Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang

30/03/2022 - 07:05

 - Nhìn lại lịch sử thăng trầm qua 190 năm thành lập tỉnh An Giang, là cơ hội để những người con quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng hôm nay đúc kết những bài học kinh nghiệm, phát huy truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh. Từ đó, khơi dậy khát vọng vươn lên mạnh mẽ của cán bộ, đảng viên và nhân dân, cùng chung sức phấn đấu xây dựng vùng đất An Giang ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Ảnh: N.C

Tuyên truyền sâu rộng

Cùng với các công trình, phần việc, các hoạt động thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022), công tác tuyên truyền được xem là nhiệm vụ quan trọng, cần thực hiện xuyên suốt, kể cả giai đoạn trước, trong và sau khi tổ chức lễ kỷ niệm.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng tiểu ban Tuyên truyền kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương cho biết, qua công tác tuyên truyền, nhằm tôn vinh và khơi dậy những giá trị lịch sử truyền thống, lòng tự hào dân tộc, vừa khẳng định chủ quyền quốc gia, vai trò và những đóng góp to lớn của vùng đất Nam Bộ và con người An Giang trong tiến trình lịch sử. Đồng thời, khơi dậy khát vọng vươn lên mạnh mẽ của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tiếp tục phấn đấu không ngừng, quyết tâm vượt qua khó khăn, xây dựng và phát triển An Giang - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng ngày càng văn minh, giàu đẹp. Đây còn là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và hình ảnh vùng đất, con người An Giang đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Qua tuyên truyền kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang, góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tích cực thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã đề ra.

Công tác tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang được tiến hành từ đầu quý II đến hết quý IV/2022, trong đó cao điểm từ tháng 9 đến tháng 11-2022. Đợt 1 (từ tháng 4 đến tháng 8/2022), tập trung tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về lịch sử truyền thống 190 năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quê hương An Giang; những thành tựu, bài học kinh nghiệm trong 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tiềm năng, lợi thế và triển vọng phát triển của tỉnh.

Trong tuyên truyền, chú ý khẳng định chủ quyền quốc gia, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, những giá trị tinh thần đoàn kết dân tộc và tôn giáo; đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất; tinh thần quật cường, anh dũng trong chiến đấu; tấm lòng nhân ái, thủy chung trong ứng xử, khoan dung, nhân hậu trong lối sống của người dân quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Đa dạng hình thức

Bà Trần Thị Thanh Hương cho biết, từ nay đến trước lễ kỷ kiệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang, toàn tỉnh tập trung tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và nhân dân gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, tuyên truyền các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của nhân dân, những người có công với cách mạng; phát hiện và nhân rộng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thi đua học tập, lao động, sản xuất; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng vươn lên thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng. Bên cạnh đó, tuyên truyền các hoạt động, sự kiện kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang từ tỉnh đến cơ sở.

Trong đợt tuyên tuyên truyền thứ 2 (cao điểm từ tháng 9 đến tháng 11/2022), toàn tỉnh tập trung tuyên truyền ý nghĩa lịch sử sự kiện 190 năm thành lập tỉnh An Giang; những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực của An Giang qua 190 năm hình thành và phát triển. Đồng thời, tập trung tuyên truyền sâu rộng, đậm nét các hoạt động, sự kiện kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang cũng như lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh.

Nhằm đảm bảo lan tỏa khí thế chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang đến mọi tầng lớp nhân dân, kể cả những người con quê hương An Giang đang sinh sống, làm việc ở các địa phương trong nước, kiều bào ngoài nước, công tác tuyên truyền đòi hỏi phải đa dạng về nội dung, hình thức, tuyên truyền đồng thời trên các phương tiện thông tin đại chúng và truyền thông trên Internet, mạng xã hội (Zalo, Facebook, YouTube…), phù hợp với nhiều đối tượng.

Trong đó, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, doanh nghiệp, người lao động, học sinh, sinh viên, người dân… là một tuyên truyền viên, tham gia đăng tải, chia sẻ nội dung tuyên truyền các hoạt động, công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang, quảng bá tiềm năng, lợi thế, cảnh đẹp, vùng đất, con người và thành tựu phát triển của An Giang trên các tài khoản cá nhân, diễn đàn mạng xã hội. Từ đó, góp phần thu hút bạn bè, du khách, nhà đầu tư đến với An Giang.

Công tác tuyên truyền phải bảo đảm đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của Tỉnh ủy, của Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022). Hình thức tuyên truyền cần phong phú, sinh động, thiết thực, không phô trương, lãng phí; tạo không khí phấn khởi, vui tươi, tin tưởng, đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, đồng thời phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Bài, ảnh: NGÔ CHUẨN