Phát biểu tại Lễ kỷ niệm “Long Xuyên 230 năm hình thành và phát triển”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình: TP. Long Xuyên phải phát triển toàn diện, xứng tầm là đô thị kiểu mẫu khu vực ĐBSCL...

20/08/2019 - 21:19

 - Tối 20-8, phát biểu tại Lễ kỷ niệm “Long Xuyên 230 năm hình thành và phát triển”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền TP. Long Xuyên đạt được trong thời gian qua.

Phó Thủ tường Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh, trong những năm qua, cùng với sự chuyển mình của tỉnh An Giang, TP. Long Xuyên đã khẳng định vai trò “đầu tàu” phát triển, xứng đáng với vai trò trung tâm phát triển của tỉnh An Giang và vùng Tứ giác Long Xuyên.

Từ một thị xã nhỏ bé sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, với muôn vàn khó khăn, thách thức, cơ sở hạ tầng kỹ thuật thấp kém, đời sống vật chất, tinh thần của người dân khó khăn. Nhưng, với sự hỗ trợ của bộ, ngành trung ương, của tỉnh, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự chung sức chung lòng của quân và người dân địa phương, Long Xuyên đã trở thành thành phố sầm uất, lớn thứ hai ở ĐBSCL, đóng vai trò một đầu mối giao thương quan trọng của tỉnh An Giang và trong khu vực ĐBSCL, là một đô thị mang vẻ đẹp hiện đại, nhưng giữ gìn được lối sống của người dân tiêu biểu cho nền văn minh sông nước.

Tăng trưởng bình quân của thành phố trong hơn 20 năm qua đạt khoảng 12,5 - 13%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tỷ trọng thương mại, dịch vụ và công nghiệp chiếm tỷ trọng ngày càng cao. Công tác quy hoạch, phát triển đô thị, xây dựng hạ tầng kỹ thuật được chú trọng, đường giao thông, trường học, trạm y tế, chợ, hệ thống công trình hạ tầng thủy lợi được đầu tư, nâng cấp; 100% hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia; 97,84% hộ dân sử dụng nước sạch.

Bước sang giai đoạn phát triển mới, trên nền tảng lịch sử 230 năm, với nhiều thành tựu đã đạt được, trước nhiều cơ hội to lớn, đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu chính quyền TP.Long Xuyên phải có tư duy mới, tầm nhìn cao, khát vọng lớn, để tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của mình.

Thành phố cần tận dụng thời cơ, khai thác mạnh mẽ lợi thế về thương mại, dịch vụ và du lịch; tăng cường đoàn kết, nhất trí cao trong nội bộ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đồng thời, phải xây dựng cho được đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, trình độ, năng lực đảm bảo, tinh thần trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; phải có chiến lược, chương trình, lộ trình phát triển ngang tầm vị trí trung tâm hàng đầu của tỉnh, của vùng.

Tăng cường đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, để Long Xuyên trở thành đô thị thông minh, phát triển toàn diện, xứng tầm là đô thị kiểu mẫu của khu vực ĐBSCL. Trong đó, cần tập trung khai thác tốt các giá trị văn hóa, lịch sử, nhằm giới thiệu đến với đông đảo du khách trong, ngoài nước  tiềm năng du lịch giàu có của vùng đất Long Xuyên…

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao Bằng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mời cho TP. Long Xuyên

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao Bằng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cho TP. Long Xuyên

Lãnh đạo tỉnh và TP. Long Xuyên tặng hoa Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình

Lãnh đạo tỉnh và TP. Long Xuyên tặng hoa Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình

Tiết mục nghệ thuật chào mừng “Long Xuyên 230 năm hình thành và phát triển”

Tiết mục nghệ thuật chào mừng “Long Xuyên 230 năm hình thành và phát triển”

Tiết mục nghệ thuật chào mừng “Long Xuyên 230 năm hình thành và phát triển”

Các tiết mục nghệ thuật chào mừng “Long Xuyên 230 năm hình thành và phát triển”

THANH MIÊNG - TRUNG HIẾU

 

Liên kết hữu ích