Nhận chứng chỉ CAT1, Việt Nam có thể mở đường bay thẳng tới Mỹ

15/02/2019 - 18:36

Chiều 15-2, tại Hà Nội, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam chính thức trao Chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT1) cho Việt Nam

Đây là yếu tố quan trọng “mở ra” lộ trình bay thẳng tới Mỹ, có thể thực hiện ngay trong năm 2019. Đây cũng là một thành tựu quan trọng và là kết quả nhiều năm làm việc tích cực của Cục Hàng không Việt Nam và Bộ GTVT. 

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam chính thức trao Chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) cho ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.

Với việc đạt được CAT1 của Cục Hàng không Việt Nam là điều kiện bắt buộc để các hãng hàng không của Việt Nam được phép mở đường bay thẳng đến Hoa Kỳ.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp đoàn Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam chính thức trao Chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) cho Việt Nam.

Quan trọng hơn, đây là sự công nhận quốc tế về an toàn hàng không, khẳng định Việt Nam đã hội nhập thành công, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quốc tế; khẳng định vị thế, uy tín không chỉ ngành hàng không Việt Nam, của Bộ GTVT mà của đất nước Việt Nam trên trường quốc tế.

Theo VOV