Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019: An Giang bứt tốc?

26/07/2019 - 07:29

 - Sau trận thắng 1-0 trước Đồng Tháp, An Giang sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Bình Phước ở vòng 15. Khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 2 điểm khiến trận cầu tâm điểm vòng đấu này trở nên hấp hẫn hơn, vì nếu đội nào giành chiến thắng, chắc chắn sẽ cải thiện thành tích của mình trên bảng xếp hạng.

Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019: An Giang bứt tốc?

Các cầu thủ An Giang sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Bình Phước

Sau chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Huế ở 2 vòng đấu đầu của giai đoạn lượt về Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019, An Giang tiếp tục "thăng hoa" với 3 điểm trọn vẹn, khi có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Đồng Tháp trong trận derby miền Tây vòng 14. Được đá trên sân nhà, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên, các học trò của Huấn luyện viên (HLV) Trịnh Văn Hậu có thế trận tốt, nhưng vẫn không thể xuyên thủng lưới của Đồng Tháp. Chơi tốt hơn, tạo nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng phải đến phút 61, đoàn quân HLV Trịnh Văn Hậu mới khai thông được thế bế tắc. Thủ môn Đồng Tháp đấm bóng ra sau cú đánh đầu khá hiểm của Đình Kha và ngay lập tức, Thanh Sang đã lao vào đá bồi, ghi bàn thắng mang 3 điểm về cho đội nhà.

Với 3 chiến thắng trước những đối thủ được đánh giá khá “xương”, như: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Huế, Đồng Tháp ở giai đoạn lượt về, thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu vẫn ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, với 25 điểm. Việc chia tay cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương là một tổn thất lớn nhưng điều đó có khi lại cái hay. Rõ ràng, sau khi Đại Dương không còn trong đội hình thi đấu đã tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện năng lực, lối chơi của An Giang cũng trở nên đa dạng hơn. Ngoài những cầu thủ cho thấy sự tiến bộ qua từng trận đấu, như: Trọng Hiếu, Văn Công, Hồng Phước, Thanh Sang… thì những cầu thủ mới được bổ sung ở giai đoạn lượt về như: Đình Kha, Mạnh Duy hay Văn Huy cũng cho thấy sự hòa nhập nhanh với lối đá của toàn đội.

Trong khi đó, ở 3 vòng đấu gần nhất, Bình Phước hòa 2 trận trước Đắk Lắk và Cần Thơ, chỉ thắng 1 trận trước Xi măng Fico Tây Ninh. Qua đó, tạo điều kiện cho An Giang thu hẹp khoảng cách từ 6 điểm xuống còn 2 điểm. Ngoài ra, đội đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng hiện nay là Phố Hiến chỉ có 27 điểm. Vì thế, trận đấu giữa An Giang và Bình Phước ở vòng 15 Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2019 diễn ra vào thứ 7, ngày 27-7 tới đây sẽ trở nên hấp dẫn và đầy kịch tính, nếu đội nào giành chiến thắng, chắc chắn sẽ cải thiện thành tích của mình trên bảng xếp hạng.

HLV Trịnh Văn Hậu chia sẻ: “Chúng ta đã thắng Bình Phước với tỷ số 4-2 trên sân nhà ở lượt đi nhưng kết quả đó không thể nói lên điều gì, nhất là trong bóng đá. Thật sự, Bình Phước dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Minh Phương là một đội bóng mạnh, đoàn kết nên chúng tôi không được phép chủ quan. Toàn đội đang tích cực tập luyện hướng đến trận đấu tốt trên sân khách vào chiều thứ bảy, nhằm đáp lại lòng tin yêu của người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà”.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU