“Cú hích” từ Đại hội Thể dục - Thể thao

31/05/2018 - 07:29

 - Sau kết quả tích cực từ Đại hội Thể dục - Thể thao (ĐHTDTT) tỉnh lần VIII-2018, huyện Châu Phú (An Giang) xác định sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, phấn đấu nâng cao chất lượng công tác đào tạo, xây dựng phong TT ngày càng phát triển.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - TT huyện Châu Phú Đoàn Minh Triều cho biết: “Kết quả hạng 3 toàn đoàn tại ĐHTDTT tỉnh năm 2018 là thành tích ngoài mong đợi, bởi chúng tôi đến với sân chơi này với mục tiêu “top 5”.Tuy nhiên, bằng những nỗ lực tuyệt vời của các vận động viên (VĐV) cùng sự quan tâm, cố gắng của đội ngũ huấn luyện viên, cán bộ chuyên môn đã mang về niềm vui cho huyện nhà. Thực tế, các địa phương khi đến với ĐH đều có bước chuẩn bị chu đáo về mặt lực lượng, chiến thuật trong từng môn thi đấu nên việc nâng cao thành tích là điều không đơn giản”.

Châu Phú đạt thành tích khả quan ở môn điền kinh

Tổng số huy chương đạt được tại ĐH là 124, bao gồm: 38 Huy chương vàng (HCV), 31 Huy chương bạc và 55 Huy chương đồng, đơn vị Châu Phú đã gây bất ngờ cho các đơn vị bởi sự “bứt phá” vào những ngày thi đấu cuối cùng của ĐH.

"Ở lần ĐH trước, chúng tôi xếp hạng 5 toàn đoàn nên vẫn đặt mục tiêu đó ở ĐH lần này. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các VĐV ở môn đẩy gậy, điền kinh, xe đạp, các môn võ…đã giúp thành tích chung của địa phương khởi sắc hơn. Dù ĐHTDTT tỉnh 4 năm mới tổ chức 1 lần nhưng chúng tôi đã chuẩn bị nguồn nhân lực trước đó… 2 năm. Các VĐV chủ yếu được đào tạo từ phong trào, thông qua huấn luyện và tham gia các giải giao hữu, giải trẻ dần trưởng thành. Hiện nay, địa phương đang duy trì cách làm này để chuẩn bị cho tương lai”, ông Triều cho biết.

Phân tích về điều kiện các đơn vị năm nay, ông Triều cho rằng, bên cạnh việc chuẩn bị nguồn VĐV chất lượng còn phải nói đến yếu tố bất ngờ trong thi đấu. Nhìn vào bảng tổng sắp huy chương, Châu Phú chỉ kém đội xếp thứ 2 là TP. Châu Đốc 3 HCV.

“Thực tế, chúng tôi có cơ hội để đạt vị trí thứ 2 toàn đoàn với 10 trận chung kết ở môn võ cổ truyền, bơi lội và điền kinh trong những ngày thi đấu cuối. Tuy nhiên, đơn vị Châu Đốc khá mạnh ở môn bơi lội nên đã lật ngược tình thế. Dù tiếc nuối nhưng TT luôn có những bất ngờ và kịch tính đến phút cuối. Với việc tham gia 16 môn trong 19 môn và phân môn thi đấu của ĐH, thành tích của chúng tôi là thành công, đó là nguồn động viên to lớn để Châu Phú tiếp tục xây dựng các thế mạnh TT của mình” - ông Triều cho hay.

Kết quả đạt được trong ĐH vừa qua giúp Châu Phú cũng như nhiều địa phương khác nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình để có kế hoạch phát triển phù hợp trong tương lai. “Hiện tại, chúng tôi sẽ tập trung phát triển môn bơi lội bởi địa phương đã có hồ bơi đạt chuẩn. Dự kiến, Châu Phú sẽ đăng cai Hội thi bơi lặn cứu đuối cấp tỉnh vào tháng 6-2018. Chúng tôi muốn nhân sự kiện này tuyển chọn, tìm kiếm VĐV bơi lội cho những sân chơi TT lớn của tỉnh trong thời gian tới. Ngoài ra, các môn võ thuật, xe đạp, đẩy gậy… được tập trung đầu tư phát triển để duy trì kết quả đã đạt được” - ông Đoàn Minh Triều xác định.

Châu Phú cũng sẽ nâng cao thành tích ở những bộ môn chưa phải là thế mạnh, như: thể hình, bóng chuyền, cầu lông, bóng đá… Thành tích vừa qua của Châu Phú là “cú hích” để địa phương cố gắng hơn trong tương lai, bởi các địa phương khác cũng có thế mạnh riêng.

“Thành tích hiện tại chỉ là niềm vui, vinh dự chứ chưa thể thông qua đó khẳng định được thế mạnh tuyệt đối của từng đơn vị. Mong rằng, từ kết quả tích cực này sẽ giúp Châu Phú xây dựng được phong trào TT phát triển và trên cơ sở đó tuyển chọn đội ngũ VĐV chất lượng cho TT thành tích cao trong tương lai” - ông Đoàn Minh Triều kỳ vọng.

THANH TIẾN