Kết quả tìm kiếm cho "xoài An Giang"

Kết quả 385 - 396 trong khoảng 1234

  • An Giang: Xuất khẩu tiếp tục khởi sắc

    An Giang: Xuất khẩu tiếp tục khởi sắc

    29-09-2022 07:30:09

    Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp (DN) ở An Giang đã cố gắng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Từ đó, xuất khẩu của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, hồi phục mạnh mẽ. Các sản phẩm chế biến từ nông, thủy sản tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là ngành hàng chủ lực gạo và thủy sản.

  • Phát triển kinh tế từ cây ăn trái

    Phát triển kinh tế từ cây ăn trái

    28-09-2022 07:25:19

    Thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, những năm gần đây, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất canh tác lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái. Hướng đi này bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập cho người nông dân.

  • Đa dạng mô hình nông nghiệp hiệu quả

    Đa dạng mô hình nông nghiệp hiệu quả

    23-09-2022 07:07:38

    Tận dụng lợi thế nông nghiệp, nông dân ở các địa phương trong tỉnh chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng với các mô hình hiệu quả, hình thành các chuỗi liên kết sản xuất lớn, ít chịu ảnh hưởng từ biến động của thị trường. Bên cạnh đó, nông dân không ngừng tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm, chủ động đầu tư, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật… Nhờ vậy, giúp tăng năng suất, hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp.

  • Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

    Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

    22-09-2022 07:01:19

    Đây là hướng đi tiềm năng đang được nhiều nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp áp dụng nhằm tăng cường quảng bá, liên kết với người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ nông sản, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế. Công ty TNHH MTV Vườn Bà Ba (xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) là một trong số đó.

  • Chuyển đổi cây trồng hiệu quả

    Chuyển đổi cây trồng hiệu quả

    21-09-2022 07:09:29

    Đến nay, diện tích cây ăn trái trên địa bàn huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) phát triển hơn 718ha. Trong đó, diện tích tưới nước tiết kiệm không ngừng tăng (hơn 263ha). Hưởng ứng chủ chương chuyển đổi cây trồng, nhiều mô hình sản xuất mới đã được nông dân áp dụng, khẳng định được hiệu quả, thu nhập khả quan hoặc phù hợp với điều kiện đất nông nghiệp, quy mô sản xuất của nông dân.

  • Món ngon mùa nước nổi

    Món ngon mùa nước nổi

    20-09-2022 07:11:45

    Mùa nước nổi không chỉ mang lại phù sa cho cánh đồng, mà còn đem đến cho người dân sản vật thiên nhiên phong phú, như: Cá linh, bông điên điển, bông súng, cà na, tép, tôm, cua... Qua đôi bàn tay khéo léo của người chế biến, chúng trở thành món ngon độc đáo, hấp dẫn.

  • Tuổi trẻ An Phú bảo vệ môi trường

    Tuổi trẻ An Phú bảo vệ môi trường

    20-09-2022 07:23:01

    Phong trào thanh niên tình nguyện luôn được các cấp bộ Đoàn đầu tư, nâng cao chất lượng, chú trọng tính sáng tạo, thiết thực, hiệu quả và bền vững. Hoạt động tình nguyện được tổ chức phù hợp theo đối tượng, gắn với chuyên môn, lĩnh vực công tác của cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và học sinh; bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương; trong đó có hoạt động bảo vệ môi trường.

  • Đi hội chùa Rô

    Đi hội chùa Rô

    18-09-2022 11:01:20

    Hôm nay (18/9/2022), rất đông người dân địa phương lẫn du khách xa gần về chùa Rô (xã An Cư, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) để hòa vào ngày Tết Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.

  • Vùng đất An Giang trước năm 1832

    Vùng đất An Giang trước năm 1832

    16-09-2022 06:56:19

    Đó là một vùng đất rộng lớn gắn với công lao khai phá của các bậc tiền nhân. Đó cũng là vùng đất chứng kiến nhiều thay đổi, thăng trầm; ghi dấu chiến công oai hùng chống quân Xiêm, lưu lại mất mát, đau thương của cuộc nội chiến Tây Sơn - chúa Nguyễn…

  • An Giang nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm chủ lực

    An Giang nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm chủ lực

    14-09-2022 10:15:24

    An Giang là vựa lúa của cả nước và trung tâm sản xuất, chế biến cá da trơn tầm cỡ thế giới. Với quan điểm phát triển ngành nông nghiệp dựa trên lợi thế cạnh tranh của các sản phẩm nông sản chủ lực và nhu cầu thị trường, tỉnh đang thực hiện nhiều giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh 4 sản phẩm chủ lực (cá tra thương phẩm, lúa gạo chất lượng cao, rau màu và xoài) trên thị trường trong nước và quốc tế ở tất cả các khâu của chuỗi giá trị.

  • An Giang phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trong nông nghiệp

    An Giang phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trong nông nghiệp

    14-09-2022 06:48:13

    Thời gian qua, kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cơ cấu lại sản xuất, liên kết, mở rộng quy mô, tăng hiệu quả sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp ở An Giang phát triển, nâng cao thu nhập cho người dân.

  • Xây dựng mã số vùng trồng

    Xây dựng mã số vùng trồng

    09-09-2022 07:34:42

    Các tỉnh phía Nam giữ vai trò trọng điểm về vùng trồng lúa, rau màu và cây ăn trái. Do vậy, việc trang bị kiến thức, nâng cao nhận thức của cán bộ, tổ chức, cá nhân và nông dân về mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu là rất cần thiết, nhằm nâng cao giá trị nông sản, khai thác lợi thế nông nghiệp của địa phương.