Trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước cho người có công trong kháng chiến

18/09/2019 - 10:55

 - Sáng 18-9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) ”; huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ; trao tặng, truy tặng huân, huy chương và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích kháng chiến cho người có công.

UBND tỉnh trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước cho người có công trong kháng chiếnChủ tịch nước phong tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho bà Nguyễn Thị Hến (nguyên quán xã Thới Sơn, Tịnh Biên)

UBND tỉnh trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước cho người có công trong kháng chiến

Truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 10 cá nhân

UBND tỉnh trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước cho người có công trong kháng chiến

Tặng thưởng huân chương Độc lập hạng Ba cho 4 gia đình

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh Ngô Hồng Yến đã công bố quyết định của Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 1 cá nhân và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 10 cá nhân đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, công bố quyết định của Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương Độc lập hạng Ba cho 4 gia đình có con duy nhất là liệt sĩ, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; tặng thưởng 1 huân chương Độc lập hạng Nhì và 7 huân chương Độc lập hạng Ba cho 8 gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Truy tặng 2 huân chương Kháng chiến hạng Ba và 2 huy chương Kháng chiến hạng Nhất cho 4 cá nhân có thành tích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tặng thưởng 3 huân chương Kháng chiến hạng Ba, 8 huy chương Kháng chiến hạng Nhất, 5 huy chương Kháng chiến hạng Nhì cho 3 gia đình và 13 cá nhân có thành tích trong cuộc Kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chúc mừng và tri ân sâu sắc các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các gia đình có nhiều đóng góp trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, những năm qua, Đảng bộ và chính quyền tỉnh An Giang luôn nỗ lực thực hiện tốt các chính sách đền ơn đáp nghĩa; đến nay, tỉnh có hơn 38.000 người có công và thân nhân người có công với cách mạng được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với người có công của nhà nước; toàn tỉnh có 28.000 tập thể, cá nhân được khen thưởng thành tích kháng chiến.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, trong thời gian tới các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục chung sức cùng Đảng, nhà nước làm tốt việc chăm lo, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân người có công cách mạng, góp phần xây dựng quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

MỸ LINH - TRỌNG TÍN