“Ngọn lửa nhiệt huyết” của người cán bộ Đoàn

24/03/2022 - 06:42

 - Cùng với đẩy mạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, phòng, chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai và thực hiện một số nhiệm vụ khác do Quân khu giao, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Lữ đoàn 962 (Quân khu 9) luôn sôi nổi, phong phú thêm đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ.

Hát hay, viết tốt, dẫn chương trình giỏi, phát thanh viên có khả năng truyền cảm tốt là những điểm nổi bật khi nói đến trung úy Đỗ Hoài Vân. Về công tác tại Lữ đoàn 962 cuối năm 2019 sau khi tốt nghiệp Trường sĩ quan Chính trị, bằng niềm đam mê, sáng tạo, xung kích trong giải quyết khâu yếu, việc khó, sau 2 năm, Đỗ Hoài Vân được bổ nhiệm làm Trợ lý công tác quần chúng, Phó Bí thư Đoàn cơ sở. Một chàng thanh niên trẻ mang trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, thân thiện với mọi người, hội tụ đầy đủ phẩm chất của người thủ lĩnh đoàn, phấn đấu hết mình, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Trung tá Trần Hồng Dân (Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 962) nhận xét: “Từ khi được tín nhiệm và kiện toàn vào Ban Chấp hành Đoàn cơ sở, trung úy Đỗ Hoài Vân luôn phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với lãnh đạo chỉ huy các cấp mà trực tiếp là trong Ban Chấp hành Đoàn cơ sở về những chủ trương, biện pháp hoạt động, góp phần nâng cao và phong phú thêm hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trung úy Vân luôn gương mẫu trong công tác và sinh hoạt, thể hiện phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, “nói đi đôi với làm”, thường xuyên quan tâm bồi dưỡng kỹ năng hoạt động công tác thanh niên cho đội ngũ cán bộ đoàn trong đơn vị”.

Trên cương vị là Phó Bí thư Đoàn cơ sở, Đỗ Hoài Vân tích cực tham mưu, đề xuất với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở trong xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với điều kiện đặc thù của đơn vị, các biện pháp thực hiện có hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Qua đó, kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng và định hướng hành động cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong đơn vị. Tiến hành tốt công tác tuyên truyền giáo dục thông qua nhiều hoạt động phong phú đa dạng, tạo sân chơi lành mạnh cho tuổi trẻ, lôi cuốn đông đảo ĐVTN tham gia. Hướng dẫn và chỉ đạo chi đoàn xung kích thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của đơn vị, nhất là trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy và tổ chức, tham gia các phong trào.

Trong công tác xây dựng Đoàn, Đỗ Hoài Vân đã cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn cơ sở thường xuyên quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của tổ chức Đảng các cấp về hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Tích cực chăm lo, củng cố xây dựng chi đoàn và đoàn cơ sở vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Luôn tích cực, gương mẫu trong chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị; là hạt nhân đoàn kết trong chi đoàn. Tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới.

Với hoạt động phong trào thanh niên, trung úy Đỗ Hoài Vân xác định đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm thu hút, tập hợp đông đảo ĐVTN trong và ngoài đơn vị tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trên cương vị Trợ lý công tác quần chúng, Phó Bí thư Đoàn cơ sở, trung úy Vân thường xuyên gần gũi nắm bắt tâm tư tình cảm, kịp thời động viên ĐVTN vượt qua khó khăn, tự tin tham gia các hoạt động, đồng thời giáo dục về tình yêu Tổ quốc và trách nhiệm trong thực hiện mọi nhiệm vụ, không sợ hy sinh, gian khổ.

“Là người cán bộ Đoàn, tôi luôn dặn mình phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, xung kích, tình nguyện thực hiện những việc khó, việc mới, khắc phục hạn chế với quyết tâm cùng đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó”- trung úy Đỗ Hoài Vân tâm sự.

THÀNH TÂM