Brazil-Uruguay: Suarez, Cavani khiến điệu Samba lạc nhịp?

16/11/2018 - 08:34

Brazil gặp khó khăn về lực lượng là cơ hội không thể tốt hơn để Suarez và các đồng đội hướng đến một chiến thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ.

Sau thất bại đáng tiếc ở World Cup 2018, Brazil của HLV Tite đang sở hữu 4 chiến thắng liên tiếp, ghi 10 bàn và chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng. Ở chiều ngược lại, Uruguay gây thất vọng với 2 trận toàn thua trước các đại diện của châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc.

Dẫu vậy, phong độ nghèo nàn đó không đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Oscar Tabarez bị đánh giá thấp hơn ở cuộc đối đầu sắp tới với Selecao trên sân vận động Emirates.

nhan dinh brazil vs uruguay giao huu quoc te  hinh 1

Bộ đôi Suarez và Cavani là điểm tựa của ĐT Uruguay ở trận đấu sắp tới với ĐT Brazil (Ảnh: Getty).

Đây là trận đấu được tổ chức ở London (Anh). Vì lẽ đó, yếu tố sân nhà là không có, đội nào bản lĩnh hơn sẽ chiếm ưu thế và nắm nhiều cơ hội giành chiến thắng. Thêm nữa, Uruguay sẽ có được lực lượng mạnh nhất, những ngôi sao đang có phong độ ổn định như: Luis Suarez, Edinson Cavani và Lucas Torreira đều góp mặt.

Trong khi Suarez đang sở hữu 9 bàn (thành tích ngang bằng với Messi ở Barca) thì Cavani cũng không kém cạnh với 8 lần lập công cho PSG kể từ đầu mùa. Bộ đôi này hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của ĐT Brazil.

Chưa kể, Selecao sẽ không thể có sự phục vụ của nhiều trụ cột, điển hình như Marcelo, Thiago Silva, Philippe Coutinho, Casemiro, Lucas Moura vì nhiều lý do khác nhau.

Dẫu vậy, trong tay HLV Tite vẫn còn đó những ngôi sao như Neymar, Willian, Gabriel Jesus... đây đều là những cầu thủ sở khả năng định đoạt số phận của trận đấu. Hơn nữa, trong 3 cuộc đối đầu gần nhất, Brazil đều bất bại trước Uruguay với 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Với Uruguay, dù không có phong độ tốt thời gian qua, nhưng trước đối thủ nhiều duyên nợ, các học trò của HLV  Oscar Tabarez chắc chắn sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng, trả lại nụ cười cho người hâm mộ

Trận giao hữu quốc tế giữa ĐT Brazil vs ĐT Uruguay sẽ diễn ra vào lúc 3h (giờ Việt Nam) ngày 17-10./.

Theo THỊNH VY (VOV)