Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Ứng dụng công nghệ cao trong việc trồng, ươm hoa giống

    Ứng dụng công nghệ cao trong việc trồng, ươm hoa giống

    25-12-2019 07:55

    Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp đã và đang trở thành hướng phát triển mới, giúp nhiều người dân nâng cao thu nhập trên cùng 1 đơn vị diện tích đất. Tại huyện Châu Thành, mô hình vườn ươm hoa giống công nghệ cao của gia đình ông Phan Minh Mẫn (ngụ thị trấn An Châu) là một điển hình.

  • Mai vàng cù lao Ông Hổ chuẩn bị đón xuân

    Mai vàng cù lao Ông Hổ chuẩn bị đón xuân

    24-12-2019 09:00

    Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến rất gần, không khí làm việc của các nhà vườn ở cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) nhộn nhịp hẳn lên. Các hộ dân trồng mai tất bật, rộn ràng với các công đoạn từ: chăm bón, thay chậu, tạo dáng mai... để chuẩn bị mùa Tết, với một mong ước an vui.

  • Nông dân trồng cam trong chậu làm kiểng bán Tết

    Nông dân trồng cam trong chậu làm kiểng bán Tết

    24-12-2019 08:58

    Năm nay, bên cạnh mô hình bưởi da xanh thu hoạch bán Tết, hộ ông Nguyễn Phú Bình (xã Bình Thạnh Đông, Phú Tân) còn có cam trồng trong chậu làm kiểng.

  • Xã Phước Hưng tập trung chuyển đổi cây trồng

    Xã Phước Hưng tập trung chuyển đổi cây trồng

    24-12-2019 07:52

    Trước những biến đổi thất thường của thời tiết, nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn cải tạo diện tích đất vườn tạp, sản xuất kém hiệu quả sang trồng các loại cây phù hợp, nhằm thích ứng tốt với sự thay đổi của thời tiết, tình trạng biến đổi khí hậu.

  • Trồng rau thủy canh nước sâu

    Trồng rau thủy canh nước sâu

    23-12-2019 16:49

    Anh Đinh Quốc Toàn (42 tuổi, ngụ khóm Đông Thịnh 8, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) vừa đưa vào hoạt động và cung ứng ra thị trường các loại rau sạch trồng trong nhà lưới theo mô hình thủy canh nước sâu.

  • Hội thảo đầu bờ, giới thiệu giống lúa AG1

    Hội thảo đầu bờ, giới thiệu giống lúa AG1

    21-12-2019 19:57

    Ngày 21-12, Viện Nghiên cứu phát triển ĐBSCL- Trường Đại học Cần Thơ kết hợp Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức hội thảo đầu bờ, đánh giá triển vọng giống lúa AG1.

  • Phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

    Phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

    20-12-2019 07:57

    Thực tế cho thấy, khi hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) hoạt động hiệu quả, từng thành viên tham gia được hưởng lợi trước mắt là giảm chi phí sản xuất; khi HTX hoạt động có lời thì các thành viên cũng được chia lợi tức.

  • Chặng đường 10 năm của nền nông nghiệp “xứ lụa”

    Chặng đường 10 năm của nền nông nghiệp “xứ lụa”

    20-12-2019 07:57

    “Thành tựu 10 năm của nông nghiệp “xứ lụa” là nông dân đã mạnh dạn thay đổi tư duy, nhận thức; chuyển từ sản xuất theo số lượng sang tập trung cho chất lượng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp; thực hiện chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với thị trường, từ đó đời sống của nông dân được nâng lên đáng kể, sản phẩm làm ra có nơi tiêu thụ ổn định” - Phó Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Đặng Văn Nê chia sẻ.

  • Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông sản sạch

    Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông sản sạch

    20-12-2019 07:57

    Thực tế cho thấy, với việc ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp giúp nông dân tiết kiệm chi phí, tăng năng suất trên cùng một đơn vị diện tích đất. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ cao, hiện đại trong từng khâu hay cả chuỗi sản xuất còn giúp nông dân tạo được nông sản sạch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

  • Hiệu quả ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp

    Hiệu quả ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp

    20-12-2019 07:57

    Phát triển kinh tế nông nghiệp hiện nay phải đi đôi với bảo vệ môi trường và đảm bảo an sinh xã hội.

  • Làng nghề tất bật sản xuất

    Làng nghề tất bật sản xuất

    20-12-2019 07:57

    Thời điểm này, các làng nghề trên địa bàn tỉnh đang tất bật sản xuất với những đơn hàng gần xa, nhằm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

  • Tri Tôn tập trung nâng cao giá trị nông nghiệp

    Tri Tôn tập trung nâng cao giá trị nông nghiệp

    20-12-2019 07:57

    Khi cây lúa gần như đạt đỉnh về diện tích, sản lượng, khó tăng trưởng thêm, Tri Tôn đẩy mạnh phát triển các loại cây trồng, vật nuôi cho giá trị kinh tế cao hơn. Trong đó, sự song hành của các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp được kỳ vọng sẽ tạo ra những đột phá mới.

  • Trồng rau bán Tết

    Trồng rau bán Tết

    13-12-2019 07:47

    Từ lâu, trồng rau màu bán Tết đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều nông dân. Nhờ tình hình thời tiết thuận lợi, giá cả tăng so với ngày thường nên nông dân rất phấn khởi chờ đón một vụ rau màu “được mùa, được giá” để có thêm thu nhập, đón Tết sung túc, no ấm.

  • Thu hút đầu tư vào nông ghiệp

    Thu hút đầu tư vào nông ghiệp

    13-12-2019 07:47

    Thu hút 60 dự án đầu tư vào nông nghiệp với tổng vốn đăng ký 22.860 tỷ đồng là kết quả sau gần 3 năm triển khai thực hiện chương trình phát triển nông nghiệp tỉnh An Giang. Những hỗ trợ tích cực của tỉnh giúp doanh nghiệp (DN) mạnh dạn đầu tư vào nông nghiệp.

  • Khởi nghiệp từ bắp nữ hoàng đỏ

    Khởi nghiệp từ bắp nữ hoàng đỏ

    10-12-2019 14:00

    Tốt nghiệp ngành kỹ sư xây dựng năm 2017, nhưng Phạm Văn Duy Phương (sinh năm 1994, ngụ xã Bình Long, Châu Phú) không gắn bó với nghề mình đã học, trở về quê thực hiện ước mơ cháy bỏng là làm nông nghiệp sạch. Để biến sở thích của bản thân thành hiện thực, Duy Phương đã tự mình tìm hiểu kỹ thuật và bắt tay vào canh tác giống bắp nữ hoàng đỏ, một giống bắp khá mới lạ tại địa phương.

  • Nhà vườn chuẩn bị trái cây cho vụ Tết

    Nhà vườn chuẩn bị trái cây cho vụ Tết

    10-12-2019 14:00

    Thời gian qua, các mô hình chuyển đổi từ đất trồng lúa kém hiệu sang trồng cây ăn trái đã mở ra triển vọng mới cho ngành nông nghiệp tỉnh. Thời điểm này, bà con nông dân ở các địa phương rất tất bật chăm sóc vườn cây ăn trái: xoài, bưởi, quýt, thanh long, nhãn... nhằm chuẩn bị cho vụ Tết với mong muốn “trúng mùa, được giá”.

  • Tưới ngập khô xen kẽ - giải pháp mới cho nông nghiệp hiện đại

    Tưới ngập khô xen kẽ - giải pháp mới cho nông nghiệp hiện đại

    06-12-2019 07:54

    Trong bối cảnh ảnh hưởng biến đổi khí hậu, tình trạng khô hạn, thiếu nước diễn ra thường xuyên thì kỹ thuật tưới ngập khô xen kẽ được xem là một trong những giải pháp tối ưu để thích ứng. Chỉ riêng việc giảm bơm nước từ kỹ thuật này, nông dân An Giang có thể tiết kiệm đến hàng chục tỷ đồng mỗi vụ.

  • Hội Nông dân phường Châu Phú B giúp hội viên phát triển kinh tế

    Hội Nông dân phường Châu Phú B giúp hội viên phát triển kinh tế

    05-12-2019 07:23

    Thời gian qua, Hội Nông dân phường Châu Phú B (TP. Châu Đốc) tích cực tuyên truyền, vận động và định hướng cho hội viên nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi từng bước giúp hội viên vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

  • Phát triển nông nghiệp ở huyện miền núi

    Phát triển nông nghiệp ở huyện miền núi

    05-12-2019 07:23

    Trong bối cảnh ảnh hưởng của bệnh dịch tả heo Châu Phi, huyện Tri Tôn tập trung khuyến khích phát triển đàn heo an toàn sinh học quy mô nông trại. Đối với cây trồng, mở rộng những loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao.

  • Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc

    Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc

    05-12-2019 07:23

    Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đã ký ban hành Công điện khẩn số 8799/ CĐ- BNN-TY gửi các địa phương về việc khẩn trương, tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc.