"Tết sum vầy" cùng người lao động

12/02/2019 - 07:53

 - Đã thành thông lệ, dịp cuối năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn. Trong nhiều việc làm thiết thực hướng tới công nhân, lao động, chương trình “Tết sum vầy” là một trong những hoạt động trở thành truyền thống do các cấp công đoàn thực hiện nhiều năm qua, thể hiện tình cảm, thiết thực chăm lo đối với công nhân, lao động.

Hàng ngày, chị Dương Kim Phương Chi (Công ty Cổ phần TBS An Giang) từ Cao Lãnh (Đồng Tháp) sang An Giang làm việc. Đồng lương công nhân của chị và thu nhập từ nghề làm hồ của chồng là nguồn thu chính nuôi 2 đứa con ăn học và chăm dưỡng cha mẹ già. Tuy vất vả nhưng dự “Tết sum vầy” chị tỏ ra rất vui, vì công nhân đã sớm được thưởng lương “tháng 13”, các chính sách việc làm cho công nhân được công ty quan tâm khá tốt nên chị đã xác định sẽ gắn bó lâu dài với công việc. Chị Phương Chi tâm sự: “Mới làm ở công ty 2 năm, được dự chương trình tôi rất cảm động vì những người còn khó khăn như mình được quan tâm, chia sẻ. Không khí sum họp đúng là vui Tết, mọi người gần gũi bên nhau”. Anh Nguyễn Bảo Trung (Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị An Giang) chia sẻ: “Chương trình rất có ý nghĩa, góp phần động viên anh em chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị. Hoạt động này cùng với nhiều việc chăm lo giúp chúng tôi tin tưởng tổ chức công đoàn thực sự là chỗ dựa, là niềm tin của đoàn viên và người lao động”.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Nhiên, qua 4 năm tổ chức, điều tâm đắc nhất là “Tết sum vầy” đã cụ thể hóa ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, đồng hành của công đoàn với đoàn viên, người lao động. Chương trình còn thể hiện vai trò cầu nối để lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, sẻ chia, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, công nhân. Mỗi năm, “Tết sum vầy” diễn ra với nội dung thêm gắn bó, thân thiết, như: tổ chức gian hàng giảm giá các sản phẩm thiết yếu của Bưu điện tỉnh và Viettel An Giang, trò chơi dân gian có thưởng, hội thi nấu ăn và trang trí mâm cơm ngày Tết. Sau hội thi, tất cả cùng quây quần bên mâm cơm tất niên thân mật với lãnh đạo LĐLĐ tỉnh. “So với các năm trước, “Tết Sum vầy” năm nay có nhiều đổi mới nâng chất theo hướng tạo sự gần gũi, thân thiết để người lao động thoải mái thưởng thức không gian Tết cổ truyền. Hình thức tổ chức giảm bớt phần lễ nghi, thủ tục, báo cáo… mà hướng đến phục vụ đoàn viên, người lao động, tạo không khí đoàn viên, vui tươi. Lãnh đạo tỉnh, LĐLĐ cùng các sở, ngành trao quà tận tay đến từng vị trí ngồi của đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, số lượng doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động tại chương trình năm nay cao hơn so năm trước (số tiền vận động tăng hơn 200 triệu đồng). Điều này thể hiện tín hiệu tích cực từ chương trình luôn được các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ” - ông Nhiên thông tin.

"Tết sum vầy" cùng người lao động

Lãnh đạo tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà Tết cho công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức rất nhiều hoạt động nhằm chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần, với mong muốn tất cả đoàn viên, người lao động được hưởng Tết vui tươi, đầm ấm. LĐLĐ tỉnh tổ chức cho lãnh đạo tỉnh đến thăm doanh nghiệp, tặng quà công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, nắm tình hình sản xuất của công ty, việc chăm lo Tết cho công nhân. Tín hiệu phấn khởi là hầu hết doanh nghiệp đều có thưởng Tết, tặng quà cho công nhân, lao động kèm các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao vui tươi tại đơn vị. Đặc biệt, năm nay Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tham mưu các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, tặng quà cho người lao động. Tại An Giang, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu đại diện chúc Tết, tặng 30 suất quà cho công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 1.300.000 đồng) thuộc các doanh nghiệp trên địa huyện Chợ Mới và Phú Tân. Ngoài ra, từ nhiều nguồn khác (kinh phí công đoàn, vận động doanh nghiệp, nhà tài trợ), các cấp công đoàn đã trao 730 suất quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn trong toàn tỉnh (mỗi suất trị giá từ 300.000- 600.000 đồng).

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, giúp đoàn viên, người lao động nhận thức, hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, tạo động lực khích lệ, động viên họ làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.

MỸ HẠNH

 

Liên kết hữu ích