Đánh giá danh sách laptop vừa học, vừa làm chất lượng

26/07/2024 - 19:40

Laptop vừa học, vừa làm là lựa chọn đáng tham khảo dành cho những bạn học sinh, sinh viên sắp bước vào giảng đường đại học. Vậy nên, chọn mua dòng laptop như thế nào để đảm bảo cả 2 tiêu chí? Đọc ngay thông tin bên dưới bài viết để chọn được mẫu laptop phù hợp nhé

Tiêu chí chọn mua laptop vừa học vừa chơi game chất lượng

Để chọn mua được chiếc laptop vừa học vừa chơi game chất lượng, phù hợp thì bạn cần quan tâm đến thông số cấu hình của máy. Bạn có thể tham khảo qua bảng thông số cấu hình tối thiểu dành cho dòng laptop gaming ngay bên dưới:

Tiêu chí

Cấu hình tối thiểu

CPU

Intel i5 hoặc AMD Ryzen 5 trở lên

GPU

Iris Xe Graphics, GEFORCE GTX 10 SERIES và các dòng tương đương

RAM

Từ 8GB trở lên

Top những mẫu laptop vừa học vừa chơi game chất lượng

Chọn mua laptop vừa học vừa chơi game đòi hỏi người mua phải cân nhắc nhiều yếu tố. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop theo 2 tiêu chí trên, hãy tham khảo qua danh sách gợi ý bên dưới.

Lenovo Ideapad Gaming 3 15IHU6 82K101HGVN

Dòng Lenovo trang bị vi xử lý Intel Core i5-11320, nên bạn có thể xử lý nhanh chóng những tác vụ học tập cơ bản. Ngoài ra, chiếc card đồ họa RTX 3050 4GB GDDR6 còn hỗ trợ người dùng xử lý các tác vụ thiết kế cũng như trải nghiệm những tựa game yêu cầu mức đồ họa cơ bản.

Chiếc laptop vừa học vừa chơi game chất lượng

Kết hợp với đó là thanh RAM 8GB hỗ trợ thiết bị có thể xử lý nhiều tác vụ cùng lúc vô cùng mượt mà. Ngoài ra, ổ cứng 512GB SSD cũng đảm bảo người dùng lưu trữ kho dữ liệu lớn. Màn hình máy có kích thước 15.6 inch kết hợp, với tấm nền IPS mở ra góc nhìn rộng lên đến 178 độ.

Asus Vivobook X515EA i5

Asus Vivobook X515EA i5 được cung cấp sức mạnh bởi con chip Intel Core i5 1135G7 với chiếc card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe, nên có thể xử lý mượt mà mọi tác vụ hàng ngày. Thanh RAM, với dung lượng 16GB cùng ổ cứng SSD 512GB cũng giúp bạn lưu trữ các dữ liệu cần thiết và đa nhiệm mượt mà.

Với kích thước màn hình 15.6 inch, chiếc laptop thương hiệu Asus mang đến khung hình với góc nhìn rộng và hiển thị đầy đủ mọi chi tiết trên hình ảnh. Kết hợp với đó là độ phân giải Full HD cũng mang đến chất lượng hình ảnh luôn được sắc nét.

Acer Aspire 5 Gaming A515 58GM 51LB

Dòng laptop gaming đến từ thương hiệu Acer sở hữu con chip Intel Core i5 Raptor Lake - 13420H mạnh mẽ cùng dung lượng RAM 16GB và bộ nhớ SSD 512GB. Nhờ vào đó, bạn có thể thoải mái xử lý những tác vụ học tập, cũng như trải nghiệm những tựa game yêu thích.

Dòng laptop Acer Aspire 5 Gaming A515 58GM 51LB mạnh mẽ

Chiếc card đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX 2050 có trên laptop cũng hỗ trợ xử lý những tác vụ đồ họa nặng và mang đến chất lượng hình ảnh bắt mắt. Ngoài ra, màn hình 15.6 inch Full HD cùng tần số quét 60Hz có thể mang đến khung hình sắc nét và mượt mà cho người dùng.

HP Envy 13-BA1536TU 4U6M5PA

Dòng laptop vừa học vừa chơi game đến từ thương hiệu HP được tích hợp vi xử lý Intel Core i5 Tiger Lake - 1135G7 mạnh mẽ hỗ trợ người dùng đảm nhiệm nhiều tác vụ. Với card đồ họa Intel Iris Xe Graphics tích hợp, chiếc laptop có khả năng xử lý đồ họa hiệu quả và mang đến những trải nghiệm chiến game vô cùng bắt mắt.

Ngoài ra, kích thước màn hình 13.3 inch kết hợp cùng tấm nền IPS cũng hứa hẹn mang đến khung hình rộng mở ở đa dạng góc nhìn cho người dùng. Kết hợp với đó là độ phủ màu rộng 100% sRGB và độ sáng đạt đến 400 nis còn mang đến chất lượng hình ảnh đa dạng màu sắc phong phú cùng độ sáng tối ưu.

Dell Gaming G15 5511

Dell Gaming G15 5511 thuộc dòng laptop vừa học vừa chơi game được nhiều người dùng ưa chuộng khi sở hữu con chip Intel Core i7-11800H. Bên cạnh đó, card đồ họa GeForce RTX 3050 4G với khả năng xử lý nhanh chóng những tác vụ đồ họa cơ bản. Dung lượng RAM 8GB kết hợp cùng ổ cứng SSD 256GB hỗ trợ lưu trữ kho dữ liệu lớn.

Dòng laptop gaming mạnh mẽ, bán chạy

Màn hình 15.6 inch kết hợp cùng tần số quét đạt đến 120Hz giúp các chuyển động trên khung hình của bạn mượt mà hơn. Công nghệ Anti Glare tiên tiến trên thiết bị hỗ trợ chống chói hiệu quả và không gây hiện tượng mỏi mắt khi làm việc trong thời gian dài.

Laptop vừa học vừa chơi game là lựa chọn phù hợp dành cho các bạn học sinh, sinh viên khi chuẩn bị bước vào giảng đường đại học. Bạn đọc hãy tham khảo qua một vài gợi ý chọn mua laptop bên trên để có được lựa chọn phù hợp nhé.

Hiện nay, CellphoneS đang cung cấp nhiều mẫu laptop vừa học vừa chơi game chính hãng, chất lượng, uy tín. Bên cạnh đó, tại CellphoneS còn có chính sách giảm giá thêm đến 4% cho học sinh, sinh viên, lên đến 800.000 đồng. Kết hợp cùng nhiều chương trình trả góp 3 không, thu cũ lên đời mang lại nhiều ưu đãi cho độc giả trong mùa tựu trường.

Bài, ảnh: P.V