Vùng núi Bắc Bộ có nơi dưới 15 độ C

04/03/2023 - 19:36

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều tối và đêm 4/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì trạng thái rét, vùng núi có nơi dưới 15 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ không mưa.

Thủ đô Hà Nội không mưa, gió nhẹ, trời rét. Ảnh: TTXVN

Diễn biến thời tiết các khu vực: Phía Tây Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, gió nhẹ, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, có nơi dưới 15 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, gió nhẹ, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Thủ đô Hà Nội không mưa, gió nhẹ, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C, 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, phía Bắc có mưa nhỏ vài nơi, phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4, riêng Ninh Thuận có nơi cấp 6; giật trên cấp 6. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ không mưa, gió Đông Bắc cấp 3.Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên 17-20 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại Nam Bộ 22-25 độ C.

Để chủ động phòng tránh các bệnh lý nói chung, bệnh về đường hô hấp nói riêng, nhất là trong thời tiết đổi mùa, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) khuyến cáo: Mỗi người dân cần nâng cao sức đề kháng của cơ thể bằng việc  đảm bảo chế độ dinh dưỡng ở cả lượng và chất.

Người dân nên ăn nhiều hoa quả, cân đối các nhóm dưỡng chất như: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất; uống nước ấm, tránh ăn, uống những thức ăn, nước uống lấy trực tiếp từ tủ lạnh...

Theo THẮNG TRUNG (TTXVN)