Kết quả tìm kiếm cho "trồng xen canh"

Kết quả 277 - 288 trong khoảng 1718

  • Độc đáo máy cắt gốc rau muống lấy hạt của “kỹ sư nông dân”

    Độc đáo máy cắt gốc rau muống lấy hạt của “kỹ sư nông dân”

    05-11-2023 22:18:35

    Bằng sự đam mê và sáng tạo, “kỹ sư nông dân” Nguyễn Hoàng Phong (xã Bình Long, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã chế tạo nhiều máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần giảm chi phí sản xuất, nhân công lao động, tăng năng suất. Trong đó, máy cắt gốc rau muống lấy hạt vừa đạt giải nhì Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh An Giang lần thứ XIII (năm 2022 - 2023).

  • An Giang khai mở tiềm năng đất công

    An Giang khai mở tiềm năng đất công

    03-11-2023 06:50:22

    Quản lý nhà nước về đất đai là lĩnh vực khó, khá phức tạp, do thực tế diễn biến qua nhiều thời kỳ, quy định pháp luật về đất đai sửa đổi nhiều lần, có nội dung chưa phù hợp đời sống xã hội. Trong lĩnh vực đất công, nếu được quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả thì đây sẽ là nguồn lực bền vững để phát triển địa phương.

  • Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

    Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

    01-11-2023 05:56:07

    Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) xã Phú Hội (huyện An Phú, tỉnh An Giang) tích cực tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, việc làm thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên.

  • An Giang chuẩn bị điều kiện tốt vụ đông xuân 2023 - 2024

    An Giang chuẩn bị điều kiện tốt vụ đông xuân 2023 - 2024

    27-10-2023 05:47:21

    Vụ đông xuân là vụ sản xuất chính trong năm, với điều kiện canh tác thuận lợi, năng suất và chất lượng lúa đạt cao. Trong bối cảnh giá lúa gạo đang duy trì tốt, việc chuẩn bị chu đáo vụ đông xuân sẽ tạo đà thắng lợi cho ngành nông nghiệp trong năm 2024.

  • Lớp học xóa mù chữ của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    Lớp học xóa mù chữ của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer 

    27-10-2023 05:52:14

    Cần cù, vượt khó và kiên nhẫn… là những điều chúng tôi thấy được ở những “học sinh” lớn tuổi trong lớp học xóa mù dành cho đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Ở đây, có người đã lên chức ông, bà, nhưng tinh thần ham học để biết đọc, biết viết rất đáng trân trọng.

  • Vì sao làng Cù Lần ở Lâm Đồng thu hút rất đông khách du lịch?

    Vì sao làng Cù Lần ở Lâm Đồng thu hút rất đông khách du lịch?

    26-10-2023 09:13:08

    Tọa lạc dưới chân núi Lang Biang cách Đà Lạt hơn 20km, làng Cù Lần là điểm du lịch thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế bởi nơi đây được ví như một thiên đường xanh với tiếng suối chảy, tiếng thông reo, tiếng hót réo rắt của chim rừng.

  • Tháng 10 tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt qua những 'bức tranh' thời trang hiện đại

    Tháng 10 tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt qua những 'bức tranh' thời trang hiện đại 

    18-10-2023 08:59:53

    Mang thông điệp về người phụ nữ độc lập, tự tin, sẵn sàng cho nhịp sống mới trong sự chuyển dịch không ngừng của cuộc sống, bức tranh thời trang tháng 10 góp nhặt từng nét đẹp tươi sáng đầy thi vị của tiết trời sang thu.

  • Các set trang phục dạ tweed bổ sung nét trong trẻo kiêu kỳ cho những ngày thu

    Các set trang phục dạ tweed bổ sung nét trong trẻo kiêu kỳ cho những ngày thu 

    17-10-2023 09:19:13

    Mùa thu không chỉ mang đến hoa thơm, cốm bùi mà còn đặc trưng bởi cái lạnh thoang thoảng lắng đọng trong không gian. Để trở nên tiểu thư hơn, một chút cảm hứng với các set trang phục dạ tweed sẽ khiến nàng thêm yêu kiều.

  • Canh tác lúa giảm phát thải khí nhà kính

    Canh tác lúa giảm phát thải khí nhà kính

    16-10-2023 07:58:13

    Việc canh tác lúa theo phương pháp truyền thống, do dùng phân bón quá liều lượng, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tràn lan, cùng với việc đốt rơm rạ sau thu hoạch… dẫn đến phát thải khí nhà kính khá lớn. Do đó, việc ứng dụng các biện pháp canh tác khoa học, tiên tiến sẽ góp phần giảm lượng khí phát thải, bảo vệ môi trường. Đồng thời, giúp giảm chi phí sản xuất, hiệu quả kinh tế được nâng cao…

  • Nhớ Liên hoan văn hóa mùa nước nổi Búng Bình Thiên

    Nhớ Liên hoan văn hóa mùa nước nổi Búng Bình Thiên

    13-10-2023 18:59:12

    Vậy là đã gần 10 năm trôi qua, người dân đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) không còn được đón mừng Liên hoan văn hóa mùa nước nổi búng Bình Thiên mỗi khi mùa lũ tràn đồng. Những con đường uốn lượn vào làng Chăm vẫn còn đó, mặt nước trong xanh đẹp mơ màng vẫn còn đây, nhưng tiếng nhạc dập dìu, níu chân du khách đến với những điệu múa đẹp mơ màng của Liên hoan văn hóa mùa nước nổi búng Bình Thiên đã vắng lặng tự bao giờ…

  • Hồ tình yêu hình trái tim khổng lồ nổi bật giữa sa mạc Dubai

    Hồ tình yêu hình trái tim khổng lồ nổi bật giữa sa mạc Dubai

    13-10-2023 15:37:32

    Hồ Tình Yêu, một hồ nhân tạo hình trái tim nằm trên sa mạc gần Dubai. Đây có lẽ là một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất đối với các cặp đôi lãng mạn khi đến thăm Trung Đông.

  • Nguyên tắc “vàng” khi phối màu trong thiết kế nội thất chung cư

    Nguyên tắc “vàng” khi phối màu trong thiết kế nội thất chung cư

    13-10-2023 14:33:30

    Màu sắc không chỉ đơn thuần là hình ảnh mà nó còn mang theo một thông điệp, tạo cảm xúc và thể hiện tính cách của chủ nhân căn hộ. Điều quan trọng là làm thế nào để kết hợp chúng một cách thông minh và hợp lý, đồng thời tạo nên sự hài hòa mà mỗi màu sắc đem lại. Hãy cùng khám phá những nguyên tắc quan trọng giúp bạn mở ra một không gian sống đúng "phong cách" màu sắc.