Đảm bảo an ninh trật tự khu vui chơi, giải trí dịp Tết Nguyên đán

28/01/2019 - 08:24

 - Để đảm bảo cho người dân vui Tết, Công an TP. Long Xuyên phối hợp nhiều cơ quan, ban, ngành xây dựng kế hoạch thực hiện đợt cao điểm công tác vào cuối năm 2018.

Nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho người dân đến tham quan, vui chơi, giải trí trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Công an TP. Long Xuyên đã chủ động tham mưu UBND TP. Long Xuyên xây dựng kế hoạch và các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Trong đó tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Phối hợp nắm tình hình địa bàn cơ sở, kịp thời phát hiện và có phương án giải quyết, không để các đối tượng lợi dụng các hoạt động dịp lễ, Tết để tiến hành các hoạt động chống phá. Có phương án bố trí đầy đủ lực lượng thường trực 24/24 giờ để giải quyết các tình hình có liên quan đến ANTT.

Trung tá Đặng Văn Thinh, Phó Trưởng Công an TP. Long Xuyên cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch triển khai đảm bảo ANTT trên toàn địa bàn, chú trọng các điểm du lịch, vui chơi có lượng du khách đến đông vào dịp Tết. Đồng thời, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, nắm và dự báo tình hình hoạt động của các đối tượng xấu liên quan đến ANTT. Tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, chủ động đối phó trong mọi tình huống để đảm bảo ANTT nhằm bảo vệ an toàn về người và tài sản cho khách du lịch tới Long Xuyên. Các đội nghiệp vụ sẽ phối hợp Công an các xã, phường tăng cường tuần tra, đảm bảo ANTT, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật. Tập trung triển khai kế hoạch đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, làm giảm các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy. Tăng cường tuần tra, kiểm tra, quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công tác hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, quản lý nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Xử lý nghiêm các trường hợp nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng và các hộ dân vi phạm pháp luật; chủ động nắm bắt, quản lý chặt chẽ việc lưu trú cho khách du lịch. Chủ trì, phối hợp các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, đảm bảo công tác phòng, chống cháy nổ tại các địa điểm diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí dịp Tết. Bố trí lực lượng, phương tiện làm nhiệm vụ thường trực chiến đấu để ứng cứu kịp thời khi có tình huống cháy nổ xảy ra”.

Lực lượng Công an TP. Long Xuyên ra quân tấn công, trấn áp tội phạm

Địa phương nỗ lực phát huy vai trò, tinh thần trách nhiệm người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, phối hợp đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh, bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sẵn sàng huy động lực lượng phục vụ công tác đảm bảo ANTT khi có yêu cầu, nhằm góp phần ổn định trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để nhân dân vui xuân đón Tết. Cùng với đó, xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn cơ quan, trụ sở làm việc, tổ chức lực lượng trực tự vệ 24/24 giờ, không để lộ lọt bí mật nhà nước, trộm cắp, gây rối làm mất ANTT tại cơ quan, đơn vị. Đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng chức năng đã lên phương án phòng, chống, bắt và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, đảm bảo giao thông xuyên suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc trên các tuyến đường trọng yếu, nhất là khu vực bến phà, bến xe. Tập trung giải tỏa hành lang giao thông trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, không để tập kết vật liệu, bày bán hàng hóa, họp chợ... lấn chiếm lòng, lề đường, đảm bảo giao thông thông suốt, tạo điều kiện cho người dân tham dự các hoạt động dịp Tết, đồng thời góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông. Đặc biệt, xây dựng phương án đảm bảo tuyệt đối tình hình ANTT, an toàn giao thông vào đêm diễn ra bắn pháo hoa. 

Công an TP. Long Xuyên còn phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các chủ nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí: không nâng ép giá; không chèo kéo, đeo bám khách; không làm tổn hại môi trường; không làm mất ANTT. Thường xuyên tuần tra, kiểm tra ngăn chặn nạn bán hàng rong, chèo kéo du khách, xả rác... Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm, cảm hóa giáo dục người phạm tội; đưa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống, văn hóa” đi vào thực chất; yêu cầu Ban Quản lý các khu du lịch, khu tham quan, vui chơi giải trí và các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố tăng cường đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG

 

Liên kết hữu ích