VCK Asian Cup 2019: ĐT Việt Nam hưởng lợi từ thể thức thi đấu mới

18/12/2018 - 09:30

Rơi vào bảng đấu khó tại VCK Asian Cup 2019, song với thể thức mới, ĐT Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội giành suất vào vòng đấu loại trực tiếp.

Theo đó, với việc tăng số lượng đội từ 16 lên 24, các đội được chia làm 6 bảng đấu, thi đấu vòng tròn một lượt. 2 đội xếp nhất, nhì mỗi bảng sẽ được vào thẳng vòng trong. Bên cạnh đó, 4 đội đứng ở vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng sẽ có suất vào vòng 1/8.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với những đội tuyển Iran, Iraq và Yemen. HLV Park Hang Seo cùng các học trò được cho là sẽ rất khó để cạnh tranh được 1 trong 2 suất đầu bảng trước những đối thủ mạnh hàng đầu châu lục, hoặc thường xuyên giành suất tham dự World Cup như Iran.

ĐT Việt Nam không có thời gian nghỉ ngơi sau chức vô địch AFF Cup (Ảnh: Dương Thuật).

Tuy nhiên, với thế thức mới cơ hội vẫn rộng mở với đội tuyển Việt Nam. Trong tay HLV Park Hang Seo đang là lứa cầu thủ trẻ, tài năng, khát khao chiến thắng và nhất là mới được tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin từ chức vô địch AFF Cup 2018. ĐT Việt Nam có quyền hy vọng đánh bại Yemen, cầm hòa một trong hai đội Iran hoặc Iraq để có thể vượt qua vòng bảng.

Chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019, diễn ra từ 5/1 đến 1/2/2019 tại UAE, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 20/12. HLV Park Hang Seo đã bổ sung thêm 6 cầu thủ vào đội hình vừa vô địch AFF Cup 2018.

Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có 2 trận cọ xát, lắp ghép đội hình, rà soát lại lối chơi trước khi hành quân sang UAE, gặp CHDCND Triều Tiên tại Hà Nội và Philippines trong chuyến tập huấn tại Qatar./.

Theo THỊNH VY (VOV)