Liên đoàn Lao động huyện Phú Tân tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo huyện với người lao động

27/05/2022 - 15:43

 - Ngày 27/5, Liên đoàn Lao động huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo huyện với công đoàn cơ sở, đoàn viên, công nhân lao động của các công ty, doanh nhgiệp có tổ chức công đoàn trên địa bàn huyện, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022.

Lãnh đạo huyện đối thoại với công nhân lao động

Tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Doanh nghiệp tặng quà tri ân công nhân lao động

Tại buổi đối thoại, đại diện công đoàn cơ sở, đoàn viên, công nhân lao động đã nghe báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội huyện 6 tháng đầu năm 2022; tình hình phát triển đoàn viên, người lao động, các hoạt động chăm lo của tổ chức công đoàn trên địa bàn huyện Phú Tân thời gian qua.

Theo đó, lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan chức năng đã đối thoại trực tiếp đoàn viên, công nhân lao động xoay quanh các vấn đề về chế độ chính sách, pháp luật lao động, việc làm; các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; các chế độ chính sách chăm lo của người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, người lao động...

Một số đoàn viên, công nhân lao động bày tỏ quan tâm về vấn đề an toàn vệ sinh lao động; chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động Chính phủ...

Đại diện lãnh đạo UBND huyện, bảo hiểm xã hội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động huyện đã trả lời, giải đáp những vướng mắc và kiến nghị của người lao động.

Dịp này, Liên đoàn Lao động huyện Phú Tân trao tặng 20 phần quà (mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng) cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và bị tai nạn lao động; các doanh nghiệp trao 81 phần quà tri ân, cảm ơn người lao động đã gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.

Ngoài ra, chương trình còn tổ chức bốc thăm trúng thưởng, tặng nhiều phần quà cho đoàn viên, công nhân lao động.

MỸ HẠNH