Để người cao tuổi sống vui,sống khỏe

30/09/2022 - 05:51

 - Cùng với tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10), Đảng và nhà nước luôn quan tâm, có các hoạt động hỗ trợ thiết thực cho người cao tuổi. Tuy vậy, tâm lý và sức khỏe của người cao tuổi không chỉ phụ thuộc vào bản thân, môi trường xã hội mà quan trọng nhất là gia đình.

Tập dưỡng sinh giúp người cao tuổi sống khỏe hơn

Sự cô đơn và mong được quan tâm chăm sóc nhiều hơn khi con cháu thường bận rộn với cuộc sống. Điều này làm cho người cao tuổi cảm thấy mình bị lãng quên, bị bỏ rơi. Họ rất muốn tuổi già của mình vui vẻ bên con cháu, muốn được người khác xem mình không phải là người vô dụng. Đôi khi, chỉ cần những lời thăm hỏi, quan tâm từ con cháu trong gia đình, người cao tuổi đã cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.

Thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương luôn dành sự quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của người cao tuổi, nhất là những người thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi bị khuyết tật... Trong đó, có các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, khám, tư vấn sức khỏe miễn phí, mổ mắt thay thủy tinh thể cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao cho người cao tuổi.

Ngày Quốc tế người cao tuổi được tổ chức hàng năm vào ngày 1/10 mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Đó là ngày ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của người cao tuổi cho xã hội. Thực tế, rất nhiều người cao tuổi hiện nay bằng kinh nghiệm của mình đã và đang cùng thế hệ trẻ tạo nên nền tảng vững chắc để phát triển xã hội. Mỗi chúng ta cần nhìn nhận lại cách ứng xử của bản thân, chú ý quan tâm, chăm sóc để giúp người cao tuổi có sinh hoạt tốt hơn, sống vui, sống khỏe, sống có ích lúc tuổi già.

N.X