Kết quả tìm kiếm cho "Nghề làm bột gạo"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 414

  • Những bí quyết chăm sóc da bằng nước vo gạo dành cho phái đẹp

    Những bí quyết chăm sóc da bằng nước vo gạo dành cho phái đẹp

    02-12-2023 09:19:43

    Nước vo gạo có chứa các axit amin giúp tế bào da tăng trưởng khỏe mạnh và lượng ẩm dồi dào để duy trì độ đàn hồi và căng bóng cho da.

  • Hương vị bánh ú sắn

    Hương vị bánh ú sắn

    28-11-2023 14:43:59

    Thật lòng mà nói có lẽ hơn 20 năm rồi tôi không còn biết hương vị của củ sắn và các nguyên liệu làm từ sắn là gì, nhưng mới đây được một người thân biếu cho 2 cặp bánh ú chế biến từ củ sắn tươi, nhân đậu đen, mang hương vị đậm đà của quê kiểng làm cho tôi nhớ về một thời 'Tối ăn khoai đi ngủ, sáng ăn củ đi làm'!

  • Mộc mạc, dân dã món bánh quê

    Mộc mạc, dân dã món bánh quê

    28-11-2023 14:40:14

    Khi nhắc đến ẩm thực Việt Nam không thể không nhắc đến những món ngon đậm đà, mang hương vị đặc trưng của từng vùng, miền. Trong đó, bánh ít là một trong những món ăn đặc trưng với hương vị truyền thống và đậm đà của vùng sông nước miền Tây.

  • Các cụ già bán vé số đau bệnh cần giúp đỡ

    Các cụ già bán vé số đau bệnh cần giúp đỡ

    28-11-2023 06:11:43

    Do đã giảm sức lao động, họ phải đi bán vé số mưu sinh nhưng còn đeo mang nhiều căn bệnh tuổi già, rất cần sự yêu thương, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    24-11-2023 07:09:51

    Nằm ở đầu nguồn sông Cửu Long, An Giang cùng với Đồng Tháp là 2 tỉnh được hưởng lợi lớn nhất khi được sông Tiền, sông Hậu cung cấp nước ngọt quanh năm. Trong định hướng của Bộ Chính trị và Chính phủ, đều đặt yêu cầu xây dựng An Giang, Đồng Tháp thành trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây vùng sinh thái nước ngọt. Gợi mở của Trung ương là cơ hội lớn để An Giang bứt phá, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

  • Nên làm gì nếu điện thoại bị rơi vào nước?

    Nên làm gì nếu điện thoại bị rơi vào nước?

    17-11-2023 09:44:39

    Điện thoại bị ngấm nước không "cấp cứu" kịp thời có thể dẫn đến phá hủy linh kiện, gây hư hỏng nặng nề, vậy bạn đã biết phải làm gì nếu điện thoại rơi vào nước chưa?

  • Chăm lo an sinh cho người dân

    Chăm lo an sinh cho người dân

    14-11-2023 06:18:40

    Phú Thạnh là xã thuần nông của huyện Phú Tân (tỉnh An Giang), đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2019. Kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp và không có doanh nghiệp lớn. Địa phương đã nỗ lực thực hiện các mô hình và kết nối nhà hảo tâm để huy động nguồn lực chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong những lúc thiên tai, dịch bệnh.

  • Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    03-11-2023 06:55:21

    Những tiêu chí khắt khe, chặt chẽ giúp sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tạo được uy tín, niềm tin nơi người tiêu dùng. Tuy nhiên, quá nhiều thủ tục, hồ sơ cũng khiến không ít chủ thể kinh tế e ngại tham gia OCOP. Cùng với đó là những khó khăn về vốn sản xuất, thiết kế mẫu mã, bao bì, tiếp cận thị trường. Nếu được hỗ trợ tháo gỡ, sản phẩm OCOP sẽ trở thành động lực phát triển nông thôn, nhất là các xã nông thôn mới.

  • Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2:  Lan tỏa "Dân vận khéo"

    Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2: Lan tỏa "Dân vận khéo" 

    26-10-2023 09:34:38

    Với phương châm hành động “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở An Giang đã tiếp tục phát huy tích cực. Từ đó, lan tỏa, được cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

  • Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng - ẩm thực nổi tiếng đất Tây Ninh

    Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng - ẩm thực nổi tiếng đất Tây Ninh

    24-10-2023 14:15:39

    Từ một "sự cố" khi sản xuất, người Trảng Bàng khám phá ra bí quyết nâng tầm giá trị của món bánh tráng dân dã trở thành đặc sản, nổi tiếng khắp xa gần và trở thành Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia.

  • Ngon lạ bánh củ cải ở Mỹ Đức

    Ngon lạ bánh củ cải ở Mỹ Đức 

    22-10-2023 20:29:43

    Bánh củ cải là món ngon đặc sản của người dân xã Mỹ Đức (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Các loại nguyên liệu tạo thành bánh đều quen thuộc, nhưng hương vị hòa quyện lại tạo nên món bánh mang vị ngon lạ...

  • Nặng tình với bánh dân gian

    Nặng tình với bánh dân gian

    17-10-2023 23:17:18

    Theo thời gian, hình ảnh những người bà, người mẹ quây quần làm ra những chiếc bánh dân gian dần lùi vào quá khứ và những người trẻ không mặn mà tiếp nối nghề xưa cũ. Trong bối cảnh ấy, tại xã Mỹ Đức (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) vẫn còn những gia đình nặng tình với chiếc bánh dân gian. Họ tiếp nối, lưu truyền, phát triển sản xuất để chiếc bánh truyền thống không mai một.