Nữ sinh mê ngành luật

09/10/2018 - 07:49

 - Đậu thủ khoa đầu vào Trường Đại học An Giang trong kỳ tuyển sinh vừa qua (tổng số điểm 26,5), nữ sinh Đặng Ngọc Minh (lớp 12A9, Trường THPT Long Xuyên) không chỉ để lại “ấn tượng” về thành tích học tập, mà còn là sự nỗ lực đáng nể của cô học trò có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn ấp ủ ước mơ trở thành nữ luật sư.

Ngọc Minh là chị lớn trong gia đình có 3 chị em (em trai đang học lớp 10 và em gái nhỏ 3 tuổi), ngụ tại phường Mỹ Long (TP. Long Xuyên). Gia đình Minh thuộc diện khó khăn, mọi chi tiêu sinh hoạt đều nhờ vào nghề thợ phụ các công trình của ba. Công việc “khi có khi không”, do vậy, cả gia đình phải hết sức “dè sẻn” mới có thể đủ ăn đủ mặc. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, Ngọc Minh luôn chăm chỉ học tập, nuôi dưỡng ước mơ trở thành luật sư để có thể đỡ đần cho gia đình và mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Đặng Ngọc Minh 

Những năm đầu học phổ thông, Minh nằm trong “top” 4 của lớp về thành tích học tập, đến năm lớp 12, Ngọc Minh đã vươn lên đứng đầu lớp và trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Ngọc Minh đã vượt qua hơn 3.000 sinh viên đăng ký vào Trường Đại học An Giang và trở thành thủ khoa của trường. Chia sẻ về quá trình phấn đấu vừa qua, Ngọc Minh cho biết: “Em lên kế hoạch học tập cụ thể và khoa học cho từng môn học. Với môn thi THPT quốc gia, em sẽ nắm vững kiến thức, còn các môn thuộc khối C em dành nhiều thời gian để học tập chuyên sâu. Ngay ở trên lớp, em tranh thủ tiếp thu các kiến thức thầy, cô truyền đạt và trao đổi với bạn bè, thầy, cô về những phần mình thắc mắc, về nhà em thường tích lũy kiến thức thêm trên mạng”.

Nhận xét về cô học trò Đặng Ngọc Minh, cô Phan Thị Cẩm Nhung (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A9) cho biết: “Minh là học sinh chăm ngoan, lễ phép với thầy, cô và hòa đồng với bạn bè. Điều đáng quý ở Minh là tinh thần hiếu học, nỗ lực trong học tập. Biết được thành tích của Minh vừa qua, cả trường rất vui mừng và mong đợi em có bước phấn đấu cao hơn để hoàn thành ước mơ học tập tại giảng đường đại học”.

Đại diện cho hàng ngàn tân sinh viên phát biểu cảm tưởng tại lễ khai giảng năm học mới của Trường Đại học An Giang. Minh đã bày tỏ niềm xúc động khi được đặt chân vào giảng đường đại học. Điều khiến em hạnh phúc chính là sự quan tâm, hỗ trợ của cả cộng đồng bằng các suất học bổng của Tỉnh ủy, Trường Đại học An Giang và các doanh nghiệp (với tổng trị giá 51 triệu đồng và 1.000 USD). Đó là những phần quà hết sức ý nghĩa, giúp Minh yên tâm về chi phí học tập và tạo thêm động lực giúp em theo đuổi đam mê trở thành nữ luật sư. “Em rất xúc động trước sự quan tâm của cha mẹ, thầy cô, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước đã dành tặng em những suất học bổng quý giá. Giờ đây, em phải càng nỗ lực nhiều hơn để thích nghi với môi trường học mới. Sẽ còn bao khó khăn, thử thách phía trước nhưng em tin mình sẽ vượt qua như bao anh chị sinh viên đã từng phấn đấu”- Ngọc Minh chia sẻ.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG

 

Liên kết hữu ích