Kết quả tìm kiếm cho "Hợp tác sông Mekong"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 519

  • Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp xúc với lãnh đạo các nước và tổ chức

    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp xúc với lãnh đạo các nước và tổ chức

    24-03-2023 14:16:18

    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp tục có các cuộc gặp với Tổng thống Tajikistan; Tổng Giám đốc FAO; Giám đốc điều hành UNFPA, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Slovenia; Đặc phái viên Mỹ John Kerry...

  • “Xanh hóa” Hàng Việt Nam chất lượng cao

    “Xanh hóa” Hàng Việt Nam chất lượng cao

    28-03-2023 07:05:17

    Chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao” (HVNCLC) đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong người tiêu dùng Việt. Tại Lễ công bố HVNCLC 2023 do người tiêu dùng bình chọn, chủ đề “27 năm HVNCLC - hành trình đến nền kinh tế xanh” để lại dấu ấn, được các doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng hưởng ứng, nhằm hướng đến kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

  • Dựng nước đi đôi với giữ nước

    Dựng nước đi đôi với giữ nước

    20-03-2023 07:54:03

    An Giang là tỉnh đầu nguồn sông Mekong, có vị trí quan trọng về quốc phòng và an ninh (vừa có đồng bằng, vừa có núi), là tỉnh biên giới có nhiều dân tộc, tôn giáo. Những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, quốc phòng - an ninh được tăng cường, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

  • Xã đầu nguồn đón “niềm vui kép”

    Xã đầu nguồn đón “niềm vui kép”

    16-03-2023 05:46:58

    Sau sự kiện tỉnh An Giang (Việt Nam) và tỉnh Kandal (Campuchia) tổ chức công bố Cửa khẩu Vĩnh Xương là cửa khẩu quốc tế cho cả đường sông và đường bộ, thì vài ngày tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây sẽ tiếp tục đón nhận thêm niềm vui mới: Vĩnh Xương được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

  • Nông dân liên kết làm vườn

    Nông dân liên kết làm vườn

    01-03-2023 07:05:02

    Chuyển đổi diện tích đất lúa, nếp, vườn tạp… kém hiệu quả để phát triển mô hình trồng bưởi da xanh đã giúp nhiều nông dân trên địa bàn huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) có cuộc sống khấm khá hơn. Gần đây, huyện Phú Tân đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) nông dân giỏi bưởi da xanh xã Phú Thạnh, tập hợp nông dân giỏi, canh tác bưởi da xanh trên địa bàn. Cách làm này đã giúp nông dân có thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ thuật canh tác, ổn định đầu ra.

  • An Giang: Tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế biên giới

    An Giang: Tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế biên giới

    23-02-2023 06:54:59

    Sự kiện UBND tỉnh An Giang và Tòa Hành chính tỉnh Kandal (Vương quốc Campuchia) tổ chức lễ công bố Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương được xem là sự kiện quan trọng, mang tính bước ngoặt. Đây là tiền đề quan trọng để TX. Tân Châu nói riêng, tỉnh An Giang nói chung tập trung phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) biên giới những năm tới.

  • Khai thác tiềm năng hợp tác giữa An Giang và Ấn Độ

    Khai thác tiềm năng hợp tác giữa An Giang và Ấn Độ

    16-02-2023 07:02:49

    Ấn Độ là một thị trường có sức tiêu thụ hàng hóa lớn, đạt nhiều thành tựu về khoa học - công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Với sự giao thoa về văn hóa truyền thống, An Giang có nhiều tiềm năng hợp tác với Ấn Độ trên nhiều lĩnh vực, góp phần đánh thức thế mạnh của tỉnh.

  • Tầm nhìn phát triển An Giang đến năm 2045

    Tầm nhìn phát triển An Giang đến năm 2045

    14-02-2023 06:55:10

    An Giang được định hướng xây dựng trở thành trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp của vùng về lúa gạo, thủy sản nước ngọt, rau màu, cây ăn trái; là đầu mối giao thương hàng hóa, dịch vụ của vùng ĐBSCL với thị trường Campuchia. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa, truyền thống lịch sử; củng cố quốc phòng - an ninh; bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

  • Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang tiếp Tổng Lãnh sự Cộng hòa Singapore tại TP. Hồ Chí Minh

    Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang tiếp Tổng Lãnh sự Cộng hòa Singapore tại TP. Hồ Chí Minh 

    07-02-2023 12:39:00

    Trưa 7/2, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đã tiếp Tổng Lãnh sự Cộng hòa Singapore tại TP. Hồ Chí Minh Roy Kho đến thăm An Giang.

  • An Giang trồng tràm giảm tác động của biến đổi khí hậu

    An Giang trồng tràm giảm tác động của biến đổi khí hậu

    07-02-2023 06:52:18

    Biến đổi khí hậu (BĐKH) tác động đối với thiên tai, con người, cây trồng, vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái; tác động đối với nông nghiệp và an ninh lương thực, đồng thời tác động đối với lâm nghiệp, nhất là ảnh hưởng xấu đến rừng tràm và rừng trồng trên đất bị nhiễm phèn...

  • “Giải nén” du lịch An Giang

    “Giải nén” du lịch An Giang

    31-01-2023 08:18:48

    Với phong cảnh non nước hữu tình và nền văn hóa đặc sắc, An Giang là địa phương sở hữu tiềm năng du lịch (DL) vô cùng phong phú. Do đó, cần có những biện pháp để “giải nén” tiềm năng hiện có, nhằm đưa ngành DL của tỉnh phát triển như kỳ vọng.

  • Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    23-01-2023 07:43:00

    Nổi tiếng với dãy Thất Sơn hùng vĩ, trong đó Thiên Cấm Sơn là “nóc nhà” của miền Tây, An Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế và thời cơ mới để đưa kinh tế vào nhóm đầu vùng đất “Chín Rồng”. Cùng với xác định An Giang thuộc vùng kinh tế trọng điểm của vùng ĐBSCL, những quy hoạch mới của Trung ương sẽ tạo cơ sở, động lực để tỉnh vươn tầm phát triển.