Kết quả tìm kiếm cho "ruộng khoai"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 141

  • An Giang: Chuyển đổi số, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp tuần hoàn

    An Giang: Chuyển đổi số, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp tuần hoàn

    26-06-2023 06:17:52

    Chuyển đổi số là yêu cầu bắt buộc, còn kinh tế tuần hoàn là xu thế của thế giới. Theo TS Đoàn Thanh Nghị (Trường Đại học An Giang), khi phát triển được nền kinh tế nông nghiệp tuần hoàn dựa vào chuyển đổi số, An Giang sẽ cơ bản giải quyết được mâu thuẫn giữa phát triển kinh tế và ô nhiễm môi trường, hướng đến nền nông nghiệp xanh, hiệu quả và bền vững.

  • Phát triển kinh tế từ luân canh sen - khoai môn

    Phát triển kinh tế từ luân canh sen - khoai môn

    13-06-2023 07:16:08

    Những năm gần đây, mô hình luân canh cây trồng từ nhiều loại cây khác nhau được một số nông dân áp dụng và mang lại hiệu quả và kinh tế. Trong đó, mô hình trồng sen và khoai môn đem lại lợi nhuận cho người trồng, tạo thêm công việc cho một số lao động tại địa phương.

  • Bảy Núi mùa mưa

    Bảy Núi mùa mưa

    09-06-2023 06:46:47

    Sang tháng 6 mưa già, cũng là lúc vùng Bảy Núi “tỉnh giấc” với đủ thứ đặc sản lên ngôi. Khi đó, vùng đất này như thay áo mới, với màu xanh của lúa ở ruộng mùa trên, với sắc hoa dìu dịu bên triền núi xa xa cùng khung cảnh bảng lảng mây mù trong buổi sáng tinh sương.

  • Thế giới cần lương thực, không cần thuốc lá

    Thế giới cần lương thực, không cần thuốc lá

    31-05-2023 13:50:26

    Alice Achieng Obare, một nông dân làng Migori ở Tây Nam Kenya, cảm thấy như được giải thoát sau khi làng của cô dần từ bỏ nghề trồng cây thuốc lá chuyển sang trồng đậu. Trong câu chuyện xúc động được chia sẻ lại trên trang web của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Obare đã kể về những ngày tháng cả ngôi làng chìm trong khói thuốc từ quá trình sơ chế lá và thân cây thuốc lá, những giây phút cô run rẩy cầm trên tay tấm phim chụp lại hình ảnh lồng ngực cô đầy khói thuốc dù bản thân không hề hút thuốc lá. Mỗi vụ mùa thuốc lá kéo dài từ tháng 10 năm trước tới tháng 8 năm sau, trẻ nhỏ thay vì cắp sách đến trường thì phải đến ruộng trồng cây thuốc lá.

  • Cá trê thui rơm nấu miến, món đặc sản mẹ nấu năm xưa

    Cá trê thui rơm nấu miến, món đặc sản mẹ nấu năm xưa

    26-05-2023 08:23:00

    Cá trê được xiên dọc bụng, đem thui trên lửa rơm cho đến khi thịt cá căng lên, nứt và phát ra tiếng xèo xèo.

  • Bình Điền cung cấp phân bón Đầu Trâu và giải pháp canh tác nông nghiệp tiên tiến cho nông dân Lào

    Bình Điền cung cấp phân bón Đầu Trâu và giải pháp canh tác nông nghiệp tiên tiến cho nông dân Lào 

    24-05-2023 11:13:27

    Hợp tác giữa Phaiboun Traiding Import & Export Co. Ltd. (thành viên Tập đoàn Phongsavanh của Lào) và Công ty Cổ phần Bình Điền - Quảng Trị (thành viên của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền) đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực nông nghiệp và phân bón tại Lào. Buổi lễ ký kết đã diễn ra tại khách sạn Rex, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 12/5/2023, với sự tham dự của các nhà lãnh đạo quan trọng đến từ 2 bên.

  • Những ngọn núi lửa kỳ vĩ nhất thế giới, Việt Nam cũng góp tên một nơi

    Những ngọn núi lửa kỳ vĩ nhất thế giới, Việt Nam cũng góp tên một nơi

    12-04-2023 08:29:20

    Với vẻ đẹp hùng vĩ cùng những đợt phun trào mãnh liệt, núi lửa là đại diện cho sức mạnh của tự nhiên.

  • Tăng cường liên kết vụ hè thu

    Tăng cường liên kết vụ hè thu

    07-04-2023 06:53:16

    Cùng với tuân thủ khung lịch thời vụ xuống giống vụ hè thu (từ ngày 15/3 - 10/5), nông dân cần lưu ý kỹ thuật sản xuất thích ứng với thời tiết nắng nóng, khô hạn, có mưa bất chợt vào cuối ngày. Trong khi đó, các ngành chức năng, chính quyền địa phương và hợp tác xã (HTX) cần tăng cường kết nối doanh nghiệp (DN) để tiêu thụ hết sản lượng lúa, rau màu, trái cây vụ hè thu năm nay.

  • Bảy Núi mùa vắng những cơn mưa

    Bảy Núi mùa vắng những cơn mưa

    30-03-2023 07:06:46

    Khi tiết Xuân mát mẻ đi qua, vùng Bảy Núi dần bước vào mùa khô, với những nét độc đáo từ cảnh vật và cuộc sống người dân. Đó là thời điểm Bảy Núi nhộn nhịp nhất trong năm và những đặc sản cũng dần bước vào mùa.

  • Dấu ấn sức trẻ nơi biên cương

    Dấu ấn sức trẻ nơi biên cương

    26-03-2023 08:03:54

    Với vai trò là điểm nhấn trong Tháng Thanh niên năm 2023, chương trình "Tháng Ba biên giới" lần này được thiết kế theo ba nhóm nội dung trọng tâm, đã tiếp tục khơi gợi tình yêu Tổ quốc, phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, sự sáng tạo của tuổi trẻ, đặc biệt là trao truyền ngọn lửa nhiệt huyết, dũng cảm giữa các thế hệ thanh niên.

  • Mùa diều căng gió

    Mùa diều căng gió

    10-03-2023 06:20:05

    Khi những cơn gió tháng 3 vi vu thổi qua những cánh đồng trơ trơ gốc rạ, người ta lại nhớ đến mùa thả diều. Cùng với sự biến chuyển của cuộc sống, thả diều là trò chơi dân gian hiếm hoi còn tồn tại trong thời đại của những chiếc điện thoại thông minh, để nhắc nhở mọi người về tuổi thơ tươi đẹp.

  • Tát đìa tháng Chạp

    Tát đìa tháng Chạp

    12-01-2023 04:44:06

    Trong cái mát mẻ của tiết trời tháng Chạp, dù tất bật công việc cuối năm, người dân quê vẫn dành thời gian tát đìa ăn Tết. Với họ, tát đìa cuối năm giờ đây không còn phổ biến, nhưng phảng phất chút gì đó của cái Tết xưa, khi đời sống vất vả nhưng ấm áp nghĩa tình.