Kết quả tìm kiếm cho "khắt khe"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 664

  • Phép màu thay đổi 'văn hóa' ép uống rượu bia tận gốc rễ

    Phép màu thay đổi 'văn hóa' ép uống rượu bia tận gốc rễ

    13-02-2024 09:20:02

    Nhờ các chốt kiểm tra nồng độ cồn hoạt động xuyên Tết khắp nơi mà ở các bữa tiệc xuân, mọi người chẳng những không ép rượu mà còn nhắc nhau: 'Lái xe thì đừng uống'.

  • Hương vị Tết với cá kho Vũ Đại

    Hương vị Tết với cá kho Vũ Đại

    12-02-2024 19:28:44

    Từ một món ăn truyền thống làng quê, cá kho làng Vũ Đại xuất phát từ vùng đất Đại Hoàng xưa (nay là xã Nhân Hậu, huyện Lý Nhân, Hà Nam) trở thành món quà không thể thiếu trong dịp Tết, Xuân về.

  • Soi 'sức khỏe' các phân khúc bất động sản năm 2024

    Soi 'sức khỏe' các phân khúc bất động sản năm 2024

    11-02-2024 09:56:07

    Các chuyên gia nhận định năm 2024 thị trường bất động sản sẽ có sự hồi phục rõ rệt, nhưng để đầu tư có lời thì phải lựa chọn đúng phân khúc.

  • Cà kê chuyện rồng

    Cà kê chuyện rồng

    11-02-2024 09:49:50

    Rồng là con vật duy nhất trong 12 con giáp không tồn tại trong thực tế. Tuy nhiên, rồng lại mang đặc điểm của 9 con vật khác nhau. Sách 'Nhĩ nhã dực' miêu tả rồng: 'Giác tự lộc, đầu tự đà, nhãn tự thố, hạng tự xà, phúc tự thận, lân tự lí, trảo tự ưng, chưởng tự hổ, nhĩ tự ngưu...', nghĩa là: Rồng có sừng giống hươu, đầu như lạc đà, mắt thỏ, cổ rắn, bụng giao long, vảy cá chép, móng chim ưng, tay hổ, tai trâu...

  • Kiên định trước khát vọng vươn tầm

    Kiên định trước khát vọng vươn tầm

    11-02-2024 09:49:53

    Sau gần một năm dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Philippe Troussier đã tiến hành cuộc 'đại phẫu' toàn diện cả về phong cách, lối chơi lẫn hệ thống nhân sự. Những thay đổi hướng tới lối đá mới chắc chắn sẽ cần nhiều thời gian để định hình, từ tư duy chơi bóng của các cầu thủ cho tới công tác đào tạo ở các câu lạc bộ trong nước.

  • Ngày Xuân tản mạn về các lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam

    Ngày Xuân tản mạn về các lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam

    09-02-2024 09:41:27

    Năm Quý Mão sắp qua và năm Giáp Thìn sắp đến. Mỗi năm Tết đến, mỗi chúng ta đều cảm thấy mới lạ, bâng khuâng. Từ "Tết" đã gieo vào lòng mỗi người dân Việt Nam dù ở quê hương hay ở phương trời xa xứ những cảm xúc thật thiêng liêng, khó tả:

  • Nông dân thời hội nhập

    Nông dân thời hội nhập

    13-02-2024 03:27:47

    Hội nhập quốc tế yêu cầu người nông dân phải thay đổi tư duy, với nhận thức mới, kiến thức mới, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất để ít lệ thuộc và chịu tác động từ thời tiết bất thường. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Hội Nông dân tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ nông dân nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

  • Lúa gạo chuyển mình mạnh mẽ

    Lúa gạo chuyển mình mạnh mẽ

    14-02-2024 07:34:34

    Cùng với cá tra và rau quả đông lạnh, năm qua, ngành hàng lúa gạo tỉnh nhà có bước chuyển mình mạnh mẽ, nhất là trong sản xuất và xuất khẩu, góp phần tích cực cho tăng trưởng chung của tỉnh, đồng thời nâng cao thu nhập cho nông dân.

  • Nhớ thương hương tết

    Nhớ thương hương tết

    04-02-2024 08:32:43

    Như một người vừa tỉnh giấc vào buổi sớm mai, ngó ra ngỡ ngàng thấy tết đang chậm bước về trước ngõ.

  • Có mùa xuân nơi đó

    Có mùa xuân nơi đó

    04-02-2024 08:15:25

    Thời gian bốn mùa trôi nhanh như gió. Mới hôm nào tôi còn ngồi trong căn nhà cũ ăn mứt gừng, uống trà thơm bên nội; mới hôm nào tôi lang bạt chốn thị thành, vẩn vơ nuối tiếc về những ngày sum vầy se nồng không khí tết; mà nay lại sắp sửa đón một mùa xuân sang. Lòng tôi lâng lâng. Cận tết nên đường phố thơ mộng hẳn, trên con xe nhỏ hằng ngày, tôi vẫn chạy đến cơ quan rồi trở về nhà, tôi thấy tim mình thênh thang. Hoa mai phương Nam đã bắt đầu bung nở. Hoa đào phương Bắc được vận chuyển vào cũng đã hé những nụ búp đầu tiên, làm quen với không khí ấm áp chứ không quá rét như miền Bắc, nhuộm hồng góc phố.

  • Đón Tết với mứt nhà làm

    Đón Tết với mứt nhà làm

    30-01-2024 04:06:09

    Ngoài “thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ”, bánh tét, cành mai vàng thì mứt Tết cũng là một món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Mứt không chỉ là quà tặng mà còn là đồ ăn vặt hấp dẫn để chiêu đãi khách đến chơi nhà.

  • Ngày Xuân đôi điều về tên gọi làng quê, nơi gắn bó

    Ngày Xuân đôi điều về tên gọi làng quê, nơi gắn bó

    12-02-2024 07:55:23

    Khi người Việt đến khai phá, Nam Bộ là vùng đất hoang vu, thiên nhiên khắc nghiệt tác động mạnh đến đời sống, lao động, sản xuất và tâm lý của cộng đồng cư dân. Đánh dấu sự có mặt và tồn tại, tiền nhân định ra những tên gọi dễ hiểu, gần gũi, gắn liền với đặc trưng của vùng đất, nơi ở, trở thành nơi “chôn nhau cắt rốn”.