, hạn chế tiếp xúc giữa những người bệnh, người nhà nuôi bệnh với nhau nhằm hạn chế lây nhiễm chéo.

Trường hợp số lượng người bệnh, người nuôi bệnh trong khu vực cách ly, phong tỏa quá đông, không đảm bảo giãn cách thì phải có giải pháp di dời người bệnh sang khu vực khác nhằm đảm bảo các yêu cầu trên.

 Thần tốc thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng vùng cách ly, phong tỏa 2 ngày/lần bằng kỹ thuật PCR để sớm phát hiện, bóc tách F0 và truy vết nhanh, khoanh vùng ổ dịch tại bệnh viện và trong cộng đồng.

Phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, lực lượng công an, trung tâm y tế các địa phương tiến hành truy vết các F1, thân nhân, người bệnh đã ra viện và những đối tượng liên quan có tiếp xúc với các trường hợp F0 từ ngày 12-10-2021 nhằm phát hiện sớm các ca bệnh đã về cộng đồng.

Huy động tất cả các nguồn lực sẵn có để điều trị tốt nhất cho các trường hợp mắc COVID-19 tại đây, nhất là các trường hợp có bệnh lý nền, lớn tuổi, nguy cơ cao, chưa được tiêm vaccine…, nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh nặng, nguy cơ tử vong.

Tổ chức chăm lo an sinh, cung cấp hậu cần thiết yếu cho lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch, các đối tượng trong khu vực cách ly, phong tỏa, người mắc COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện.

 Không được chủ quan, lơ là trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong bệnh viện. Tổ chức rà soát, kịp thời phát hiện, khắc phục những thiếu sót, trong quy trình sàng lọc, phát hiện sớm người mắc COVID-19 khi vào bệnh viện, nhằm điều chỉnh, khắc phục, không để tình trạng tương tự tái diễn. Kịp thời xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh khi có tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang về công tác truy vết, cách ly, tổ chức điều trị các trường hợp mắc COVID-19 và nhận khám, chữa bệnh các bệnh lý thông thường khác trong thời gian các khoa, phòng thuộc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang đang thực hiện cách ly phong tỏa.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU