Ngày 22-3, Công ty TNHH May mặc Lu An sẽ có trả lời cuối cùng về tiền lương cho công nhân

12/03/2019 - 14:30

 - Sáng 12-3, tại Công ty TNHH May mặc Lu An (Khu công nghiệp Bình Hòa), công nhân tiếp tục bày tỏ không thỏa mãn những nội dung được giải thích và không làm việc.

Liên tục 3 ngày đình công, việc sản xuất của công ty bị đình trệ, do một số công nhân có ý kiến, khiếu nại không làm việc, làm ảnh hưởng các dây chuyền sản xuất. Công nhân yêu cầu công ty phải có những cam kết cụ thể trong các nội dung trả lời, đồng thời muốn được trả lương trong 3 ngày (9-3, 11-3 và 12-3) dù không làm việc.

Theo Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Nguyễn Minh Phong, sự việc này xảy ra do sự phối hợp giữa doanh nghiệp và tổ chức công đoàn công ty chưa được nhịp nhàng. Tổ chức công đoàn chưa tiếp cận được với người lao động để tuyên truyền chính sách pháp luật...

Người quản lý công ty chưa tiếp cận được với những phong tục, tập quán và văn hóa giao tiếp của người bản địa. Mặt khác, hiệu quả kinh doanh của công ty trong thời gian qua còn thấp, lãnh đạo doanh nghiệp muốn vực dậy sản xuất. Tuy nhiên, việc này chưa được phổ biến, tuyên truyền, có sự đồng thuận trong công nhân.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, trong buổi đối thoại sáng nay, đại diện Công ty TNHH May mặc Lu An đã thể hiện tinh thần rất cầu thị và thiện ý. Việc công nhân đình công 2 ngày (9-3 và 11-3), công ty tính đó là 2 ngày nghỉ phép. Ngày 22-3, doanh nghiệp sẽ có thống nhất và trả lời cuối cùng về tiền lương, định mức lao động cho công nhân, các vấn đề còn lại công ty cũng hứa sẽ sửa chữa khắc phục.

Chiều nay, các sở, ngành chức năng tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức đối thoại, để giúp công nhân hiểu rõ hơn về những quy định pháp luật, cũng như các chính sách của doanh nghiệp, để đưa ra những yêu cầu phù hợp quy định pháp luật và tuân thủ theo tổ chức kỷ luật của công ty.

MỸ HẠNH